TNN online สื่ออังกฤษเผย 'เอฟเอสจี' เคาะราคาขาย 'ลิเวอร์พูล' ด้วยมูลค่านี้ ?

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สื่ออังกฤษเผย 'เอฟเอสจี' เคาะราคาขาย 'ลิเวอร์พูล' ด้วยมูลค่านี้ ?

สื่ออังกฤษเผย 'เอฟเอสจี' เคาะราคาขาย 'ลิเวอร์พูล' ด้วยมูลค่านี้ ?

สื่อผู้ดีตีข่าว จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ ต้องการเงิน 4 พันล้านปอนด์ เพื่อขาย ลิเวอร์พูล ให้เจ้าของใหม่ ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่าตอนที่เขาเข้าซื้อทีมเมื่อ 12 ปีก่อนถึง 1,200 เปอร์เซ็นต์

วันนี้ (8 พ.ย. 65) เดอะซัน สื่อชื่อดังของประเทสอังกฤษ รายงานข่าวว่า จากกรณีที่ จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ หนึ่งในผู้ก่อตั้ง เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) กลุ่มทุนที่เป็นเจ้าของทีมลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาประกาศว่า พร้อมรับข้อเสนอของคนที่ต้องการเข้ามาถือหุ้นของทีมนั้น


รายงานระบุว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เฟน เวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป ได้ออกมาแถลงการณ์ว่าพร้อมที่จะขายทีม ทั้งที่เพิ่งเข้ามาเทคโอเวอร์ทีมเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2010 ต่อมาได้มีแถลงการณ์เพิ่มเติมว่า พวกเขาพร้อมรับข้อเสนอผู้ที่ต้องการเข้ามาถือหุ้นรายใหม่อยู่เสมอหากจะเป็นประโยชน์ต่อสโมสร แต่ก็ไม่ได้ระบุว่า ต้องการจะขายทีม หรือแค่ขายหุ้นเพียงบางส่วนเท่านั้น


สื่อเจ้าเดิมยังรายงานว่า จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ หนึ่งในผู้ก่อตั้ง เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป ต้องการข้อเสนอเป็นเงินจำนวน 4 พันล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 168,000 ล้านบาท สำหรับการขายสโมสรลิเวอร์พูล ให้กับกลุ่มทุน หรือบุคคลที่สนใจเข้ามาเป็นเจ้าของทีมคนใหม่


สำหรับ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป เข้ามาเป็นเจ้าของทีม “หงส์แดง” เมื่อเดือนตุลาคม 2010 โดยตอนนั้นพวกเขาใช้เงินทุน 300 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 12,600 ล้านบาท ในการปิดดีลดังกล่าว ซึ่งถ้ามีเจ้าของคนใหม่เข้ามาซื้อทีมด้วยเงิน 4พันล้านปอนด์ ก็จะทำให้ราคาสูงกว่าเดิมถึง 1,200 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง