TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู VS นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู VS นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู VS นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 11 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : แมนยู VS นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 เวลา 20.00 น.

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู VS นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 8 นัด มีอยู่ 15 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 5 นัด และแพ้ 3 นัด ยังไม่เคยเสมอกับคู่แข่ง สถิติ 5 นัดหลังสุดพวกเขาชนะไปถึง 4 นัด เกมล่าสุดบุกไปเฉือนชนะเอฟเวอร์ตันมา 2-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี แฮร์รี่ แม็คไกวร์, อารอน วาน-บิสซาก้า และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วน อองโตนี่ มาร์กซิยาล ยังต้องรอดูในเรื่องความฟิต สำหรับ เจดอน ซานโช่ อาจจะถูกจับนั่งเป็นตัวสำรองไปก่อน


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก จะส่งผู้รักษาประตูเป็น ดาบิด เด เคอา ส่วนแผงกองหลัง ดิโอโก้ ดาโลท์, ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย แผงกองกลาง คาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ส่วนผู้เล่นในแนวรุก มาร์คัส แรชฟอร์ด และ แอนโทนี่ หน้าเป้ายังคงเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู VS นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

"สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  รั้งอันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 9 นัด มีอยู่ 14 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 3 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ 1 นัด พวกเขาเก็บชัยชนะติดต่อกันมา 2 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านถล่ม เบรนท์ฟอร์ด ไปด้วยสกอร์ 5-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี จอนโจ เชลวีย์, คาร์ล ดาร์โลว, เอมิล คราฟธ์ และ แมตต์ ริตชี ที่ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนรายของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ศูนย์หน้าคนใหม่ของทีม ยังคงต้องรอเช็คความฟิต


เกมนี้ เอ็ดดี้ ฮาว จะส่ง นิก โปป ลงเป็นผู้รักษาประตู ส่วนแผงกองหลัง คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บอทแมน และ แดน เบิร์น ผู้เล่นในแผงกองกลาง บรูโน่ กิมาไรส์, โจ วิลล็อก, ฌอน ลองสตาฟฟ์ ผู้เล่นในแนวรุก มิเกล อัลมิร่อน และ แม็กซิแม็ง หน้าเป้าใช้ คัลลัม วิลสัน


สถิติการพบกันหลังสุด

28/12/21 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  1 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

11/09/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  4 - 1  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

22/02/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 1  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

18/10/20 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  1 - 4  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

27/12/19 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  4 - 1  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

เกมคู่นี้น่าสนใจมาก มาเจอกันในช่วงที่ฟอร์มดีทั้งคู่ เจ้าบ้านแมนยู มีเกมยุโรปมาคั่นกลางสัปดาห์ ฉะนั้นเรื่องความฟิตอาจจะเป็นรองนิดหน่อย ในส่วนของเกมรุกช่วงหลังพัฒนาขึ้นมามาก โดยเฉพาะการขึ้นบอลเร็วมีประสิทธิภาพสูง จนได้ประตูจากจังหวะการโต้กลับอยู่หลายครั้ง และกลายเป็นทีเด็ดของทีม 


ส่วนทีมเยือนนิวคาสเซิล เป็นทีมที่เล่นฟุตบอลเป็นระบบ มีรูปแบบวิธีการเล่นที่ชัดเจน นักเตะแนวรุกฟอร์มกำลังเข้าฝักสุดๆ ช่วยกันยิงประตูได้หลายคน จึงเป็นเรื่องยากที่จะป้องกันได้ เกมนี้ผู้เล่นแนวรับของทัพปีศาจแดง น่าจะได้ทำงานกันหนักพอสมควร


เทียบฟอร์มปัจจุบันสูสีกันมาก ทีมเยือนมีเกมรุกหลากหลาย จบสกอร์ได้เด็ดขาด เจ้าบ้านเหนือกว่าในเรื่องคุณภาพ และประสบการณ์นักเตะ ดูแล้วน่าจะเป็นอีกเกมที่สนุก แต่คิดว่า เจ้าบ้านน่าจะเอาอยู่เก็บชัยชนะไปครองได้สำเร็จ


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 2  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง