TNN online 4 ประเด็นหลังเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

4 ประเด็นหลังเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

4 ประเด็นหลังเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

วิเคราะห์ 4 ประเด็นหลักในเกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 11 คู่ระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ดพบกับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แบ่งแต้มกันไป ด้วยผลสกอร์ 0-0

เกมนี้ เป็นเกมที่ทางสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มีการมอบโล่รางวัลเล็กน้อยก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของปีศาจแดง เป็นคนลงมามอบด้วยตัวเอง ประกอบไปด้วย โล่เกียรติยศให้กับ ดาบิด เดเค อา ที่ลงสนามครบ 500 นัดให้กับสโมสร รวมไปถึง โล่เกียรติยศให้กับ คริสเตียน โรนัลโด้ ที่ยิงประตูครบ 700 ประตูในระดับสโมสรอีกด้วย


แต่ทว่าเกมนี้ หลังจากที่ได้ชมเกมทาง TNN Sports ได้นำ 4 ประเด็นมาวิเคราะห์ดังนี้


ประเด็นแรก : โรนัลโด้ หมดพิษสง

คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ เพิ่งจะฉลองการยิงประตูลูกที่ 700 ในอาชีพการค้าแข้งของเจ้าตัว โดยฤดูกาลนี้ เขาลงสนามให้กับปีศาจแดงไปแล้ว 11 นัดทุกรายการ ยิงประตูได้เพียง 2 ประตูเท่านั้น และในเกมนี้ โรนัลโด้ ใช้เวลาอยู่ในสนามเพียง 72 นาทีเท่านั้น และเขามีโอกาสยิงไปถึง 2 ครั้ง และ 1 ครั้งลูกฟุตบอลเข้าไปสัมผัสก้นตาข่ายแต่ทว่ากลายเป็นลูกล้ำหน้าทั้ง 2 ครั้ง ทำให้เกมนี้เขาไม่สามารถบวกประตูให้กับตัวเองได้ โดยบทบาทในเกมนี้ของ ตำนานหมายเลข 7 ทำได้เพียงวิ่งหาช่องและแปะบอลคืนให้กับเพื่อนร่วมทีมเท่านั้น


ประเด็นสอง : จังหวะการปะทะที่หนักหน่วง

ในเกมนี้ แฟนบอลสายบู๊น่าจะนั่งชมเกมและได้รับความเร้าใจแบบเต็มๆ ผู้เล่นทั้งสองฝั่งต่างพากันเข้าบอลแบบชนิดที่เรียกว่าถึงลูกถึงคน ไม่ว่าจะเป็น แดน เบิร์น ของนิวคาสเซิล ที่ได้รับใบเหลืองเป็นคนแรกของเกมนี้ รวมไปถึงฝั่งเจ้าบ้านอย่าง ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่มีจังหวะภายในเกมไปงัดกันกับ คัลลัม วิลสัน และจังหวะที่ คาเซมิโร่ ไปบวกใส่ทางด้าน โจเอลินตัน ก่อนที่จังหวะที่สองจะไปเสียบใส่ เฟรเชอร์ จนทำให้เขาได้รับใบเหลืองไปในเกมนี้ จังหวะแบบนี้สำหรับแฟนๆ ยูไนเต็ด ไม่ได้เห็นมานานแสนนานตั้งแต่ในยุคกองกลางตัวรับพันธุ์ดุอย่าง รอย คีน เลยทีเดียว


ประเด็นที่สาม : จังหวะสุดท้ายของทั้งสองทีม

เกมนี้แนวรุกของทั้งสองทีมต่างก็มีปัญหาด้วยกันทั้งคู่ โดยบอลเดินทางจากหลังเข้าสู่พิ้นที่แดนกลาง และบอลก็จะไปตายในแดนของคู่แข่ง โดยทั้งสองทีมมีโอกาสยิงจบสกอร์และเข้ากรอบเพียงแค่ทีมละ 2 ครั้งเท่านั้นเอง ลูกที่ใกล้เคียงที่สุดในเกมนี้ ของนิวคาสเซิล น่าจะเป็นจังหวะที่ โจเอลินตัน มีโอกาสได้โหม่งในจังหวะแรกบอลไปชนคาน และได้ซ้ำอีกครั้งบอลไปชนเสาชนิดที่เรียกว่าทิ้งโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย และอีกครั้งในเกมนี้ เป็นจังหวะจากทางแมนยู แรชฟอร์ด หลุดเดี่ยว เลี้ยงบอลหลบ นิก โป๊ป ไปได้ก่อนจะตบบอลกลับเข้ามาแดนกลางให้กับ เฟร็ด ยิงโล่งๆ แต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย


ประเด็นที่สี่ : แอนโทนี่ แข้งร้อยล้าน

เกมนี้ ถึงแม้เขาจะไม่สามารถทำประตูได้แต่เขาเป็นผู้เล่นในแนวรุกของยูไนเต็ด ที่มีความโดดเด่นมากๆ ในเกมฝั่งขวา ทั้งจังหวะการเลี้ยงกินตัว การแตะบอลโชว์ความเร็วทำเอา แดน เบิร์น ถึงกับไล่ตามจนเหนื่อย และมีการยิงแบบปั่นโค้งด้วยเท้าซ้ายแต่บอลไม่เป็นใจ แต่ทว่า ก็ยังมีจังหวะที่ต้องแก้ไขสำหรับ แอนโทนี่ นั่นคือการจ่ายบอลและเปิดบอลบริเวณริมเส้นที่ยังไม่สามารถเปิดได้อย่างเข้าเป้าหมาย


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง