TNN online 4 ประเด็นหลังเกม แมนซิตี้ เปิดบ้านยิงถล่ม แมนยู 6-3

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

4 ประเด็นหลังเกม แมนซิตี้ เปิดบ้านยิงถล่ม แมนยู 6-3

4 ประเด็นหลังเกม แมนซิตี้ เปิดบ้านยิงถล่ม แมนยู 6-3

วิเคราะห์ 4 ประเด็นหลักในเกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 9 คู่ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกบ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำไปก่อนในนาทีที่ 8 จากลูกยิงของ ฟิล โฟเดน จากนั้นในนาทีที่ 33 แมนซิตี้ ได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากลูกเตะมุมและ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ขึ้นโขกเอาชนะแนวรับแมนยูไปได้ จากนั้นนาที่ 37 แมนซิตี้ ได้ประตูนำห่างไปอีก จากการจ่ายบอลสุดสวยของ เควิน เดอ บรอยน์ และเป็น ฮาแลนด์ ที่วิ่งไปชาร์จบอลหน้าปากประตู ต่อมาในนาทีที่ 44 เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ได้บอลขึ้นมาและจ่ายตัดแนวกองหลังไปให้กับ โฟเดน ชาร์จจ่อๆ พาทีมนำห่างออกไป 4-0 ในช่วงครึ่งแรก


เกมในครึ่งหลัง แมนยู มาได้ประตูตีไข่แตกในนาทีที่ 56 จากลูกปั่นโค้งสุดสวยของ แอนโทนี่ ช่วยให้ทีมไล่มาเป็น 1-4 ต่อมาในนาทีที่ 65 แมนซิตี้ ได้ประตูนำห่างไปอีกจากการทำ แฮตทริก ของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ พาทีมออกนำไป 5-1 จากนั้น นาทีที่ 72 ฟิล โฟเดน ยิงแฮตทริกให้กับตัวเองได้สำเร็จ และพาทีมออกนำไป 6-1 จากนั้นนาที่ 84 แมนยู ได้ประตูตีตื้นขึ้นมาอีกครั้ง จากลูกโหม่งของ มาร์กซิยาล พาทีมไล่มา 2-6 ต่อมานาที 90 แมนยู ได้ประตูจากลูกจุดโทษของ มาร์กซิยาล ไล่ขึ้นมาเป็น 3-6


หลังจากที่ได้ชมเกมทาง TNN Sports ได้นำ 4 ประเด็นมาวิเคราะห์ดังนี้


ประเด็นแรก : แมนซิตี้ได้เล่นอย่างอิสระ

ทัพเรือใบสีฟ้าเจ้าบ้าน ได้ลงเล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม โดยก่อนเกม เอริค เทน ฮาก ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขาจะพยายามทำให้ทีมเจ้าบ้านเล่นไม่เป็นตัวเองมากที่สุด และจะพาออกจากเซฟโซนให้ได้ แต่ทว่า เริ่มเกมในครึ่งแรกจนสิ้นเสียงนกหวีด ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สามารถครองเกมและเล่นตามจังหวะของตัวเองได้อย่างไม่อยากเย็น ทั้งการจ่ายบอลที่แม่นยำจากเท้าสู่เท้า รวมไปถึงการเปิดบอลจากริมเส้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคลึงเกมรุกและบุกเข้าใส่คู่แข่งอย่างต่อเนื่อง ทำเอาเกมรับของยูไนเต็ดวันนี้ต้องเหนื่อยกันเลยทีเดียว


ประเด็นที่สอง : แมนยูทำได้ไม่ดีพอในจังหวะสุดท้าย

ทัพปีศาจแดง ไม่ได้เป็นฝ่ายครองเกม โดยจะต้องอาศัยตั้งรับและสวนกลับแต่ทว่า เทน ฮาก จึงใส่ผู้เล่นที่มาความเร็วถึงสามคนอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, แอนโทนี่ และ เจดอน ซานโช่ ลงมาได้ช่วงครึ่งแรก แต่พวกเขากับต่อบอลกันผิดพลาดจนทำให้เกมสวนกลับหรือเกมรุกของทีมไม่ลื่นไหลอย่างที่ควรจะเป็น นั่นจึงเป็นเหตุผลหลักที่เกมที่ แมนยู ไม่สามารถยิงประตูใส่ฝั่งเจ้าบ้านได้ในช่วงครึ่งแรก


ประเด็นที่สาม : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ ฟิล โฟเดน แฮตทริก

ในช่วงที่ ฮาแลนด์ ย้ายมาร่วมทัพเรือใบสีฟ้า เขาได้ประกาศก้องว่าต้องการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และวันนี้เขาก็พิสูจน์ตัวเองในโลกได้รู้ว่า ไม่มีใครหยุดความอันตรายในการทำประตูของเขาได้ วันนี้เขายิงแฮตทริกให้ทีม และขึ้นนำดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ไปเดี่ยวๆ จากการทำ 14 ประตู โดยเป็นการทำแฮตทริกในเกมเหย้า 3 นัดติดต่อกันของเจ้าตัว โดยสถิตินี้ไม่เคยมีใครได้มาก่อน รวมไปถึงผู้เล่นคนสำคัญอีกคนอย่าง ฟิล โฟเดน ที่ซัดแฮตทริกได้อีกคน การประสานงานระหว่าง ฮาแลนด์ และ โฟเดน วันนี้เฉียบคมเลยทีเดียว


ประเด็นที่สี่ : อาการบาดเจ็บของ ราฟาเอล วาราน

เกมนี้นอกจากยูไนเต็ด จะเสียประตูเยอะและเสียแต้มแล้ว พวกเขายังต้องเสียกองหลังคนสำคัญอย่าง ราฟาเอล วาราน ที่ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในช่วงครึ่งแรกเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า จนเล่นต่อไม่ไหวและทาง เทน ฮาก ต้องตัดสินใจเปลี่ยนตัวเอา วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ลงไปเล่นแทน


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง