TNN online บทเรียนราคาแพงของ 'นูนเญซ' ความท้าทายบทใหม่ใน 'พรีเมียร์ลีก'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทเรียนราคาแพงของ 'นูนเญซ' ความท้าทายบทใหม่ใน 'พรีเมียร์ลีก'

บทเรียนราคาแพงของ 'นูนเญซ' ความท้าทายบทใหม่ใน 'พรีเมียร์ลีก'

ดาร์วิน นูนเญซ ศูนย์หน้าค่าตัวแพงของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ประเดิมรับใบแดงในพรีเมียร์ลีก และเป็นผู้เล่นคนแรก ที่โดนใบแดงจากการเล่นนอกเกมในยุคของ คล็อปป์ และจะโดนแบน 3 นัด อดช่วยทีมในเกมสำคัญกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาทิตย์หน้า

หลังจากที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่นในช่วงปรีซีซั่นว่าอาจเป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่าของ ลิเวอร์พูล อย่างไรก็ตาม ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกรายใหม่ชาวอุรุกวัยของ ลิเวอร์พูล ที่ย้ายมาจาก เบนฟิก้า ด้วยราคาค่าตัวสูงถึง 100 ล้านยูโร ก็สามารถสยบเสียงค่อนขอดดังกล่าวได้อย่างรวดเร็ว หลังยิงประตูแรกในพรีเมียร์ลีก ได้ตั้งแต่เกมแรกที่ลงสนาม แม้ว่า เร้ด แมชชีน จะทำได้เพียงบุกไปเสมอ ฟูแล่ม 2-2 ก็ตาม


ต่อเนื่องมาจนถึงสัปดาห์ล่าสุดเกมที่ หงส์แดง เล่นในแอนฟิลด์เกมแรก ท่ามกลางปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้เล่นแบบยกแพ็ค เจอร์เก้น คล็อปป์ เลือกที่จะให้โอกาส ดาร์วิน ที่กำลังมั่นใจ ออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริง สถานการณ์ ณ ตรงนี้ แน่นอนว่า ดาร์วิน คงจะฮึกเหิมไม่น้อย กับโอกาสยิงประตูต่อหน้า เดอะ ค็อป เพื่อเบิ้ลความมั่นใจ และยกระดับฟอร์มของตัวเอง โดยเฉพาะกับคู่แข่งที่น่าจะลงไปรับทั้งเกมอย่าง คริสตัล พาเลซ 


โอกาสยิง 9 ครั้ง : ตรงกรอบ 3 ครั้ง : ชนเสา 1 ครั้ง : พลาดโอกาสทอง 4 ครั้ง : คิดเป็น 33 เปอร์เซนต์ : ยิง 1 ประตู : ค่าเฉลี่ยการยิงประตูต่อ 1 เกม นี่คือสถิติของ นูนเญซ ที่เกิดขึ้นจาก 2 เกมแรกในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ ซึ่งจริงๆก็ถือว่าไม่เลว หากเทียบกับเวลา 96 นาทีที่อยู่ในสนาม


อย่างไรก็ตามด้วยความคึกคะนอง ต้องการอัดแพสชั่นเพื่อลั่นไกให้ได้ต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง มันจึงทำให้ นูนเญซ ออกลูกกดดันตัวเอง ร้อนรน ว้าวุ่น ซึ่้งความกระสันแบบนี้อาจเป็นเรื่องดี แต่ก็ต้องมีเหลี่ยมของตัวเองด้วย


กองหน้ารุ่นน้องของ หลุยซ์ ซัวเรซ มีจิตวิญญาณที่แทบไม่ต่างกัน โดยเฉพาะผู้เล่นจากแถบละตินอเมริกา พวกเขามักไม่ยอมถูกกดขี่ ข่มเหง สภาวะแวดล้อมมันหล่อหลอมให้ผู้เล่นในแถบนี้ ยอมเอาร่างกายเข้าแลก และทำทุกอย่างเพื่อเล่นฟุตบอล ซึ่งพลังและแรงขับของ ดาร์วิน ในเกมล่าสุด ถือเป็นเรื่องที่น่ายกย่อง


แต่ด้วยความด้อยพรรษา และยังเป็นหน้าใหม่ในพรีเมียร์ลีก มันก็ไม่แปลกหรอกที่จะโดนกองหลังคู่แข่งเล่นงาน และต่อจากนี้ก็ดูเหมือนว่า การเล่นกับอารมณ์ของ ดาร์วิน คืออีกหนึ่งสิ่งที่เหล่าบบรรดากองหลังคู่แข่งอาจงัดมาใช้กับหัวหอกตัวใหม่จากรั้ว แอนฟิลด์


ดาร์วิน สามารถวิ่งอย่างบ้าคลั่ง เข้าปะทะ แบบหน่วงหนัก แต่นอกเหนือการจบสกอร์ที่ยังต้องพัฒนาแล้ว เรื่องของสติและเล่ห์เหลี่ยมก็เป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้อีกมาก หากจะประสบความสำเร็จในอังกฤษ นัดเปิดตัวยิงประตูได้ในลีกตั้งแต่เกมแรก แต่พอนัดถัดมา โดนไล่ออก ซึ่งมันทำให้ทุกคนลืมประตูแรกของ ดาร์วิน ไปเลย


การโดนไล่ออกของ ดาร์วิน จะทำให้เจ้าตัวโดนแบนอัตโนมัติ 3 นัด ซึ่งนั่นจะทำเจ้าตัวทำได้แค่นั่งดูเพื่อนในเกม แดงเดือดในการบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ,เปิดบ้านรับมือ บอร์นมัธ และเปิดบ้านรับมือ นิวคาสเซิ่ล และจะพ้นโทษแบนกลับมาในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน 


ปัญหาที่ คล็อปป์ ต้องเจอนอกจากโทษแบนของ นูนเญซ แล้วอย่างลืมไปว่าพวกเขามีผู้เล่นที่เจ็บกับแบบยกแพ็ค โดยเฉพาะแนวรุกในเกมแดงเดือด สัปดาห์หน้า ที่จะต้องเจอกับ ปีศาจแดง ตอนนี้ ดิโอโก้ โชต้า ,โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ เจ็บ ส่วน นูนเญซ ก็ติดโทษแบน


บทเรียนราคาแพงของ 'นูนเญซ' ความท้าทายบทใหม่ใน 'พรีเมียร์ลีก'

ที่มาภาพ : AFP


ดังนั้นหากมองวิกฤตเป็นโอกาส คล็อปป์ อาจมอบโอกาสให้ดาวรุ่งอย่าง ฮาร์วี่ เอลเลียต และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ได้ลงสนาม ผนึกกำลังกับ ดิอาซ พลังใบก็เป็นได้ หลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ พูดถึงใบแดงของ ดาร์วิน นูนเญซ ว่า


“ดาร์วิน รู้ว่าเขาทำให้เพื่อนร่วมทีมผิดหวัง ผมจะคุยกับเขา มันไม่ใช่ปฏิกิริยาที่เราต้องการเห็น เขารู้ว่าเขาจะเจอกับการท้าทายแบบนี้ เซนเตอร์ฮาล์ฟหลายคนจะทำแบบนั้น แต่มันไม่ใช่การตอบโต้ที่พวกเราต้องการจริงๆ”


ในขณะที่ เจมส์ มิลเนอร์ พูดถึง ใบแดงของ ดาร์วิน นูนเญซ หลังจบเกมได้น่าสนใจอย่างมาก โดยระบุว่า


"ไม่นะ! ผมไม่เห็นเหตุการณ์ใบแดงของ นูนเญซ แน่นอนว่า เขาจะต้องรู้สึกผิดหวังกับสิ่งที่เขาทำแน่ๆ เราทุกๆคนจะรวมกลุ่มกันเพื่อคอยอยู่เคียงข้างๆเขา และแน่นอนว่า เขาจะได้เรียนรู้อะไรอีกมากจากเหตุการณ์แบบนี้”


สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ลิเวอร์พูล จะทำศึกแดงเดือด ด้วยการบุกไปเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมมันเดย์ไนท์ จันทร์ที่ 22 สิงหาคมนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง