TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 6 "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดบ้านรับมือ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : เชลซี VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2565 เวลา 21.00 น.

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี รั้งอันดับ 10 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 5 นัด มีอยู่ 7 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด ผลงานยังคงน่าเป็นห่วง เกมล่าสุด บุกแพ้ให้กับ เซาแธมป์ตัน 1-2


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ โธมัส ทูเคิ่ล จะยังไม่มี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่ได้รับบาดเจ็บยาว รวมไปถึงนักเตะใหม่อย่าง เวสลีย์ โฟฟาน่า ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่เช่นกัน และจะไม่มี คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ที่ติดโทษแบนจากการถูกไล่ออกในเกมที่เอาชนะเลสเตอร์ ซิตี้


คาดว่า เกมนี้น่าจะยังเปลี่ยนทีมไม่เยอะจากเกมที่แล้ว คู่เซ็นเตอร์จะยังคงใช้ ติอาโก้ ซิลวา และ คาลิดู คูลิบาลี่ ส่วนแดนกลางเป็น เมสัน เมาท์ และจอร์จินโญ่ ผู้เล่นในแนวรุกจะยังใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์, ฮาคิม ซีเย็ค และ ราฮีม สเตอลิ่ง ส่วนผู้เล่นใหม่ที่เพิ่งได้มาวันเดดไลน์ก็น่าจะออกสตาร์ทจากซุ้มม้านั่งสำรองไปก่อน


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

"ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 14 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 5 นัด มีอยู่ 4 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัดและ แพ้ 3 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ สเปอร์ส มาด้วยสกอร์ 1-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ เดวิด มอยส์ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตของสองนักเตะอย่าง เกร็ก ดอว์สัน และ เบน จอห์นสัน ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นรายอื่นพร้อมลงสนามกันเช่นเคย


คาดว่า มอยส์ จัดจะทัพโดยให้ เคิร์ท ซูม่า, ธิโล เคห์เรอร์ และ อารอน เครสส์เวลล์ ยืนเป็นกองหลังสามคน โดยมี ลูคัส ปาเกต้า และ ดีแคลน ไรซ์ บัญชาการในกลางสนาม ส่วนผู้เล่นในแนวรุก คู่หน้าเป็น จาร์รอด โบเว่น และ มิเกล อันโตนิโอ


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

24/04/22 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  1 - 0  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

04/12/21 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  3 - 2  เชลซี

24/04/21 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  0 - 1  เชลซี

22/12/20 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  3 - 0  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

02/07/20 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  3 - 2  เชลซี


บทวิเคราะห์

ทัพสิงโตน้ำเงินคราม ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมไม่ได้ เกมนี้ถ้าหากพวกเขาต้องการสามคะแนนจะต้องรักษาสมดุลในเกมรับ และ ทูเคิ่ล ต้องเขี้ยวลูกทีมอย่างหนักในเกมนี้ ส่วนทางด้านทัพขุนค้อน ก็ยังเรียกฟอร์มเก่งกลับมาไม่ได้ ทั้งสองทีมมีลักษณะคล้ายกันฟอร์มการเล่นยังไม่คงเส้นคงวาและก็ได้เสริมทัพเข้ามาพอสมควร


เกมนี้ จึงคิดว่าบรรดาผู้เล่นหน้าใหม่ของทั้งคู่น่าจะยังไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง และเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่เล่นกันอย่างระมัดระวังตัวเนื่องจากกลัวจะพลาดท่าให้อีกฝ่าย ดังนั้นจึงคิดว่าน่าจะแบ่งแต้มกันไป


สกอร์ที่คาด

เชลซี  1 - 1  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง