TNN online 'เป๊ป' เชื่อมั่น 'แมนซิตี้' พร้อมแล้ว แม้ในวันที่ไม่มีเขาคุมทีม

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เป๊ป' เชื่อมั่น 'แมนซิตี้' พร้อมแล้ว แม้ในวันที่ไม่มีเขาคุมทีม

'เป๊ป' เชื่อมั่น 'แมนซิตี้' พร้อมแล้ว แม้ในวันที่ไม่มีเขาคุมทีม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมากล่าวว่า ตนเองเชื่อมั่นว่าทีมมีความพร้อมแล้ว สำหรับวันที่ตนเองไม่ได้ดำรงตำหน่งกุนซือของทีม

กุนซือวัย 51 ปี เข้ามาคุมทัพเรือใบสีฟ้าตั้งแต่ปี 2016 โดยตอนนี้เขาคุมทีมไปแล้ว 361 นัด ชนะไป 267 นัด เสมอ 41 นัด และแพ้ไป 53 นัด พาทีมคว้าถ้วยรางวัลไปได้ 11 ใบ โดยประกอบไปด้วย แชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 4 สมัย และ คอมมูนิตี้ ชิลล์ 2 สมัย


ขณะที่ สัญญาของ เป๊ป เหลือกับทีมจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2024 แต่ทว่า ก็มีข่าวออกมาว่า เขาอาจจะไม่ต้องสัญญากับทีม จึงทำให้หลายฝ่ายเป็นกังวลว่า หากไม่มี เป๊ป คุมทีมแล้วความสำเร็จก็อาจจะหายไปด้วยหรือไม่


ล่าสุด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นนี้ด้วยว่า สโมสรมีความพร้อมสำหรับเวลาที่เขาจะลาจากตำแหน่งปัจจุบัน


"สโมสรรู้อยู่แล้วว่าเป้าหมายถัดไปและก้าวต่อจากนี้คืออะไร" เขากล่าว


"มันจะไม่มีปัญหาอะไรเลย ผมมั่นใจเต็มร้อยในเรื่องนี้ พวกเขามีกลยุทธ์อยู่แล้ว พวกเขารู้ว่าต้องทำอะไรในตอนนี้ หลังบอลโลก ซีซั่นหน้า และซีซั่นถัดจากนั้น เมื่อสโมสรพึ่งพาคนคนเดียวมันก็จะเป็นปัญหา เพราะสโมสรจะไร้ความมั่นคง มันไร้ซึ่งความแน่นอน"


"รากฐานคือสิ่งที่ทำให้สโมสรนี้แข็งแกร่ง หากสโมสรพึ่งพาแต่ เป๊ป พวกเขาก็จะเผชิญความยากลำบากในช่วงเวลานั้น หากสโมสรพึ่งพานักเตะแค่คนเดียว อย่างกองหน้าที่ทำประตูได้มากมาย มันก็จะไม่เป็นผลดีสำหรับทีม"


"สโมสร คือคำที่สำคัญที่สุด และทุกการตัดสินใจของเราก็ต้องคำนึงถึงสโมสรและเรื่องในวันพรุ่งนี้ ปีหน้าและอนาคต"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง