TNN online 'เชลซี' ตั้ง 'พ็อตเตอร์' คุมทัพอย่างเป็นทางการ 5 ปี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เชลซี' ตั้ง 'พ็อตเตอร์' คุมทัพอย่างเป็นทางการ 5 ปี

'เชลซี' ตั้ง 'พ็อตเตอร์' คุมทัพอย่างเป็นทางการ 5 ปี

เชลซี ประกาศแต่งตั้งให้ เกรแฮม พ็อตเตอร์ เข้ามารับตำแหน่งเป็นกุนซือคนใหม่ของทีม โดยเซ็นสัญญา 5 ปี

ทัพสิงห์บลูส์ ประกาศปลด โธมัส ทูเคิล แบบฟ้าผ่า หลังผลงานของทีมในช่วงต้นฤดูกาลไม่เป็นที่น่าประทับใจนัก เมื่อแพ้ไปถึง 3 เกม จากการลงเล่น 7 เกมรวมทุกรายการ โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่บุกไปแพ้ดินาโม ซาเกร็บ 0-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา


พ็อตเตอร์ เป็นหนึ่งในโค้ชที่น่าจับตามองที่สุดของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในเวลานี้ โดยเจ้าตัวเริ่มต้นเส้นทางกุนซือกับ ออสเตอร์ซุนด์ในสวีเดน และอยู่คุมทีมนานถึง 8 ปี ก่อนกลับบ้านเกิดเพื่อคุมทีม สวอนซี ซิตี้ จนถูก ไบร์ทตัน ดึงตัวไปคุมไปทีมในปี 2019 ก่อนที่ พ็อตเตอร์ จะพาสโมสรจบอันดับที่ดีที่สุดตลอดกาลในลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และในระหว่างเส้นทาง เขาได้รับคำชื่นชมจากสไตล์การเล่น นอกจากนี้ยังได้พิสูจน์ให้เห็นถึงกลยุทธ์และรูปแบบที่ยืดหยุ่น ซึ่งช่วยให้นำหน้าคู่ต่อสู้อยู่หนึ่งก้าว


ในการเข้ารับงานที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ พอตเตอร์ กล่าวว่า "ผมรู้สึกภูมิใจและตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นตัวแทนของสโมสรเชลซี นี่คือสโมสรฟุตบอลสุดวิเศษ ผมตื่นเต้นมาก ๆ ที่ได้ร่วมมือกับกลุ่มเจ้าของใหม่ของเชลซี และตั้งตารอการได้พูดคุยและทำงานร่วมกับกลุ่มนักเตะที่น่าตื่นเต้น เพื่อจะพัฒนาทีมและวัฒนธรรมที่แฟนบอลสุดวิเศษของเราสามารถภูมิใจได้"


"นอกจากนี้ผมอยากจะกล่าวคำขอบคุณอย่างสุดซึ้งไปยังไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ที่ได้มอบโอกาสนี้ให้กับผม และโดยเฉพาะสำหรับโทนี่ บลูม นักเตะทุกคน ทีมงาน และแฟนบอล ที่ให้การสนับสนุนเรื่อยมาตลอดช่วงเวลาของผมกับสโมสร"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง