TNN online 'แรทคลิฟฟ์' สนใจซื้อ 'แมนยู' หาก เกลเซอร์ ขายทีม

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'แรทคลิฟฟ์' สนใจซื้อ 'แมนยู' หาก เกลเซอร์ ขายทีม

'แรทคลิฟฟ์' สนใจซื้อ 'แมนยู' หาก เกลเซอร์ ขายทีม

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ มีความสนใจที่จะยื่นข้อเสนอซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หาก ตระกูลเกลเซอร์ มีการประกาศว่าจะขายทีม

ตระกูลเกลเซอร์กำลังตกเป็นเป้าวิจารณ์สำหรับแฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยมีการรวมตัวประท้วงให้เขาขายทีมบ่อยครั้งในระยะหลัง และในเกมแดงเดือดต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในวันจันทร์นี้ สาวก เร้ด อาร์มี่ แถลงจุดยืนจัดแอนตี้เจ้าของทีมต่อเนื่องอีกรอบด้วยการรณรงค์ไม่เข้าดูเกมด้วย


ก่อนหน้านี้ มีรายงานจาก Bloomberg ว่า ตระกูลเกลเซอร์ คิดขายหุ้นก้อนเล็กอีกก้อนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกไป แลกกับเงินก้อนโตถึง 5,000 พันล้านปอนด์  


ล่าสุด The Times สื่อระดับสูงได้ออกมารายงานโดยอ้างคำพูดของ โฆษกของ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ว่า “หากพวกเขาขายสโมสร จิม ก็พร้อมซื้อ” 


“หากมีความเป็นไปได้ เราสนใจจะเข้าเจรจา พร้อมกับแผนระยะยาวเพื่อเป็นเจ้าของอย่างเต็มตัว"


"เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเงินที่ลงทุนไปแล้วหรือไม่เคยลงทุน, จิม กำลังพิจารณาถึงสิ่งที่สามารถทำได้ในปัจจุบัน และเขารู้ดีว่าสโมสรนี้สำคัญกับเมือง แมนเชสเตอร์ แค่ไหน"


"เขารู้สึกว่าถึงเวลาที่จะเริ่มต้นใหม่แล้ว"


สำหรับ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีวัน 69 ปี เขาเคยมีทรัพย์สินมูลค่า 1.5 หมื่นล้านปอนด์ จากการเป็นซีอีโอของ Ineos บริษัทเคมีภัณฑ์ และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเมือง แมนเชสเตอร์ แต่ปัจจุบันทรัพย์สินของเขาลดลงเหลือ 6,000 ล้านปอนด์ และอยู่ในอันดับ 27 ของมหาเศรษฐีโลกจากการจัดอันดับของนิตยสาร ฟอร์บส์ ในปี 2022


อย่างไรก็ตาม แรทคลิฟฟ์ ลงทุนในวงการกีฬามาโดยตลอดเริ่มตั้่งแต่ปี 2017 ซึ่งเขาซื้อทีม เอฟซี โลซานน์ สปอร์ต ในลีกสูงสุดของ สวิตเซอร์แลนด์ และอีกสองปีต่อมาเขาซื้อ นีซ ทีมใน ลีกเอิง ของ ฝรั่งเศส รวมไปถึงเคยให้สัมภาษณ์อีกด้วยว่า ในวัยเด็กเขาคือแฟนตัวยงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง