TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เอฟเวอร์ตัน VS ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เอฟเวอร์ตัน VS ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เอฟเวอร์ตัน VS ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 6 "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านรับมือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 6 เอฟเวอร์ตัน VS ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2565 เวลา 18.30 น.

สนาม : กูดิสัน ปาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ,True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เอฟเวอร์ตัน VS ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เอฟเวอร์ตัน

แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ทรงไม่ดีเอาเสียเลย เป็นหนึ่งในสามทีมที่ยังไม่ใช่ใครในซีซั่นนี้ โดยผลงานล่าสุดบุกไปเสมอ ลีดส์ 1-1 รั้งอันดับ 17 ของตาราง สภาพทีมและขุมกำลัง ยังมีผู้เล่นแกนหลักที่เจ็บยกแผงไม่ว่าจะเป็น เยอร์รี่ มีน่า ,อับดุลลาย ดูกูเร่ ,เมสัน โฮลเกต ,อังเดร โกเมซ ,เบน ก็อดฟรี่ย์ ,โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน และ อันดรอส ทาวน์เซ่น


จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังรับหน้าที่ผู้รักษาประตู แนวรับนำโดย นาธาน แพ็ตเตอร์สัน ,คอนอร์ โคดี้ ,เจมส์ ทาร์คอฟวกี้ และ ไวตาลี มิโคเลนโก้ แดนกลางใช้งาน อเล็กซ์ อิโวบี้ ,อมาดู โอนาน่า และ ทอม เดวิส ส่วนแนวรุกฝากความหวังไว้ที่ แอนโธนี่ กอร์ดอน ,ดไวท์ แม็คนีล และใช้ นีล มัวเปย์ เป็นกองหน้าตัวเป้า


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เอฟเวอร์ตัน VS ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดง เพิ่งจะพาทีมโกงความตายด้วยการพลิกกลับมาเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-1 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ต้องสังเวย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมที่เจ็บเพิ่มเติมไปอีกราย เช่นเดียวกับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ,นาบี เกอิต้า, ติอาโก้ อัลคันทาร่า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ คัลวิน แรมซี่ย์ ที่หมดสิธิ์ลงสนาม 


อย่างไรก็ตามข่าวดีคือการได้ โฌเอล มาติ๊ป ,เคอร์ติส โจนส์ ,ดิโอโก้ โชต้า ที่หายเจ็บกลับมา และ ดาร์วิน นูนเญซ ที่พ้นโทษแบนกลับมา อลีสซง เบ็คเกอร์ รับหน้าที่เฝ้าเสา แนวรับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌเอล มาติ๊ป, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, คอสตาส ซิมิกาส แดนกลางใช้งาน ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่, ฟาบินโญ่ และ เจมส์ มิลเนอร์ ส่วนแนวรุกยังคงใช้ โม ซาลาห์, โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ หลุยส์ ดิอาซ


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

24/04/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 2 - 0 เอฟเวอร์ตัน 

02/12/21 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน 1 - 4 ลิเวอร์พูล 

21/02/21 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 0 - 2 เอฟเวอร์ตัน  

17/10/20 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน 2 - 2 ลิเวอร์พูล 

22/06/20 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน 0 - 0 ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

สภาพทีมพิกลพิการด้วยกันทั้งคู่สำหรับศึก เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ โดยฝั่ง เอฟเวอร์ตัน ยังไม่ชนะใครแถมแนวรุกยิงประตูยากเย็นเหลือเกิน ในขณะที่ หงส์แดง ก็ไม่ต่างกัน และอาจต้องพะวง ถึงเกมกลางสัปดาห์ที่มีฟุตบอลยุโรปรออยู่ด้วย แม้ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน จะได้เล่นในบ้าน แต่ดูเหมือนพวกเขายังไม่พร้อมเท่าไหร่ ลิเวอร์พูล มีโอกาสย้ำชัยอีกครั้งใน เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้

 

สกอร์ที่คาด

เอฟเวอร์ตัน 1-2 ลิเวอร์พูล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง