TNN online สถิติอันน่าทึ่งของ 'พ็อตเตอร์' ก่อนพา 'เชลซี' รับมือ 'แมนยู'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สถิติอันน่าทึ่งของ 'พ็อตเตอร์' ก่อนพา 'เชลซี' รับมือ 'แมนยู'

สถิติอันน่าทึ่งของ 'พ็อตเตอร์' ก่อนพา 'เชลซี' รับมือ 'แมนยู'

ก่อนศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ ณ สนาม สแตมฟอร์ด บริจด์ ระหว่าง สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมอันดับ 4 ของตารางเปิดบ้านรับกันมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง

ความน่าสนใจของเกมนี้ คือนับเป็นการล้างตาของ เอริค เทน ฮาก หลังจากที่เกมเปิดสนามพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ ทีมของ เทน ฮาก โดน ไบร์ทตันส ที่ยังมี เกรแฮม พ็อตเตอร์ คุมทีม บุกไปชนะถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 2-1 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าตัวจะได้ดวลฝีมือกับกุนซือชาวดัตช์อีกครั้ง แต่เปลี่ยนสถานะมาเป็นกุนซือของ เชลซี


สำหรับสถิติการคุมทีมของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ยามพา ไบร์ทตัน เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งสิ้น 8 เกม ชนะ 2 แพ้ 6 ยิง 10 ประตู เสีย 17 ประตู


หลังจาก เกรแฮม พ็อตเตอร์ เข้ามาคุม ไบร์ทตัน เมื่อปี 2019 เจ้าตัวก็เริ่มเก็บเลเวลพร้อมกับพา นกนางนวล ตบทีมใหญ่ๆมาแล้วมากมาย โดยกุนซือวัย 47 ปี เคยพิชิตกุนซือชื่อดังมาแล้วหลายคนทั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์ ของ ลิเวอร์พูล เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ของ เชลซี รอย ฮอดจ์สัน ของ คริสตัล พาเลซ


มิเชโล่ บิเอลซ่า อดีตกุนซือ ลีดส์ ยูไนเต็ด ,โธมัส แฟร้งค์ ยอดฝีจาก เบรนท์ฟอร์ด รวมไปถึง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือของ เลสเตอร์ ซิตี้  นอกจากนี้ พ็อตเตอร์ ยัง เอาชนะ อาร์เซน่อล ของ มิกเล อาร์เตต้า ได้ 2 เกมและแพ้อีก 2 เกม จากการพบกันทั้งสิ้น 5 เกม


นอกจากนี้ โธมัส ทูเคิ่บ อดีตกุนซือชาวเยอรมันของ เชลซี ยังไม่สามารถพาทัพ สิงโตน้ำเงินคราม เอาชนะ ไบรท์ตัน ของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ได้เลย แต่ก็ยังไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับ พ็อตเตอร์ เช่นกัน โดยเจอกันทั้งสิ้น 3 นัดเสมอกันทั้ง 3 นัด


ในขณะที่กุนซือที่แพ้ทาง พ็อตเตอร์ อยู่เป็นประจำเห็นจะเป็น เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสก๊อตของ เวสต์แฮมยูไนเต็ด ที่ไม่เคยเอาชนะ พ็อตเตอร์ ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียวจากการพบกันทั้งสิ้น 6 ครั้งโดยเป็นการแพ้ 2 ครั้งและเสมออีก 4 ครั้ง


สถิติการพบกันของ เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พบกันทั้งสิ้น 173 ครั้ง 

เชลซี ชนะ 53 ครั้ง 

เสมอ 51 ครั้ง 

แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 69 ครั้ง 


4 เกมหลังสุดที่พบกัน เสมอกันทั้ง 4 ครั้ง 

29/04/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 - 1 เชลซี

28/11/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 1 - 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

28/02/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 0 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

24/10/20 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 0 เชลซี


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง