TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แอสตัน วิลล่า VS แมนยู

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แอสตัน วิลล่า VS แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แอสตัน วิลล่า VS แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 15 "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านรับมือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : แอสตัน วิลล่า VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 เวลา 21.00 น.

สนาม : วิลล่า ปาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แอสตัน วิลล่า VS แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แอสตัน วิลล่า

"สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า รั้งอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 13 นัด มีอยู่ 12 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 3 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 7 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด โดยเกมล่าสุดในพรีเมียร์ลีก พวกเขาเพิ่งบุกไปแพ้ให้กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 4-0 ทำให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือชาวอังกฤษ ถูกปลดออกจากทีมไป และเกมนี้จะได้ อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ประเดิมคุมทีมข้างสนามในบ้านเป็นเกมแรก


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี  ดีเอโก้ คาร์ลอส, บูบาการ์ คามาร่า ยังบาดเจ็บลงเล่นไม่ได้ รวมถึงอาจต้องรอเช็คความฟิตของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แต่คาดว่าน่าจะพร้อมกลับมาลงสนามได้ทันเวลา ส่วนตัวหลักคนอื่นๆอยู่กันครบ ต้องรอดูว่าผู้จัดการทีมคนใหม่จะปรับเปลี่ยนทีมไปในทิศทางไหนกันบ้าง


โดยผู้เล่นที่ถูกคาดการณ์ว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ แผงแบ็คโฟร์ ประกอบไปด้วย แมตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทรอน มิงส์ และ แอชลีย์ ยัง ผู้เล่นในแดนกลาง ดั๊กลาส หลุยซ์, จอห์น แม็คกินน์, ลีออน ไบลี่ย์ และ เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย กองหน้าคู่ แดนนี่ อิงส์ กับ โอลลี่ วัตคินส์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แอสตัน วิลล่า VS แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 12 นัด มีอยู่ 23 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 7 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และยังไม่แพ้ใคร โดยเกมล่าสุดในพรีเมียร์ลีก พวกเขาเปิดบ้านเฉือนชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 1-0 ส่วนเกมกลางสัปดาห์ ศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก พวกเขาเฉือนชนะ เรอัล โซเซียดาด 1-0 รั้งรองจ่าฝูงกลุ่ม จะต้องไปเล่นเกมเพลย์ออฟเพื่อเข้ารอบต่อไป


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี ราฟาเอล วาราน ที่กำลังฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ ส่วน 3 นักเตะแนวรุกทั้ง เจดอน ซานโช่, แอนโทนี่ และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ยังคงอยู่ระหว่างเรียกความฟิต ยังไม่แน่ว่าจะกลับมาช่วยทีมได้ทันเกมนี้หรือเปล่า นอกจากนี้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก็จะพาดลงสนามหลังจากสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ ทำให้เกมนี้ เอริก เทน ฮาก จะมีนักเตะให้เลือกใช้ได้ค่อนข้างจำกัดเลย


เกมนี้ เทน ฮาก น่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู ดาบิด เด เคอา คู่เซ็นเตอร์ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ จับคู่กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ แบ็คขวา ดิโอโก้ ดาโลท์ ส่วนแบ็คซ้าย ลุค ชอว์ แผงกองกลาง คาเซมิโร่, เฟร็ด และ คริสเตียน เอริคเซ่น ผู้เล่นในแนวรุก อเลฮานโดร การ์นาโช่, มาร์คัส แรชฟอร์ด ส่วนหน้าเป้าเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้


สถิติการพบกันหลังสุด

23/07/22 กระชับมิตร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 2  แอสตัน วิลล่า

16/01/22 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า  2 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

11/01/22 เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 0  แอสตัน วิลล่า

25/09/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 1  แอสตัน วิลล่า

09/05/21 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า  1 - 3  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพสิงห์ผงาด กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่สุดย่ำแย่ เมื่อพวกเขารั้งอันดับ 16 ของตาราง และได้ปลดกุนซือออกจากทีมไปแล้วถึง 2 คน โดยเกมนี้ ไฮไลท์ของเกมน่าจะอยู่ที่ อูไน เอเมรี่ ที่จะประเดิมการคุมทีมนัดแรก โดยเขามีความคุ้นเคยกับฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอยู่แล้ว เกมนี้คาดว่า วิลล่า น่าจะมีเกมที่เปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น


ทัพปีศาจแดง เกมนี้ขาดผู้เล่นตัวหลักไปหลายคน รวมไปถึงเพิ่งจะมีเกมกลางสัปดาห์มาด้วย คาดว่าเกมนี้พวกเขาอาจจะมีความล้าให้เห็น รวมไปถึงปัญหาหลักของทีมในช่วงนี้คือการจบสกอร์ที่ไม่คมของผู้เล่นในแนวรุก ซึ่งถ้าเกมนี้ยังแก้ปัญหาไม่ได้ ก็จะทำให้เกิดความอึดอัดแน่นอน


จากการวิเคราะห์ดูแล้ว สูตรของบอลเปลี่ยนโค้ชน่าจะยังเป็นอะไรที่ดีกว่า เกมนี้น่าจะเป็นการเสมอกันของทั้งสองทีม หรือไปถึงขั้นที่เรียกว่า แมนยู อาจจะไม่ชนะเลยด้วยซ้ำ


สกอร์ที่คาด

แอสตัน วิลล่า  1 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง