TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู VS ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู VS ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู VS ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 3 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 02.00 น.

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ,True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู VS ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 20 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 2 นัด ทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่ พ่ายแพ้ไป 2 นัด ไม่มีแต้มในฤดูกาลนี้ โดยเกมแรก เปิดบ้านแพ้ให้กับ ไบร์ทตัน 1-2 และเกมล่าสุด บุกไปแพ้ให้กับ เบรนท์ฟอร์ด ด้วยสกอร์ 4-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ เอริค เทน ฮาก จะยังคงไม่ได้ใช้งานของ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ยังไม่ได้กลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม และยังคงต้องรอเช็คความฟิตของ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่ยังคงไม่สมบูรณ์ ซึ่งคาดว่าทั้งสองรายนี้น่าจะพลาดลงสนาม 


เกมนี้ เทน ฮาก น่าจะจัดทีมมาในระบบ 4-2-3-1 โดยผู้รักษาประตูยังคงเป็น ดาบิด เด เคอา ส่วนคู่เซ็นเตอร์คาดว่าจะใช้ ลิซานโดร มาร์ติเนซ จับคู่กับ ราฟาเอล วาราน แบ็คขวา ดิโอโก้ ดาโลท์ แบ็คซ้าย ไทเรลล์ มาลาเซีย น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง คู่กองกลาง เฟร็ด น่าจะได้ยืนกับ คริสเตียน เอริคเซ่น ตัวรุกยังคงเป็น บรูโน่ แฟร์นันด์ส ปีกทั้งสองฝั่งน่าจะเป็น เจดอน ซานโช่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ส่วนหน้าเป้ายังคงเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู VS ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 12 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 2 นัด ทีมโชว์ฟอร์มไม่เป็นไปตามเป้าโดยเกมผลเสมอทั้ง 2 นัด เกมแรกบุกไปเสมอกับทีมน้องใหม่ฟูแล่ม ด้วยสกอร์ 2-2 และเกมล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ คริสตัล พาเลซ ไปด้วยสกอร์ 1-1 


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องเจอกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บมากมาย โดยจะไม่สามารถใช้งาน ควีวีน เคลเลเฮอร์ นายทวารมือสองที่เจ็บยาวมาตั้งแต่จบฤดูกาลก่อน ดิโอโก้ โชต้า ที่บาดเจ็บต้นขา อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ที่มีปัญหาบริเวณแฮมสตริง เคอร์ติส โจนส์ ที่บาดเจ็บน่อง อิบราฮิมา โคนาเต้ ที่บาดเจ็บหัวเข่า ติอาโก้ อัลคันทาร่า ที่บาดเจ็บต้นขา ส่วน โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ คาลวิน แรมซีย์ ก็ยังต้องรอเช็คความฟิตอยู่ และทางด้าน ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าคนใหม่ก็ยังมาติดโทษแบน 3 เกม


เกมนี้ คล็อปป์ น่าจะมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเช่นเคย ผู้รักษาประตู อลิสซอน เบคเกอร์ คู่เซ็นเตอร์ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค จับคู่กับ ฟาบินโญ่ ส่วนแบ็คขวายังคงเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาโนลด์ แบ็คซ้าย แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แผงกองกลาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิต้า และ เจมส์ มิลเนอร์ ส่วนแนวรุก 3 ประสานน่าจะเป็น ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, หลุยส์ ดิอาซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

12/07/22 อุ่นเครื่อง :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  4 - 0 ลิเวอร์พูล

20/04/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 4 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

24/10/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 5 ลิเวอร์พูล

14/05/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 4 ลิเวอร์พูล

25/01/21 เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 - 2 ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

ทัพปีศาจแดง ยังคงหาคำว่าชัยชนะไม่เจอในซีซั่นนี้ และเกมนี้เจองานหนักต้องรับมือคู่ปรับตลอดกาลอย่าง หงส์แดง ที่ซีซั่นที่แล้วทั้ง 2 เกม เป็นทางด้าน ทีมเยือนที่เอาชนะทั้งไปและกลับด้วยสกอร์รวม 9-0 และมาในซีซั่นนี้ ทัพปีศาจแดง ก็ยังคงไม่ฟื้นคืนชีพ ปัญหาของทีมน่าจะอยู่ที่สภาพจิตใจ ต้องมาดูกันว่า เทน ฮาก จะปลุกผีคืนชีพได้หรือไม่ในเกมนี้ 


ส่วนทางด้าน หงส์แดง เจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บและแบนเยอะมากถึงขั้นที่ว่าจัดทีมได้อีกชุดเลยก็ว่าได้ สำหรับซีซั่นนี้ พวกเขาก็ยังทำผลงานได้ไม่ดีเหมือนกัน โดยเสมอมาทั้ง 2 นัด เกมนี้บุกมาเยือนทัพปีศาจแดงก็เป็นเกมที่ไม่ยากและก็ไม่ง่ายในเวลาเดียวกัน หากพวกเขาได้ประตูเร็ว มันจะทำให้ทีมเจ้าบ้านขวัญผวาอย่างแน่นอน


เกมนี้ น่าจะเป็นเกมที่ทีมเยือนน่าจะเป็นฝ่ายเปิดเกมรุก และเชื่อว่าเจ้าบ้านน่าจะต้องใส่เต็มที่อย่างแน่นอน เพื่อเรียกความมั่นใจกลับมา แต่น่าจะเป็นสกอร์ที่ทั้งคู่คงไม่ชอบใจนัก เอาเป็นว่าให้ทั้งสองทีมแบ่งแต้มกันไปก่อน เนื่องจากทีมหนึ่งก็เสียหายทางสภาพจิตใจ อีกทีมก็เสียหายเรื่องตัวผู้เล่น


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 2 ลิเวอร์พูล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง