TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : สเปอร์ส VS ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : สเปอร์ส VS ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : สเปอร์ส VS ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 15 "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านพบ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ VS ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 เวลา 23.30 น.

สนาม : ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : สเปอร์ส VS ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ ไก่เดือยทอง พาทีมกลับมาเก็บชัยชนะ 2 เกมติดต่อกัน เกมลีกล่าสุดบุกชนะ บอร์นมัธ 3-2 ส่วนรายการ UCL ช่วงกลางสัปดาห์ก็เพิ่งบุกดับ โอลิมปิก มาร์กเซย 2-1 รั้งอยู่อันดับ 3 ของตารางจากการลงเตะ 13 นัด สภาพทีมและขุมกำลังจะไม่มี คริสเตียน โรเมโร ,ริชาร์ลิซอน และรายล่าสุด ซน เฮือง มิน ที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดบริเวณเบ้าตา นอกจากนี้ยังต้องรอเช็คความฟิตของ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ,โรดริโก้ เบนตานคูร์ และ ลูคัส มูร่า อีกครั้งว่าจะพร้อมมีส่วนร่วมกับเกมนี้หรือไม่


อูโก้ ยอริส ยังคงรับหน้าที่เฝ้าเสา กองหลังประกอบไปด้วย ดาวิซน ซานเชซ, แกล็ร์กมง ล็องเลต์ และ เบน เดวิส โดยมี เอเมอร์สัน กับ อิวาน เปริซิช เป็นวิงแบ็ค แดนกลางใช้ โอลิเวอร์ สคิปป์ ,อีฟ บิสซูมา และ ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบียร์ ในขณะที่กองหน้าใช้ แฮร์รี่ เคน จับคู่กับ ลูคัส มูร่า 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : สเปอร์ส VS ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดง แพ้ทีมจากโซนท้ายตาราง 2 นัดติดต่อกันทั้ง น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ และล่าสุดกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด จนร่วงไปอยู่อันดับที่ 9 จากการลงสนาม 12 นัด ส่วนนัดล่าสุดเพิ่งปราบ นาโปลี 2-0 ในศึก UCL สภาพทีมและขุมกำลังจะไม่มี เจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตันทีมที่ได้รับบาดเจ็บศรีษะ เช่นเดียวกับผู้เล่นที่เจ็บยกเซ็ตอยู่ก่อนหน้านี้อย่าง นาบี เกอิต้า,หลุยส์ ดิอาซ, ดีโอโก้ โชต้า, อาร์ตูร์ เมโล่ และ โฌแอล มาติป


ผู้รักษาประตูยังเป็นหน้าที่ของ อลิสซง เบ็คเกอร์ แนวรับประกอบไปด้วย เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ ,โจ โกเมซ ,เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แดนกลางวาง ฟาบินโญ่ ,ติอาโก้ อัลคันทาร่า และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ในขณะที่แนวรุกฝากความหวังไว้ที่ โม ซาลาห์ ,โรเบร์โต้ เฟอร์มิโน่ และ ดาร์วิน นูนเญซ


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

08/05/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 1 - 1 สเปอร์ส

19/12/21 พรีเมียร์ลีก : สเปอร์ส 2 - 2 ลิเวอร์พูล

29/01/21 พรีเมียร์ลีก : สเปอร์ส 1 - 3 ลิเวอร์พูล

17/12/20 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 2 - 1 สเปอร์ส 

12/01/20 พรีเมียร์ลีก : สเปอร์ส 0 - 1 ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

ผลงานเอาแน่เอานอนไม่ได้ทั้งคู่สำหรับการแข่งขันคู่นี้ โดยเจ้าบ้าน ไก่เดือยทอง ขวัญเสียไม่น้อยกับการเสีย ซน ฮึง มิน แนวรุกชาวเกาหลีใต้ ดังนั้นเกมรุกของ สเปอร์ส น่าจะลดความอันตรายลงไปพอสมควร เพราะจะไม่มีทั้ง ซน รวมไปถึง เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ โรเมโร ,ริชาร์ลิซอน 


ในขณะที่ หงส์แดง ก็แพ้ทีมท้ายตารางหน้าตาเฉย 2 เกมติดๆ ปัญหาของพวกเขาที่มองเห็นด้วยตาเปล่าก็คือการเสียประตูให้กับคู่แข่งไปก่อน มิหนำซ้ำล่าสุดยังเสียประตูชัยช่วงท้ายเกมให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในเกมล่าสุดด้วย 


วิเคราะห์จากผลงานระยะหลังที่พบกันมาบอลคู่นี้ออกได้ 3 หน้า ขึ้นอยู่กับว่าใครจะจบสกอร์คมกว่า และผิดพลาดน้อยกว่ากัน ซึ่ง สเปอร์ส ที่มี เคน เป็นตัวชูโรงในแนวรุกคนเดียวอาจจะลำบาก ในการเก็บชัยต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ดังนั้นการแบ่งแต้มกันไปจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าเสียหายสำหรับทั้งสองทีม


สกอร์ที่คาด

สเปอร์ส 1 - 2 ลิเวอร์พูล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง