TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนซิตี้ VS แมนยู

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนซิตี้ VS แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนซิตี้ VS แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 9 "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับมือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2565 เวลา 20.00 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนซิตี้ VS แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 7 นัด มีอยู่ 17 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 5 นัด เสมอ 2 นัด และยังไม่แพ้ใคร ผลงานล่าสุดบุกไปถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน ด้วยสกอร์ 3-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะยังไม่มีผู้เล่นในแนวรับอย่าง จอห์น สโตนส์, คาลวิน ฟิลลิปส์ และ อายเมริค ลาปอร์ต ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ และสำหรับผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆ ก็พร้อมลงสนามในเกมนี้


เกมนี้ เป๊ป น่าจะมาในระบบ 4-3-3 โดยผู้รักษาประตูเป็น เอแดร์สัน คู่เซ็นเตอร์ รูเบน ดิอาส จับคู่กับ มานูเอล อคานยี แบ็คขวาใช้ ไคล์ วอล์กเกอร์ ส่วนแบ็คซ้าย เจา คันเซโล่ กองกลางสามคนใช้เป็น โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน และ เควิน เดอ บรอยน์ สามประสานในแนวรุก แบร์นาโด้ ซิลวา, ฟิล โฟเดน และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนซิตี้ VS แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 6 นัด มีอยู่ 12 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 4 นัด และแพ้ 2 นัด พวกเขาเก็บชัยชนะไป 4 นัดติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านทุบอาร์เซน่อลไปด้วยสกอร์ 3-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ เอริค เทน ฮาก จะไม่มี แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่บาดเจ็บจากเกมทีมชาติ รวมไปถึง มาร์ติน ดูบราฟก้า, แบรนดอน วิลเลี่ยมส์, อักเซล ตวนเซเบ้ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนสองผู้เล่นคนสำคัญอย่าง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ มาร์คัส แรชฟอร์ด กลับมาฝึกซ้อมกับทีมได้แล้ว และมีโอกาสลงสนามในเกมนี้


เกมนี้ เทน ฮาก น่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น ดาบิด เด เคอา คู่เซ็นเตอร์ ราฟาเอล วาราน จับคู่กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ แบ็คขวา ดิเอโก้ ดาโลท์ และแบ็คซ้าย ไทเรลล์ มาลาเซีย คู่กองกลาง คาเซมิโร่ จับคู่กับ คริสเตียน เอริคเซ่น กองกลางตัวรุกเป็น บรูโน่ แฟร์นันด์ส ส่วนแนวรุกสามประสาน เจดอน ซานโช่, แอนโทนี่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด


สถิติการพบกันหลังสุด

06/03/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  4 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

06/11/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

07/03/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

07/01/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

13/12/20 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 0  แมนเชสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

ทัพเรือใบสีฟ้า เป็นทีมเดียวที่ยิงประตูคู่แข่งได้เกิน 20 ประตู และจากประตูที่ยิงได้ทั้งหมด 23 ประตู 10 ประตูมาจาก เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าคนใหม่ในฤดูกาลนี้ เห็นได้เลยชัดว่า ฮาแลนด์ มีบทบาทสำคัญในจังหวะจบสกอร์ของทีมเป็นอย่างมาก ในตอนนี้แมนซิตี้ยังเป็นทีมที่ไม่แพ้ใครเลยในปีนี้อีกด้วย


ส่วนทัพปีศาจแดง ถ้าดูจากผลงานในระยะหลังจะกลายเป็นทีมที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในลีก โดยสามารถเก็บชัยชนะมาได้ 4 เกมติดต่อกัน และเป็นการเอาชนะทีมใหญ่ด้วยกันได้ถึงสองเกม จนปัจจุบันขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ของตาราง และนักเตะที่กลับมาจากทีมชาติล้วนแต่มีความมั่นใจกลับมาเต็มเปี่ยม


เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สู้กันอย่างสนุก และน่าจะยังดูไม่ออกว่าแมนเชสเตอร์ จะสีอะไร เอาเป็นว่าให้ทั้งสองทีมเสมอกันในนัดนี้


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง