TNN online 'เป๊ป' รับตะลึงสถิติ 'ฮาแลนด์' ชี้เป็นพรสวรรค์ของนักเตะ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เป๊ป' รับตะลึงสถิติ 'ฮาแลนด์' ชี้เป็นพรสวรรค์ของนักเตะ

'เป๊ป' รับตะลึงสถิติ 'ฮาแลนด์' ชี้เป็นพรสวรรค์ของนักเตะ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมากล่าวยกย่อง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวโหดของทีม โดยยอมรอบว่าตะลึงในสถิติที่ยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ และชี้ว่านี้คือพรสวรรค์ที่ติดตัวนักเตะมาตั้งแต่เกิด

ฮาแลนด์ ยิงแฮตทริกให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้งในนัดที่เปิดบ้านพบกับทัพปีศาจแดง นั่นส่งผลให้เขายิงแฮตทริกในเกมเหย้า 3 นัดติดต่อกัน ซึ่งเป็นสถิติที่ยังไม่เคยมีใครทำได้ ขึ้นนำดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก จากการยิงไปแล้ว 14 ประตู โดยลงเล่นเพียง 8 นัด


ทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีม ต้องกล่าวยกย่องนักเตะหลังจบเกมที่ทั้ง ยิงแฮตทริก 3 ประตู ให้กับทีม และจัดไป 2 แอสซิสต์ ในเกมนี้ จนได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมในนัดนี้ 


"สถิติเป็นตัวบ่งบอกแล้ว เขาทำแบบนี้ได้ตั้งแต่ก่อนมาที่นี่ ไม่ใช่แนวทางเราเลย เราพยายามช่วยเขาในแบบของเรา เซนส์ของเราบอกว่าเขาจะกระหายและมีความมุ่งมั่นที่จะแข่งขันอยู่เสมอ เป็นสถิติที่น่าตะลึง บอกตรงๆ" กวาร์ดิโอล่า กล่าว


"แน่นอน คุณภาพที่เรามีอยู่เคียงข้างเขาช่วยให้เขายิงประตูได้ แต่สิ่งที่เขาทำ ผมไม่เคยสอนเขาเลยสักนิด"


"เมื่อบอลมาอย่างเหมาะสม และเขาปรี่เข้ากรอบเขตโทษ วิธีที่เขาขยับหนีเซ็นเตอร์แบ็คในจังหวะไม่มีบอล เขามีสัญชาตญาณอันสุดยอดว่าบอลจะมาตรงจุดนั้น นั่นมาจากพ่อกับแม่ของเขา เขาเกิดมาโดยมีสิ่งนั้นติดตัวและเราแค่ช่วยเขาผลิตสกอร์"


"สิ่งที่พวกเขาทำในวันนี้ เออร์ลิ่ง ทำมาแล้วที่นอร์เวย์, ออสเตรีย และเยอรมนี นั่นคือความจริง เขาเข้ามาและตระหนักว่า ว้าว นักเตะเหล่านี้ เพื่อนร่วมทีม วิ่งกันเหมือนสัตว์ประหลาดและเราก็ต้องทำแบบนั้นเหมือนกัน'"


"สิ่งที่ผมชอบในช่วงท้ายเกมคือเขามีส่วนร่วมกับเกม เขาบอกว่า ผมชอบจับบอล 5 จังหวะและยิงได้ 5 ประตู ผมไม่ชอบแบบนั้นนะ ผมอยากให้เขาได้สัมผัสบอลมากกว่านั้น เขามาเป็นนักฟุตบอลเพื่อทำประตู"


"ผมชอบที่เขาได้มีส่วนร่วมกับหลายจังหวะมากขึ้น แต่อย่าลืมว่าพรสวรรค์ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาคือการส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง