TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ VS แมนยู

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ VS แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ VS แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 5 "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับมือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : เลสเตอร์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2565 เวลา 02.00 น.

สนาม : คิงพาวเวอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 , True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ VS แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เลสเตอร์ ซิตี้

"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 20 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 4 นัด มีอยู่ 1 คะแนน ด้วยการเสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด และยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ในฤดูกาลนี้ โดยเกมล่าสุด บุกไปแพ้ เชลซี 1-2 


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะยังไม่มี ไรอัน เบอร์ทรานด์ กับ ริคาร์โด้ เปเรยร่า สองฟูลแบ็คของทีม ที่ยังมีอาการบาดเจ็บค้างอยู่ ชวดลงสนามแน่นอน ส่วนบรรดาแกนหลักคนอื่นๆ ไม่มีปัญหาเพิ่มเติม จัดชุดใหญ่ลงบู๊ได้


คาดว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะส่ง เจมี่ วาร์ดี้ เป็นกองหน้าตัวเป้า และมี ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ กับ อาโยเซ่ เปเรซ เป็นปีกสองข้าง แดนกลางให้ เจมส์ แม็ดดิสัน ทำเกมรุก และมี ยูริ ตีเลอม็องส์ คุมจังหวะเกม ขณะที่แนวรับ ดาเนียล อมาร์ตีย์ จับคู่ จอนนี่ อีแวนส์ ยืนเซนเตอร์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เลสเตอร์ VS แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 12 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 4 นัด มีอยู่ 6 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 2 นัด แพ้ 2 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปชนะ เซาแธมป์ตัน ด้วยสกอร์ 1-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ เอริค เทน ฮาก จะยังไม่มี อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าฝรั่งเศส ที่ยังบาดเจ็บอยู่ ส่วนในรายของ คาเซมิโร่ กองกลางคนใหม่ น่าจะได้ลงตัวจริง หลังเกมที่แล้วลงมาเป็นสำรองไปแล้ว สำหรับนักเตะรายล่าสุด แอนโทนี่ จะยังไม่มีส่วนร่วมในเกมนี้ ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ ยังอยู่กันครบ


คาดว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีม จะจัดทัพด้วยการให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยืนกองหน้าตัวเป้า ส่วนตัวรุกจะมี  เจดอน ซานโช่ และ บรูโน่ แฟร์นันเดส โดยจะประสานงานกับ คาเซมิโร่ และ คริสเตียน อีริคเซ่น ขณะที่แนวรับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่ฟอร์มยอดเยี่ยมจะไก้จับคู่กับ ราฟาแอล วาราน ต่อไป


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

02/04/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 1  เลสเตอร์ ซิตี้

16/10/21 พรีเมียร์ลีก : เลสเตอร์ ซิตี้  4 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

12/05/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 2  เลสเตอร์ ซิตี้

22/03/21 เอฟเอ คัพ : เลสเตอร์ ซิตี้  3 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

26/12/20 พรีเมียร์ลีก : เลสเตอร์ ซิตี้  2 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพจิ้งจอกสยาม ฟอร์มยังย่ำแย่ต่อเนื่อง และยังหาชัยชนะไม่เจอสำหรับฤดูกาลนี้ จนหล่นไปอยู่บ๊วยของตารางคะแนน โดยกำลังต้องการสามคะแนน เพื่อปลุกขวัญและกำลังใจของทีมกลับมา


ทัพปีศาจแดง กำลังคึกคัก มั่นใจ หลังคว้าชัยมา 2 เกมติด ทำให้เกมนี้หวังจะทำผลงานดีต่อเนื่อง ถึงแม้สถิติการพบับ เลสเตอร์ 5 นัดหลังสุดพวกเขาจะไม่ชนะเลย แต่เกมนี้ มองว่า แมนยู ยังเหนือกว่า แม้เกมนี้จะบุกมาเยือน ทว่านักเตะกำลังมั่นใจ ทรงบอลก็ดูดีกว่า เลสเตอร์ ที่ยังเล่นกันไม่เป็นเกม แถมเกมรับก็อ่อนปวกเปียกมาก ดูแล้วไม่น่าจะต้านเกมรุกของ "ปีศาจแดง" ไหว 


สกอร์ที่คาด

เลสเตอร์ ซิตี้  1 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง