TNN online รอวันนี้มานาน! 'โฟฟาน่า' จวกยับ 'ร็อดเจอร์ส' หลังลาเลสเตอร์ซบเชลซี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

รอวันนี้มานาน! 'โฟฟาน่า' จวกยับ 'ร็อดเจอร์ส' หลังลาเลสเตอร์ซบเชลซี

รอวันนี้มานาน! 'โฟฟาน่า' จวกยับ 'ร็อดเจอร์ส' หลังลาเลสเตอร์ซบเชลซี

เวสลีย์ โฟฟาน่า ปราการหลังตัวใหม่ของเชลซี ออกมาแขวะเบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ หลังจากเสร็จสิ้นการย้ายออกจากคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ในราคาเบื้องต้น 70 ล้านปอนด์

วันนี้ (1 ก.ย. 65) เวสลีย์ โฟฟาน่า เซ็นเตอร์ฮาล์ฟป้ายแดง เชลซี ออกโรงแขวะ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส หลังเสร็จสิ้นการย้ายจากเลสเตอร์ ซิตี้ มาที่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ กองหลังรายนี้เซ็นสัญญาเจ็ดปี ซึ่งทัพสิงโตน้ำเงินครามยืนยันเรื่องนี้เมื่อวันพุธที่ 31 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา โฟฟาน่า มีค่าตัวเริ่มต้น 70 ล้านปอนด์ จะกลายเป็นนักเตะรายใหม่ของทัพสิงห์บลูส์ในช่วงซัมเมอร์นี้ควบคู่ไปกับ คาลิดู คูลิบาลี่ และ มาร์ก กูกูเรย่า โดยในฤดูกาล 2020-21 เขาช่วยให้ทัพจิ้งจอกสยามคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และลงเล่นให้สโมสร 52 นัด เป็นอันจบดราม่าการย้ายทีม


โฟฟาน่า ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บที่ขาอย่างรุนแรงในช่วงปรีซีซั่นปีที่แล้ว พยายามผลักดันการย้ายร่วมทีมของทูเคิลและไม่ไปรายงานตัวในการซ้อมของทีมเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ปราการหลังรายนี้ไม่มีชื่อในเกมสำคัญของทีม 2 เกมหลังสุดซึ่งรวมถึงเกมที่แพ้เชลซีเมื่อต้นเดือนนี้ และโฟฟาน่าก็มีปัญหากับวิธีการที่ร็อดเจอร์สพูดอย่างเปิดเผยต่อสาธารณะเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าวนี้ในขณะที่ตัวเขาเองนั้นจำเป็นต้องอยู่เงียบๆ


ในข้อความที่ส่งถึงแฟนๆ เลสเตอร์ ซิตี้ บนอินสตาแกรม โฟฟาน่าเขียนว่า "ในช่วง 2 ฤดูกาลนี้ ผมอาจเคยสัมผัสช่วงเวลาที่เข้มข้นที่สุดในอาชีพนักฟุตบอลในวัยหนุ่มของผม ซึ่งผมได้เติบโตขึ้นทั้งในฐานะผู้เล่นและลูกผู้ชายด้วย ขอบคุณแฟนบอลจิ้งจอก สำหรับความเมตตาและการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง แม้ในช่วงเวลาที่พวกคุณถูกชักจูงให้เชื่อว่าผมไม่เคารพสโมสร ผมจะไม่มีวันลืมว่าเราเคยตัวสั่น, ดีใจ หรือร้องไห้ด้วยกันอย่างไร… ผมจะไม่มีวันลืมพวกคุณ"


"ผมเลือกที่จะไม่สื่อสารในช่วงตลาดนักเตะรอบนี้ แม้ว่าจะมีการวิพากษ์วิจารณ์และความคิดเห็นที่ผิดๆ และทำให้เข้าใจผิด แม้ว่าการวิจารณ์เหล่านั้นจะมาจากสโมสรก็ตาม ผมเข้าใจและผมได้เรียนรู้ ผมไม่ต้องการทำลายภาพลักษณ์ของสถาบัน และผมเลือกที่จะรับมันแทนที่จะตอบกลับ ผมขอบคุณคุณต๊อบ สำหรับความเข้าใจของเขา ขอบคุณผู้จัดการทีม โค้ชที่ชื่นชมผมเสมอ แม้ว่าเขาเลือกที่จะเปิดโปงผมบ่อยๆ เมื่อเร็วๆ นี้... ผมเข้าใจแล้วนะ โค้ช ขอบคุณสตาฟฟ์สำหรับความไว้วางใจ คำแนะนำ และแน่นอน การสนับสนุนของพวกเขาในระหว่างการบาดเจ็บและช่วงพักฟื้นของผม แม้จะมีช่วงเวลาที่ขึ้นๆ ลงๆ แต่ผมไม่เคยโกง คุณมั่นใจได้เลย ขอบคุณทุกคนที่ทำงานที่นี่ทุกวัน คุณคือจิตวิญญาณของสโมสรแห่งนี้! สุดท้ายนี้ ขอบคุณเพื่อนร่วมทีม พี่ๆ น้องๆ เหล่าทหารจิ้งจอก แล้วเราจะกลับมาพบกันใหม่ ที่สนามบอลหรืออาจเป็นที่อื่นก็ได้"


โฟฟาน่า ยังเผยว่า รีซ เจมส์ ปราการหลังของสิงห์บลูส์ได้ส่งข้อความส่วนตัวถึงเขาเพื่อขอให้เขาย้ายจากเลสเตอร์ ซิตี้ มาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ “ผมคุยกับรีซ เจมส์ ทางอินสตาแกรมและเอดูโออาร์ เมนดี้, (มาร์ก) กูกูเรย่าด้วย รีซ เจมส์ ส่งข้อความถึงผมในอินสตาแกรมเมื่อประมาณหนึ่งเดือนที่แล้วว่า 'นายมานี่สิ แล้วฉันกับนายจะได้เล่นในแนวรับด้วยกัน' ผมชอบมาก มันดีสำหรับความมั่นใจและตอนนี้เขาก็เป็นคนของผมแล้ว" 


สำหรับการย้ายทีมของโฟฟาน่าไปเชลซีทำให้เขากลายเป็นกองหลังพรีเมียร์ลีกที่มีค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับสามรองจากแฮร์รี่ แม็คไกวร์ ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ของลิเวอร์พูล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง