TNN online 'บรูโน่ แฟร์นันด์ส' เผยข้อดี 'เทนฮาก' ที่โค้ชคนก่อนหน้าของแมนยูไม่มี!

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'บรูโน่ แฟร์นันด์ส' เผยข้อดี 'เทนฮาก' ที่โค้ชคนก่อนหน้าของแมนยูไม่มี!

'บรูโน่ แฟร์นันด์ส' เผยข้อดี 'เทนฮาก' ที่โค้ชคนก่อนหน้าของแมนยูไม่มี!

กองกลางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยถึงบรรยากาศในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด สมัยกุนซือราล์ฟ รังนิค พร้อมเผยถึงคุณภาพของเอริค เทน ฮาก ที่กุนซือคนเก่าๆ ของปีศาจแดงไม่มี

วันนี้ (21 ก.ย. 65) บรูโน่ แฟร์นันด์ส แนวรุก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาพูดถึงช่วงเวลาสั้นๆ ของราล์ฟ รังนิค ที่เคยคุมทัพผีแดง โดยกุนซือชาวเยอรมันได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือชั่วคราวที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ดเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ภายหลังจากที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชา โดนไล่ออก แต่ไม่กี่เดือนของการปฏิบัติหน้าที่ของเขานั้นกลายเป็นช่วงเวลาที่น่าเศร้าเมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด จบอันดับที่ 6 ของตารางและทำคะแนนได้ต่ำสุดเท่าที่เคยเป็นมาในยุคพรีเมียร์ลีก


บรูโน่ เผยกับ The Athletic ว่า “ราล์ฟมาพร้อมกับความคิดในการเล่นด้วยความเข้มข้นและการเพรสซิ่ง และวิธีการที่เขาเคยเล่นในเยอรมนี แต่มันไม่ได้ผลกับเราเลย เพราะมีบรรยากาศระหว่างทุกคนที่ความมั่นใจต่ำและทุกอย่างแย่ลงมากๆ มันยากมากที่จะหลุดออกมาเมื่อคุณอยู่ในสถิติดังกล่าวนั้น มันไม่เกี่ยวอะไรกับราล์ฟ เขาพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดี มีไอเดียหลายๆ อย่างที่ดี แต่ก็ไม่เหมาะกับทุกคน นั่นเป็นเพราะว่าทีมถูกสร้างขึ้นด้วยโอเล่ (กุนนาร์ โซลชา) และไอเดียของเขา จากนั้นผู้จัดการคนใหม่ก็เข้ามาด้วย (ไอเดียของเขาเอง) นั่นอาจเป็นความแตกต่างที่สโมสร เพราะผู้จัดการทีมทุกคนที่มาที่นี่มีความคิดที่แตกต่างกัน ดังนั้นพวกเขาจึงนำผู้เล่นที่แตกต่างกันเข้ามา


นอกจากนี้เจ้าตัว ยังได้เปรียบเทียบ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในขณะที่เขายังบอกเป็นนัยๆ ว่า ในการนำวินัยมาสู่ห้องแต่งตัวของแมนฯ ยูไนเต็ด เขาได้ทำสิ่งที่ผู้จัดการทีมปีศาจแดงคนก่อนๆ ไม่ได้ทำ และถึงแม้ว่าแฟร์นันเดสจะเชื่อว่าแมนฯ ยูไนเต็ดยังคงสามารถพัฒนาได้อีกมากภายใต้อดีตเฮดโค้ชอาแจ็กซ์รายนี้ แต่เขาก็ประทับใจกับผลกระทบที่กุนซือรายนี้ได้ทำมา


“อย่างแรกเลย เขามีไอเดีย เขามีสไตล์ คุณต้องทำตามกฎของเขา เขาเข้มงวดกับสิ่งนั้น และผมชอบมัน เขานำวินัยเข้ามาซึ่งเป็นสิ่งที่ผมคิดว่าเราขาดหายไปในอดีต ทุกคนต้องเข้าใจตรงกัน นั่นคือสิ่งที่เป๊ป (กวาร์ดิโอล่า) และ (เจอร์เก้น) คล็อปป์ ทำมาหลายปีเพราะพวกเขามีความมั่นคงในสโมสร และวิธีการที่พวกเขาเลือกนักเตะในตลาดและสร้างทีม ซึ่งสำคัญมากสำหรับพวกเขาในการได้รางวัลตอบแทน”


“ผมเห็นผู้จัดการทีมพูดในงานแถลงข่าวว่าเราไม่ต้องการนำผู้เล่นเข้ามาโดยสักแต่ว่าเอาเข้ามา เราต้องการนำผู้เล่นที่ใช่มาทำในสิ่งที่เราต้องการทำ มันเป็นสิ่งที่สโมสรต้องการ เรายังคงมีช่องว่างในการปรับปรุง และเขาต้องการเวลาเพื่อใช้ประโยชน์จากแนวคิดในการเล่นของเขาให้ได้มากที่สุด แต่ผมเชื่อว่าเราจะไปถึงไอเดียที่สำคัญที่สุดกับเขาคือจุดที่เราตั้งหลักมั่นคงในฐานะทีมและทุกคนก็เข้าใจตรงกัน” 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง