TNN online ไหวมั๊ย? 'ลิซานโดร มาร์ติเนซ' วัดใจ 'เทน ฮาก' กับปัญหาคู่เซ็นเตอร์แบ็ค

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไหวมั๊ย? 'ลิซานโดร มาร์ติเนซ' วัดใจ 'เทน ฮาก' กับปัญหาคู่เซ็นเตอร์แบ็ค

ไหวมั๊ย? 'ลิซานโดร มาร์ติเนซ' วัดใจ 'เทน ฮาก' กับปัญหาคู่เซ็นเตอร์แบ็ค

กลายเป็นทีมเปิดกระสอบไปแล้วสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตมหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สถานการณ์ ณ ตอนนี้ จนต้นชนปลายไม่ถูก ไล่ระดับตั้งแต่เจ้าของสโมสรอย่างตระกูล เกลเซอร์ ที่มีกระแสข่าวประกาศขายสโมสรท่ามกลางเสียงขับไล่ของสาวก ปีศาจแดง

ส่วนบอร์ดบริหารการทำงานกันได้อย่างเชื่องช้า จนเป็นที่มาของฉายาทีม จอมเปิดกระสอบ เพราะเหมือนกับว่าซื้อตัวมั่วๆไปวันๆ ซึ่งมันก็เข้าทางของเอเย่นต์หลายราย พร้อมกระโจนเข้าเสนอโปรไฟล์แข้งในการดูแลของตัวเอง โดยอาศัยโลกโซเชี่ยล และวงการสื่อในการกระพือข่าว


เอเย่นต์เหล่านี้พร้อมที่จะ ดึงเกม ดึงราคา จากสถานการณ์ที่ แมนฯ ยู เป็นอยู่ ณ เวลานี้ ทำให้ทัพ ปีศาจแดง มีข่าวกับผู้เล่นอย่างน้อย 2-3 รายแทบทุกวัน วนไปเวียนมา สลับหน้ากันไปเรือยๆ เป็นระยะเวลายาวนานรวมเดือนเข้าไปแล้ว 


แถมเรื่องราวในสนามหลังผ่าน 2 เกมแรกของฤดูกาล ยิงได้แค่ลูกเดียว แต่มีคอนเทนต์ให้อำให้ล้อกันเต็มไปหมด ทำไปทำมากลายเป็น เอริค เทน ฮาก จะหยิบจะจับอะไร ก็ถูกจับ จับจ้องไปเสียหมด อย่างไรก็ตามอาจพอเข้าใจได้ ในเรื่องของการเสริมทัพที่บอร์ดบริหารทำงานกันได้อย่างเซื่องซึม


ถึงตอนนี้ ยูไนเต็ด ยังอยู่ในช่วงปรับจูน และก็ไม่รู้ด้วยว่าจะปรับจูนไปจนถึงเมื่อไหร่ เอริค เทน ฮาก ยังไม่มี 11 ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด ภาระแรงกดดันจึงถาโถมไปที่กุนซือดัตช์แมนรายนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเกมนัดต่อไปจะเปิดการเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ที่สะดุดมาสองเกมรวดเช่นกัน 


กระแสข่าวล่าสุด เอริก เทน ฮาก ตกเป็นข่าวพร้อมดร็อป แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังกัปตันทีมเป็นตัวสำรองในเกมแดงเดือด กับ หงส์แดง เพื่อเปิดทางให้ ราฟาเอล วาราน กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสกลับมาลงสนามเป็นตัวจริง


ไหวมั๊ย? 'ลิซานโดร มาร์ติเนซ' วัดใจ 'เทน ฮาก' กับปัญหาคู่เซ็นเตอร์แบ็ค

ที่มาภาพ : AFP


โดยที่ผ่านมา แม็คไกวร์ ยังคงเล่นผิดพลาดให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ และทำผลงานในภาพรวมได้ไม่สมกับการเป็นเจ้าของสถิติกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกเลย ส่วน วาราน ก็หายจากอาการบาดเจ็บเรียบร้อยแล้ว ทำให้กุนซือ เอริค เทน ฮาก อยากจะให้กลับมายืนคู่กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังคนใหม่ไปเลย


อย่างไรก็ตามการเลือก ลิซานโดร ที่มีส่วนสูงเพียง 176 เซ็นติเมตร ลงสนามเป็นตัวจริง ก็ใช่ว่าจะทำให้แฟนๆ ปีศาจแดง อุ่นใจ เพราะจาก 2 เกมแรก ผลงานของ ลิซานโดร ก็ยังถือไม่ดีนักในภาพรวม  และยังเริ่มเจอแรงเสียดทานจากเสียงวิพากษ์วิจารณ์เข้าบ้างแล้ว โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลัง ลิเวอร์พูล วิเคราะห์ผ่านทาง สกาย สปอร์ต ถึงบทบาทที่ ลิซานโดร ควรได้รับจาก เทน ฮาก ว่า 


"เราไม่ควรตัดสินผู้จัดการทีมหรือนักเตะรวดเร็วเกินไป แต่ผมแน่ใจว่ามันคงไม่เวิร์ก เพราะ ลิซานโดร มาร์ติเนซ รูปร่างเล็กเกินไป สำหรับการเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็ก บางทีเขาอาจโยกไปยืนแบ็กซ้าย หรือทำหน้าที่ในระบบหลังสาม แต่เขาไม่สามารถเล่นตำแหน่งเซนเตอร์ตามระบบแบ็กโฟร์ในพรีเมียร์ลีกได้"


หาก เอริก เทน ฮาก ยังยืนยันที่จะใช้ กองหลังเจ้าของฉายา นิวคันนาวาโร่ รายนี้ ยืนเป็นปราการหลังตัวกลาง ต่อไป คงต้องจับ มาร์ติเนซ เล่นเวตเทรนนิ่งให้หนักขึ้น เพื่อเสริมกล้ามเนื้อของร่างกาย ให้มีความถึกบึกบึนกว่าเดิม เหมือนกับพวก คันนาวาโร่ หรือจะเป็น เซร์คิโอ รามอส  


สถิติของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ จาก 2 เกมแรกที่ ปีศาจแดง พ่ายทั้ง ไบร์ทตัน และ เบรนท์ฟอร์ด 


เข้าสกัด 3 ครั้ง

เปอร์เซนต์การเข้าสกัดสำเร็จ 33%

บล็อกลูกยิง 2 ครั้ง

ตัดบอล 3 ครั้ง

เคลียร์บอล 6 ครั้ง

โหม่งสกัด 3 ครั้ง

ชนะการดวลตัวต่อตัว 7 ครั้ง 

แพ้การดวลตัวต่อตัว 3 ครั้ง


ตัวเลขที่ชัดเจนที่พอจะฟ้องปัญหาของคือเรื่องของการดวลตัวต่อตัว และการเล่นลูกกลางอากาศ โดยครั้งหนึ่ง มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล เคยเสนอโอกาสให้ ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังทีมชาติอาร์เจนติน่า พิจารณาย้ายไปเล่นให้กับ อาร์เซนอล เมื่อช่วงต้นซัมเมอร์


โดย อาร์เตต้า อยากใช้งาน มาร์ติเนซ ลงเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย และเป็นกองกลางตัวรับ แต่ ลิซานโดร ไม่มีความประสงค์ที่จะย้ายมาเล่นในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พร้อมกับให้เหตุผลว่า อยากจะร่วมงานกับ เอริค เทน ฮาก นายเก่าของตัวเองสมัยอยู่ด้วยกันที่ อาแจ็กซ์ ก่อนย้ายไปเจอกับความยากลำบากในทัพ ปีศาจแดง


อาร์เตต้า ได้มองว่า การที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้งานตัวของ มาร์ติเนซ ที่มีส่วนสูงเพียง 175 เซนติเมตรเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟ คือสิ่งที่เสียหายสุดๆของ ยูไนเต็ด และยังมองไกลอีกว่า ถ้า เทน ฮาก ยังดื้อที่จะใช้ ลิซานโดร เล่นกองหลังตัวกลางต่อไป ก็มีอาจจะอยู่ไม่จบไม่ครบเทอมก็เป็นได้ 


สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีกคืนวันที่ 22 ส.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง