TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี VS แมนยู

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี VS แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี VS แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 13 "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดบ้านรับมือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : เชลซี VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2565 เวลา 23.30 น.

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี VS แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี รั้งอันดับ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 10 นัด มีอยู่ 20 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 6 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะรวด 4 นัด แต่นัดล่าสุดพวกเขาเพิ่งบุกไปเสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด มาด้วยสกอร์ 0-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี รีซ เจมส์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ เวสลีย์ โฟฟาน่า ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ แต่ผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆ ไม่มีปัญหาอะไรและพร้อมลงสนาม


เกมนี้ เกรแฮม พ็อตเตอร์ น่าจะมาในระบบ 3-4-2-1 ผู้รักษาประตูส่ง เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ส่วนแผงกองหลัง คาลิดู คูลิบาลี่, เทียโก้ ซิลวา และ เทรฟโวห์ ชาโลบาห์ ส่วนแผงมิดฟิลด์เป็น มาร์ค คูคูเรญ่า, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาชิซ และ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ผู้เล่นในแนวรุก เมสัน เมาท์ จับคู่ ราฮีม สเตอลิ่ง กองหน้าตัวเป้า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี VS แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 10 นัด มีอยู่ 19 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 6 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 และแพ้ 1 โดยเกมล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ สเปอร์ส ไปด้วยสกอร์ 2-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, อารอน วาน-บิสซาก้า ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ กลับมาฝึกซ้อมได้แล้ว แต่น่าจะยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ ส่วน อองโตนี่ มาร์กซิยาล ยังคงต้องรอเช็คความฟิตก่อน


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูเป็น ดาบิด เด เคอา ส่วนแผงกองหลัง ดิโอโก ดาโลท์, ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย ส่วนแผงกองกลาง คาเซมิโร่, เฟร็ด และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ผู้เล่นริมเส้นเป็น เจดอน ซานโช่ กับ แอนโทนี่ ส่วนกองหน้าตัวเป้าเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด


สถิติการพบกันหลังสุด

29/04/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 1  เชลซี

28/11/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  1 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

28/02/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  0 - 0  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

24/10/20 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 0  เชลซี

20/07/20 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 3  เชลซี


บทวิเคราะห์

ทัพสิงโตน้ำเงินคราม กำลังทำผลงานได้ดีเยี่ยมและผู้รักษาประตู เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ที่กำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากมือกำลังขึ้น กองหลังอย่าง เทียโก้ ซิลวา ก็สามารถยังทำผลงานดีได้เรื่อยๆไม่มีปัญหา และตอนนี้กองกลางของเชลซียังไม่ค่อยเด่นสักเท่าไหร่ และกองหน้าคือทีเด็ดคือ กองหน้า 3 คนในวันนี้คิดว่าคือ เมาท์ สเตอร์ลิง และ โอบาเมยอง  เมาท์เพิ่งทำผลงานได้ดีมากในนัดก่อนหน้าเขาสามารถยิงคนเดียวไปถึง 2 ประตูสามารถพาเชลซีชนะ แอสตันวิลล่า ไปได้ 2-0


ส่วนทางฝั่งของ ทัพปีศาจแดง พวกเขาทำผลงานได้ดีผู้รักษาประตูอย่าง ดาบิด เด เคอา ก็ยังสามารถเซฟได้ กองหลังก็ค่อนข้างดี ดาโลต์ สามารถเล่นได้ดีขึ้นจากเมื่อก่อน กองกลางก็ดีมาอย่าง คาเซมิโร่ และ เฟร็ด ที่สามารถโชว์ฟอร์มเด่นในนัดก่อน ส่วนกองหน้ายังไม่ดีสักเท่าไหร่ ในเกมนี้ต่างมีจุดอ่อนและจุดแข็งต่างกันมาลุ้นกันว่าใครจะพลาดก่อน


หากวิเคราะห์แล้ว ทั้งสองทีมมีสถิติที่น่าสนใจ เจอกัน 4 นัดหลังสุดเสมอกันทุกครั้ง มาในครั้งนี้ เปลี่ยนโค้ชกันทั้งสองทีม เป็นอีกเกมที่พลาดไม่ได้ โดยน่าจะแบ่งแต้มกันไปอย่างสนุก


สกอร์ที่คาด

เชลซี  1 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง