TNN online 'พ็อตเตอร์' เผยเหตุเปลี่ยน 'คูคูเรญ่า' ช่วงครึ่งแรกเกมเจ๊า 'แมนยู'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'พ็อตเตอร์' เผยเหตุเปลี่ยน 'คูคูเรญ่า' ช่วงครึ่งแรกเกมเจ๊า 'แมนยู'

'พ็อตเตอร์' เผยเหตุเปลี่ยน 'คูคูเรญ่า' ช่วงครึ่งแรกเกมเจ๊า 'แมนยู'

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือของเชลซี อธิบายถึงสาเหตุที่ต้องถอด มาร์ค คูคเรญ่า ตั้งแต่ในช่วงกลางครึ่งแรกว่า จำเป็นต้องทำเพื่อแก้ไขแท็คติก เนื่องจากทางฝั่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังได้เปรียบในเกมแดนกลาง

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 13 เชลซี เปิดบ้านเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 1-1 โดยเกมนี้ เกรแฮม พ็อตเตอร์ จัดการเปลี่ยนแท็คติกตั้งแต่ในช่วงนาทีที่ 36 โดยตัดสินใจถอด มาร์ค คูคูเรญ่า ในตำแหน่งกองหลังฝั่งซ้ายออกไป และส่ง มาเตโอ โควาซิช ที่เป็นกองกลางลงมาเล่นแทน


หลังจบเกม พ็อตเตอร์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีนี้ด้วยว่า จำเป็นต้องทำเพื่อแก้สถานการณ์ที่ทางฝั่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังได้เปรียบ


"ความรู้สึกของเราคือเรากำลังถูกคุมเกมเอาไว้ได้หมด" พ็อตเตอร์กล่าวหลังเกม 


"เราต้องการนักเตะเพิ่มตรงนั้นเพื่อสร้างแรงกดดันให้มากขึ้น และหยุดไม่ให้พวกเขาปั้นเกมรุก มันคือความรู้สึกที่ผมมี มันไม่ใช่การตัดสินใจง่ายๆ แต่พวกเด็กๆ ก็ตอบสนองได้ดีมาก"


"โควาซิชต้องดูแลเข่าอย่างมากมาตลอดทั้งฤดูกาล และถ้าคุณดูตารางแข่ง มันเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะได้เป็นตัวจริงทุกนัด เรามีแผนจะให้เขาลงเล่นน้อยกว่านี้ แต่อะไรๆ มันไม่เอื้อให้เรา"


"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีกว่าเราในช่วง 30 นาทีแรก เราต้องแก้เกม และผมก็คิดว่าเราทำได้ มันไม่ได้เกี่ยวกับความไม่พยายาม พวกเด็กๆ ทุ่มเททุกอย่างแล้ว"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง