TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล VS ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล VS ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล VS ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 10 "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดบ้านรับมือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 10 อาร์เซน่อล VS ลิเวอร์พูล 

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2565 เวลา 22.30 น.

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ,True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล VS ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ ปืนใหญ่ โดน ซิตี้ แซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว โดยผลงานล่าสุดของ อาร์เซนอล คือการเปิดบ้านถล่ม โบโดกลิมต์ ไป 3-0 ในเกม ยูฟ่า ยูโรปาลีก ส่วนในลีกเพิ่งปราบ สเปอร์ส 3-1 ในศึกนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ สภาพทีมและขุมกำลังจะยังไม่มี เอมิล สมิธ โรว และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี ที่บาดเจ็บ ส่วนตัวหลักรายอื่นๆ พร้อมลงสนามรับมือ หงส์แดง 

 

ผู้รักษาประตูยังเป็นหน้าที่ของ อาร่อน แรมส์เดล แนวรับประกอบไปด้วย เบน ไวท์,วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แดนกลางวาง กรานิต ชาก้า ประสานงานกับ โธมัส ปาร์เตย์ โดยมี มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นจอมทัพ แนวรุกใช้ บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี และ กาเบรียล เชซุส เป็นกองหน้าตัวเป้า

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล VS ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดง ปัจจุบันรั้งอันดับที่ 9 มี 10 คะแนนจากการลงเล่น 7 เกม เพิ่งจะพาทีมสะดุดอีกครั้งด้วยการเปิดบ้านเสมอ ไบร์ทตัน 3-3 ก่อนจะมาคืนฟอร์มด้วยการชนะ เรนเจอร์ส 2-0 ใน UCL สภาพทีมและความพร้อม อเล็กซ์ อ็อกเหลด แชมเบอร์เลน นาบี เกอิต้า และ เคอร์ติส โจนส์ ที่ยังไม่พร้อมลงสนาม ส่วน แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ที่มีการบาดเจ็บที่เข่า ก่อนหน้านี้ ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง


อลิสซอน เบ็คเกอร์ ยังรับหน้าที่ปราการด่านสุดท้าย แนวรับนำโดย เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ โจเอล มาติป แบ็คสองฝั่งใช้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ กับ คอสตาส ซิมิคาส แดนกลางวาง ฟาบินโญ เป็นตัวตัดเกม และให้ ฮาร์วี เอลเลียต เดินเกมร่วมกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ส่วนแนวรุกเป็นโอกาสของ โม ซาลาห์ ,โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ และ หลุยส์ ดิอาซ 

 

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

17/03/22 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล 0 - 2 ลิเวอร์พูล

21/01/22 คาราบาว คัพ :  อาร์เซน่อล 0 - 2 ลิเวอร์พูล

14/01/22 คาราบาว คัพ : ลิเวอร์พูล 0 - 0 อาร์เซน่อล 

21/11/21 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 4 - 0 อาร์เซน่อล 

04/04/21 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล 0 - 3 ลิเวอร์พูล

 

บทวิเคราะห์

ด้านปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ผลงานถือว่าฟอร์มกำลังร้อนแรง นำจ่าฝูงของตารางโดยแพ้ไปเพียงแค่นัดเดียว โดยปีนี้ถือว่าเป็นการออกสตาร์ทที่ดีของ อาร์เตต้า ทั้งการเสริม เฆซุส หรือได้ซาลิบามาทำให้ทีมยกระดับขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดบวกกับผู้เล่นเดิมที่ฟอร์มนี้ทั้งโอเดการ์ด หรือ มาร์ติเนลลี่ ที่สร้างเกมรุกให้ทีม หรือกองกลางปาร์เตย์หรือชาก้า ก็สร้างสรรค์เกมได้ดี แต่ก็ต้องระวังทั้งเกมสวนกลับหรือแนวรุกของลิเวอร์พูลให้ได้ด้วยเช่นกัน 


ส่วนฝั่งของหงส์แดงสะดุดเสมอในเกมที่ผ่านมา แต่กลับไปคืนฟอร์มเอาชนะได้ในบอลยุโรป ดูเหมือนในเกมที่ผ่านมาจะเสียความมั่นใจไปมาก แต่เกมนี้ก็ต้องกลับมาคืนฟอร์มเก่งให้ได้ เกมนี้ไม่ใช่งานง่ายอย่างแน่นอน


อาร์เซน่อล เสียเปรียบเล็กน้อยตรงที่พักน้อยกว่า ลิเวอร์พูล 1 วัน แต่ก็ได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน เกมแม้ว่าช่วงหลังจากสถิติ หงส์แดง จะทำได้ดีกว่า แต่สำหรับชั่วโมงนี้ ปืนใหญ่ ไม่กลัวทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ แน่นอน ดูแล้วน่าจะเป็นเกมที่สนุก และมีโอกาสแบ่งแต้มกันไปมากที่สุด

 

สกอร์ที่คาด

อาร์เซน่อล 1 - 1 ลิเวอร์พูล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง