TNN online 'เอฟเอ' ตั้งข้อหา 'คล็อปป์' หลังโดนใบแดงเกมเฉือน 'แมนซิตี้'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เอฟเอ' ตั้งข้อหา 'คล็อปป์' หลังโดนใบแดงเกมเฉือน 'แมนซิตี้'

'เอฟเอ' ตั้งข้อหา 'คล็อปป์' หลังโดนใบแดงเกมเฉือน 'แมนซิตี้'

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหาประพฤติตัวไม่เหมาะสม จากเหตุการณ์ไปตะคอกใส่ผู้ช่วยผู้ตัดสิน จนทำให้โดนใบแดงไล่ให้ไปนั่งชมเกมบนอัฒจันทร์ เกมเฉือนชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 11 ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 1-0 เหตุการณ์เกิดขึ้นในนาทีที่ 86 จากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปะทะกับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ต่อหน้าต่อตาผู้ช่วยผู้ตัดสิน แต่ไม่มีการเป่าฟาวล์เกิดขึ้น


จากเหตุการณ์นี้ทำให้ คล็อปป์ วิ่งเข้าไปต่อว่าใส่ แกรี่ เบสวิค ผู้ช่วยผู้ตัดสิน (ไลน์แมน) ในเกมนี้ หลังจากนั้นทำให้ แอนโธนี เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินในเกมนี้ควักใบแดงให้กับ คล็อปป์ ถูกไล่ออกจากข้างสนามให้ไปนั่งชมเกมบนอัฒจันทร์แทน


ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหา คล็อปป์ ที่เข้าไปคุกคามผู้ตัดสินด้วยอารมณ์โมโห เพราะมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ


"เยอร์เก้น คล็อปป์ ถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎเอฟเอข้อ E3 ในเกมพรีเมียร์ลีกระหว่างลิเวอร์พูลกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์" แถลงการณ์จากเอฟเอ


"มีการกล่าวหาว่าพฤติกรรมของผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ในนาทีที่ 86 ของเกมนี้ไม่เหมาะสม และเขามีเวลาถึงวันศุกร์ในการโต้แย้งข้อกล่าวหา”


สำหรับกฎข้อ E3 ของเอฟเอสำหรับฤดูกาล 2022-23 ระบุไว้ว่า ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องกระทำการเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของเกมตลอดเวลา และจะต้องไม่กระทำการใด ๆ ที่ไม่เหมาะสมหรือทำให้เกมเสียชื่อเสียง หรือใช้คำหรือพฤติกรรมอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่างรวมกัน พฤติกรรมรุนแรง การเล่นผิดอย่างร้ายแรง ขู่เข็ญ ล่วงละเมิด หยาบคายหรือดูถูกคำพูดหรือพฤติกรรม


สำหรับ คล็อปป์ ยังสามารถลงคุมทีมข้างสนามในเกมต่อไปที่จะพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในคืนวันพุธที่ 19 ตุลาคม นี้ เวลา 01.30 น. ได้ตามปกติ โดยหากผลการตัดสินออกมาเมื่อไหร่ คาดว่าเขาจะโดนห้ามคุมทีมข้างสนาม 1 เกม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง