TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ไบรท์ตัน VS เชลซี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ไบรท์ตัน VS เชลซี

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ไบรท์ตัน VS เชลซี

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 14 "นกนางนวล" ไบรท์ตัน เปิดบ้านพบ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : ไบรท์ตัน VS เชลซี

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 เวลา 21.00 น.

สนาม : เดอะ อเมริกัน เอ็กเพรส คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ไบรท์ตัน VS เชลซี

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ไบรท์ตัน

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือ นกนางนวล ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นนับตั้งแต่เข้ามาคุมทัพ นกนางนวล โดยเป็นการเสมอ 2 แพ้ 3 รั้งอยู่อันดับ 9 ของตาราง สภาพทีมและขุมกำลังจะไม่สามารถใช้งาน คาโอรุ มิโตมะ แนวรุกชาวญี่ปุ่น และ จาคุบ โมเดอร์ ที่ได้รับบาดเจ็บ ในขณะที่เดียวกันต้องรอเช็คความฟิตของ โจเอล เวลท์มัน ว่าจะพร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงได้หรือไม่

 

ผู้รักษษประตูเป็นหน้าที่ของ โรเบิร์ต ซานเชซ แนวรับประกอบไปด้วย อดัม เว็บสเตอร์ ,ลูอิส ดังก์ และ เปร์วิส เอสตูปีญาน แดนกลางวาง เลอันโดร ทรอสซาร์ ,ทาริค แลมตีย์ เป็นวิงแบ็ค ตรงกลางใช้งาน มอยเซส ไคเซโด้ และ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ แนวรุกเป็นหน้าที่ของ ปาสกาล กรอส ,ซอลี่ย์ มาร์ช และให้ แดนนี่ เวลเบ็ค เป็นกองหน้าตัวเป้า

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ไบรท์ตัน VS เชลซี

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือ เชลซี มีโปรแกรมกลับมาเยือนถิ่นเก่าเป็นครั้งแรก โดยผลงานในการคุม สิงโตน้ำเงินคราม 9 เกมยังแพ้ไม่เป็น ล่าสุดเอาชนะ เร้ดบลูส์ ซัลส์บวร์ก 2-1 คว้าแชมป์กลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ส่วนผลงานในลีกนัดล่าสุดเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 สภาพทีมและขุมกำลังจะไม่มี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า รวมไปถึง รีซ เจมส์ ที่ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังต้องเช็คความฟิตของ คาลิดู คูลิบาลี่ อีกครั้งว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่

 

เกป้า อริซาบาลาก้า ยังรับหน้าที่เฝ้าเสา แนวรับนำโดย ,ติอาโก้ ซิลวา และ เทรโวห์ ชาโลบาห์ วิงแบ็คใช้ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กับ มาร์ค กูกูเรย่า แดนกลางใช้ จอร์จินโญ่ จับคู่กับ มัตเตโอ โควาซิช ส่วนแนวรุกใช้งาน ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ,เมสัน เมาท์ และ ไค ฮาร์แวร์ตซ เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

19/01/22 พรีเมียร์ลีก : ไบรท์ตัน 1 - 1 เชลซี

30/12/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 1 - 1 ไบรท์ตัน

21/04/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 0 - 0 ไบรท์ตัน

15/09/20 พรีเมียร์ลีก : ไบรท์ตัน 1 - 3 เชลซี

01/01/20 พรีเมียร์ลีก : ไบรท์ตัน 1 - 1 เชลซี

 

บทวิเคราะห์

นับตั้งแต่ที่ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ย้ายมาคุม เชลซี ดูเหมือนว่าความร้ายกาจของ นกนางนวล จะลดน้อยลงไปพอสมควร แถมชั่วโมงนี้ เชลซี กำลังร้อนแรงสุดๆ ดูแล้วไม่ว่าจะเป็นมุมไหน สิงโตนำ้เงินคราม ก็ดูดีกว่า ทั้งเรื่องของขุมกำลัง และการวางแท็คทีมของกุนซือ ดังนั้น เชลซี มีโอกาสมากกว่าในการบุกมาคว้า 3 แต้มในถิ่นของ ไบร์ทตัน 

 

สกอร์ที่คาด

ไบร์ทตัน 1 - 2 เชลซี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง