TNN online บอร์ดแมนยู หักหลัง 'เทน ฮาก' ส่อแววไร้งบช็อปปิ้งช่วงปีใหม่

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บอร์ดแมนยู หักหลัง 'เทน ฮาก' ส่อแววไร้งบช็อปปิ้งช่วงปีใหม่

บอร์ดแมนยู หักหลัง 'เทน ฮาก' ส่อแววไร้งบช็อปปิ้งช่วงปีใหม่

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ถึงกับต้องทำใจ หลังพยายามจะเสริมทัพนักเตะเพิ่มในช่วงปีใหม่ แต่ภงถูกหมางเมินโดยบอร์ดบริหาร ที่โฟกัสไปที่ตลาดซัมเมอร์หน้ามากกว่าการเสริมทัพใน ช่วงเปิดตลาดซื้อขายรอบ 2

เทน ฮาก ถูกแต่งตั้งให้เข้ามากอบกู้ทัพ ปิศาจแดง ซัมเมอร์นี้ ก่อนใช้เงินสโมสรไปมากกว่า 210 ล้านปอนด์ เพื่อปรับแต่งทัพให้ผลงานดีขึ้นกับนักเตะใหม่ที่นำเข้าสู่ทีมไม่ว่าจะเป็น ไทเรลล์ มาลาเซีย, คริสเตียน อีริคเซ่น ,ลิซานโดร มาร์ติเนซ คาเซมิโร่ และ  แอนโทนี่ 


นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังแสดงความต้องการ อยากได้นักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีมอีกในตลาดมกราคม และจะมีการประชุมวางแผนกลยุทธ์ในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้านี้ โดย เทน ฮาก ยอมรับว่า เขาต้องการใช้ช่วงพักเบรคเพื่อหลีกทางให้โปรแกรม ฟีฟ่าเดย์ ในการปรึกษาหารือเกี่ยวกับการปรับปรุงทีมในช่วงหน้าหนาวนี้


แต่ตามธรรมเนียมปฏิบัติ ของทัพ "ปีศาจแดง" ไม่ค่อยเสริมทัพในตลาดหน้าหนาว นักเตะคนสุดท้ายที่ทีมได้ตัวมาเสริมทัพคือ บรูโน่ แฟร์นานเดซ เกิดขึ้นในปี 2021 แถมในเวลานี้เหล่าบอร์ดบริหารไม่ว่าจะเป็นทั้ง โจเอล เกลเซอร์, ริชาร์ด อาร์โนลด์ และ จอห์น เมอร์ทัพ ก็ต้องการให้การซื้อตัวนักเตะนั้น โฟกัสไปที่ตลาดซัมเมอร์มากกว่า


แข้งล็อตแรกของ  เทน ฮาก ล้วนสร้างประโยชน์ให้กับทีมอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ไทเรลล์ มาลาเซีย, คริสเตียน อีริคเซ่น และ แอนโทนี่ ที่ผ่านมา และแม้จะโดนปัดเรื่องการเสริมทัพจากบอร์ดบริหารของสโมสร แต่ เทน ฮาก ก็ยังกล่าวโดยมีความหวังว่า 


"เรามีการประชุมหลายครั้ง เราต้องปรับปรุงโครงสร้างต่างๆของสโมสร ซึ่งเราจะทำกัน เราจะมองไปที่ตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมก่อน แต่ถ้าไม่มีผู้เล่นที่เข้ากับทีมได้ดีพอเราก็จะใช้เวลาช่วงซัมเมอร์หน้าเพื่อหาคนที่ใช่แทน”


"ทั้งนี้ก็เพื่อปรับปรุงการเล่นของเราตามแผนที่วางกันเอาไว้ และแน่นอนว่าเราต้องเตรียมพร้อมสำหรับช่วงเวลาที่เราจะมีเตะทุก 3-4 วัน ซึ่งกำลังจะมาถึงในอีกไม่นานนี้ด้วย"


ทั้งนี้เป็นที่เชื่อกันว่า ตำแหน่งที่ทาง เอริก เทน ฮาก ต้องการดึงตัวเข้ามาร่วมทีมนั่นคือ ผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กขวา เพื่อเข้ามาแข่งขันกับ ดิโอโก ดาโลต์ หลังจากที่ในรายของ อารอน วาน-บิสซากา ไม่น่าจะอยู่ในแผนการทำทีม


ส่วนอีกตำแหน่งคือ กองกลางที่เข้ามาเพิ่มไอเดียให้กับทีม รวมถึงอีกหนึ่งตำแหน่งอย่างกองหน้าในกรณีที่ คริสเตียโน โรนัลโด ย้ายออกจากทีมไป


สุดท้ายสรุปง่ายๆก็คือ หาก ปีศาจแดง ยังไม่เจอคนที่ใช่จริงๆ ในตลาดซื้อขายรอบสองช่วงปีใหม่นี้ พวกเขาก็พร้อมที่จะรอต่อไป เพื่อไปลงทุนในช่วงหลังจบฤดูกาลนี้นั่นเอง แต่ในมุมของ เทน ฮาก ก็ไม่รู้ว่าความรู้สึก จะรู้สึกเหมือนถูกเล่นแง่โดยบอร์ดบริหารหรือไม่ ต้องรอดติดตามกันในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง