TNN online 'เบ็คแฮม' เผยสาเหตุย้ายไปสวมเสื้อ หมายเลข 7 ให้ 'แมนยู'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เบ็คแฮม' เผยสาเหตุย้ายไปสวมเสื้อ หมายเลข 7 ให้ 'แมนยู'

'เบ็คแฮม' เผยสาเหตุย้ายไปสวมเสื้อ หมายเลข 7 ให้ 'แมนยู'

เดวิด เบ็คแฮม อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเล่าเหตุการณ์ตอนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของทัพปีศาจแดง มอบเสื้อหมายเลข 7 ให้เขา

สำหรับเสื้อหมายเลข 7 ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านการสวมใส่ของนักเตะระดับตำนานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น จอร์จ เบสต์, บ็อบบี้ ชาร์ลตัน, เอริค คันโตน่า รวมไปถึง เดวิด เบ็คแฮม


โดยก่อนหน้านั้นเขาเคยใส่หมายเลข 10 และทำได้ 12 ประตูกับ 10 แอสซิสต์ ในฤดูกาล 1996/97 จากนั้น ฤดูกาลถัดมาเขาได้ย้ายมาส่วมเสื้อหมายเลข 7 ให้กับทีม เนื่องจากต้องเสียเสื้อหมายเลข 10 ให้กับ เท็ดดี้ เชอร์ริ่งแฮม


ล่าสุด เบ็คแฮม มีโอกาสเปิดเผยเรื่องราวตอนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มอบเสื้อหมายเลข 7 ให้เขาผ่านช่องทางเว็บไซต์ของสโมสร


"ตอนนั้นผมเพิ่งผ่านหนึ่งในฤดูกาลที่ดีที่สุดของผมในเสื้อหมายเลข 10" เบ็คแฮม กล่าว


"เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ซึ่งเป็นสายจากบอส เขาพูดว่า เดวิด นี่บอสนะ เรากำลังคว้าตัว เท็ดดี้ เชอริ่งแฮม และเขาจะได้เสื้อหมายเลข 10 เจอกันช่วงปรีซีซั่น'"


"มันเป็นเช่นนั้น ผมกลับไปปรีซีซั่น บอสดึงผมไปที่ออฟฟิศ แล้วเขาก็พูดว่า นายรู้สึกยังไงบ้าง เดวิด? ผมตอบไปว่า ก็... บอส ผมรักเสื้อหมายเลข 10 จริงๆนะ เขาตอบกลับมาว่า ใช่ แต่นายจะได้เสื้อหมายเลข 7"


"ผมคิดว่าตอนนั้นผมร้องเลย คุณพ่อคือคนแรกที่ผมโทรหาหลังได้เสื้อหมายเลข 7 พ่อผมเป็นแฟนของ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน นั่นเป็นเหตุผลที่ชื่อกลางของผมคือ โรเบิร์ต ฉะนั้นพ่อของผมจึงหนุนหลังเต็มที่ เป็นแฟน ยูไนเต็ด แบบฮาร์ดคอร์"


"ฉะนั้น การที่ผมซึ่งเป็นลูกของเขาได้เล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเสื้อหมายเลข 7 ผมรู้ว่ามันสำคัญขนาดไหน"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง