TNN online เปิดเผยตัวเลขมหาศาล 'แมนยู' จ่ายค่าชดเชยปลด 'รังนิก'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เปิดเผยตัวเลขมหาศาล 'แมนยู' จ่ายค่าชดเชยปลด 'รังนิก'

เปิดเผยตัวเลขมหาศาล 'แมนยู' จ่ายค่าชดเชยปลด 'รังนิก'

สื่อท้องถิ่นออกมาเปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเสียเงินจำนวน 15 ล้านปอนด์ สำหรับจ่ายเป็นค่าชดเชยในการปลด ราล์ฟ รังนิก อดีตกุนซือขัดตาทัพ และตำแหน่งที่ปรึกษาของสโมสร

ทัพปีศาจแดง ตัดสินใจแต่งตั้ง รังนิก เข้ามาเป็นกุนซือขัดตาทัพแทน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เมื่อเดือน พ.ย. 2021 และเซ็นสัญญาเป็นที่ปรึกษาของสโมสรอีกสองปี หลังแมนฯ ยูไนเต็ด ได้กุนซือคนใหม่เข้ามารับหน้าที่ในช่วงซัมเมอร์ปีนี้ แต่เจ้าตัวตัดสินใจอำลาถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างถาวรหลังจบซีซั่นที่ผ่านมาเพื่อหันไปกุมบังเหียนทีมชาติ ออสเตรีย


ล่าสุด Manchester Evening News ได้ออกมาเปิดเผยว่า แมนยู ต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับ รังนิก และทีมงานสูงถึง 15 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นเงินชดเชย ก่อนหันไปดึง เอริค เทน ฮาก กุนซือคนเก่งของ อาแจ็กซ์ ให้ย้ายมานั่งเก้าอี้แทน


รายงานระบุเพิ่มเติมว่า ทัพปีศาจแดง ยังต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับ โซลชา เช่นกันโดยในรายของอดีตกุนซือชาว นอรเวย์ สโมสรเผยเองว่าควักให้เขากับทีมงานรวมเป็นเงิน 9.7 ล้านปอนด์ และหากจะเทียบกับตัวเลขที่สโมสรหมดเงินกับการปลดสองนายใหญ่เป็นเงินรวมกัน 24.7 ล้านปอนด์


จากตัวเลขดังกล่าว สะท้อนให้เห็นว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจพลาดอย่างรุนแรงที่ฉุดกุนซือตกยุคซึ่งระยะหลังรับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาเป็นหลักมาคุมทีม และไม่อาจคว้าโควต้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้จากการจบอันดับหกเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

ข่าวแนะนำ