TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล VS คริสตัล พาเลซ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล VS คริสตัล พาเลซ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล VS คริสตัล พาเลซ

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 2 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับมือ "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 2 ลิเวอร์พูล VS คริสตัล พาเลซ

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2565 เวลา 02.00 น.

สนาม : แอนฟิลด์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ,True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล VS คริสตัล พาเลซ

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดง เจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล แถมการออกสตาร์ทนัดแรกทำได้แค่บุกเสมอ ฟูแล่ม 2-2 สภาพทีมก่อนรับมือ คริสตัล พาเลซ จะยังไม่สามารถใช้งาน อิบราฮิมา โกนาเต้ ,ควิวืน เคลเลเฮอร์ ,ดิโอโก้ โชต้า ,อเล็กซ์ อ็อกเลด เชมเบอร์เลน ,เคอร์ติส โจนส์ และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า


ในขณะที่เดียวต้องรอลุ้นเช็คความฟิตของ คอสตาส ซิมิกาส และ นาบี เกอิต้า อีกครั้งว่าจะพร้อมมีส่วนร่วมกับเกมนี้หรือไม่ โดยเกมนี้ อลิสซง เบ็คเกอร์ ยังคงเฝ้าเสา แนวรับใช้ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค จับคู่กับ โจเอล มาติป แบ็คสองฝั่งยังเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ กับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน


ตรงกลางวาง ฟาบินโญ่ ,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียต แนวรุกนำโดย โม ซาลาห์ ,หลุย ดิอาซ ตัวเป้าน่าจะเป็นโอกาสของ ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกรายใหม่ที่ประเดิมประตูแรกไปแล้ว


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล VS คริสตัล พาเลซ

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม คริสตัล พาเลซ

ปาทริค วิเอร่า กุนซือ ปราสาทเรือนแก้ว พาทีมเปิดสนามพ่ายคาบ้านต่อ อาร์เซน่อล มาในเกมแรก สภาพทีมและขุมกำลังก่อนบุกเยือน แอนฟิลด์ ก็มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเช่นกัน ไล่ตั้งแต่ แจ็ค บัตแลนด์ ผู้รักษาประตู ,เจมส์ ทอมกิ้นส์ ,เจมส์ แม็คอาเธอร์ ,ไมเคิล โอลิเซ่ อย่างไรก็ตามบรรดาตัวหลักรายอื่นๆยังอยู่กันครบ


บิเซนเต้ กวยต้า ยังรับหน้าที่ปราการด่านสุดท้าย แนวรับประกอบไปด้วย นาธาเนียล ไคล์ ,ไทริค มิตเชลล์ ,โจอาชิม แอนเดอร์สัน และ มาร์ค กูเฮอี แดนกลางใช้ ชีค โอมาร์ ดูกูเร่ ,เอเบเรซี่ อีเซ่ และ เจฟฟรี่ ชลุปป์ แนวรุกฝากความหวังไว้ที่ จอร์แดน อายิว ,วิลฟรีด ซาฺฮา และ ฌอง ฟิลิปส์ มาเตต้า เป็นกองหน้าตัวเป้า


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

15/07/22 อุ่นเครื่อง ลิเวอร์พูล 2-0 คริสตัล พาเลซ

23/01/22 พรีเมียร์ลีก คริสตัล พาเลซ 1-3 ลิเวอร์พูล

18/09/21 พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล 3-0 คริสตัล พาเลซ

23/05/21 พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล 2-0 คริสตัล พาเลซ

19/12/20 พรีเมียร์ลีก คริสตัล พาเลซ 0-7 ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

เกมในบ้านนัดแรกของ หงส์แดง โดยแม้ว่าเกมแรกจะทำได้เพียง 1 แต้ม แต่ยังพอมีสัญญาณที่ดีออกมาอยู่บ้างเมื่อ ดาร์วิน นูนเญซ ประเดิมประตูแรกในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว และมีโอกาสสูงที่ คล็อปป์ จะลงเล่นเป็นตัวจริง เกมนี้หาไม่ยิงทิ้งยิงขว้างกันไปเอง มีโอกาสไม่น้อยที่ เร้ด แมชชีน จะได้เฉลิมฉลองต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ณ แอนฟิลด์ 


สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล 2-1 คริสตัล พาเลซ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง