TNN online 3 เหตุผลที่ 'ฮาแลนด์' จะหยุดยิงประตูมหาศาลแบบนี้ (แต่มันเกิดขึ้นยากมาก)

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

3 เหตุผลที่ 'ฮาแลนด์' จะหยุดยิงประตูมหาศาลแบบนี้ (แต่มันเกิดขึ้นยากมาก)

3 เหตุผลที่ 'ฮาแลนด์' จะหยุดยิงประตูมหาศาลแบบนี้ (แต่มันเกิดขึ้นยากมาก)

เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าวัย 22 ปี ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ย้ายจากดอร์ทมุนด์ มาด้วยค่าตัว 51 ล้านปอนด์ ตอนนี้รั้งอันดับ 1 ในตารางดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีก ยิงไป 10 ประตู จากการลงเล่นเพียง 6 นัด

จากประตูที่เขาทำได้ มีการทำแฮตทริกไปถึง 2 นัด ติดต่อกัน ซึ่งได้ทำลายสถิติ คือ การเป็นนักเตะที่ทำแฮตทริก 2 ครั้ง ด้วยระยะเวลาอันรวดเร็วที่สุดที่ 5 นัด แซง เดมบา บา อดีตกองหน้า นิวคาสเซิล และเชลซี ที่เคยทำ 2 ครั้งในรอบ 21 นัด และนักเตะที่ยิงประตูใน 5 นัดแรกได้มากที่สุดที่จำนวน 9 ประตู ทำลายสถิติ ของ มิคกี ควินน์ และ เซร์คิโอ อเกวโร ที่ทำเอาไว้ 8 ประตู


รวมไปถึง ทำสถิติยิงครบ 10 ประตูเร็วสุดในรอบ 30 ปี เทียบเท่ากับ มิค ควินน์ อดีตกองหน้าของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ทำไว้เมื่อเดือนธันวาคม 1992


ฮาแลนด์ พร้อมเดินหน้าล่าตาข่ายและทำลายสถิติอย่างต่อเนื่อง แต่หากมองในมุมกลับ มองในมุมของคู่แข่งในตำแหน่งดาวซัลโว จะมีวิธีไหนไหมที่จะหยุด ฮาแลนด์ ไม่ให้ยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง ลองมาวิเคราะห์กันดู


เหตุผลแรก : อาการบาดเจ็บ

แข้งวัย 22 ปี เคยได้รับบาดเจ็บที่สะโพก ตอนที่ค้าแข้งอยู่กับดอร์ทมุนด์ ช่วงนั้นเขาทำลายสถิติในการยิงประตูอย่างมากมาย แต่ทว่าสถิติเหล่านั้นก็หยุดลงไป เนื่องจากเขาต้องใช้เวลาพักรักษาตัวอย่างน้อย 5-6 สัปดาห์ ซึ่งในฤดูกาล 2020/21 ฮาแลนด์ พลาดลงสนามไปทั้งสิ้น 10 เกมจากการบาดเจ็บสี่ครั้ง แต่ในฤดูกาลนี้มันเพิ่มขึ้นเป็น 16 เกม จากอาการบาดเจ็บสามครั้ง โดยที่อาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อสะโพกนั้นดูจะร้ายแรงที่สุด เพราะมันทำให้เขาต้องพักยาวหลายเดือนเลยก่อนที่จะกลับมาซ้อมได้อีกครั้งเมื่อช่วงต้นปี นี้อาจจะเป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เขาไม่ได้ยิงประตู


เหตุผลที่สอง :  เจอระบบโรเตชั่นของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

กุนซือชาวสแปนิชขึ้นชื่อว่าเป็นกุนซือจอมโลเตชั่นคนนึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เล่นในเกมรุก มีอยู่หลายครั้งที่เขาโลเตชั่นผู้เล่นแบบไม่ซ้ำกันเลยลงสนาม เมื่อฤดูกาลที่แล้ว การโรเตชั่นในตำแหน่งศูนย์หน้าก็อาจจะมีบ้างหาก ฮาแลนด์ ถูกใช้งานจนมากเกินไปนักเตะก็ต้องมีเวลาพักในบ้างนัด นั้นอาจจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เขาเรียกฟอร์มเก่งกลับมา


เหตุผลที่สาม : เหตุการณ์ไม่คาดฝัน

อีกหนึ่งวิธีที่อาจจะทำให้เขาไม่สามารถยิงประตูได้ หากเขาติดโทษแบนยาวๆ หรือ อาจจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับนอกสนามจนทำให้สโมสรสั่งแบนนักเตะ เหมือนในกรณีของ เมสัน กรีนวู้ด ที่ตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปในคดี เพราะฉะนั้นแล้ว ฟอร์มทั้งในและนอกสนามก็ต้องดีตามๆ กันไม่มิเช่นนั้นอาจจะทำให้เสียโอกาสในการทำประตูอยางต่อเนื่องแน่นอน


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง