TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS บอร์นมัธ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS บอร์นมัธ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS บอร์นมัธ

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 2 "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านพบกับ "เดอะเชอร์รีส์" บอร์นมัธ

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS บอร์นมัธ

วันเวลาแข่งขัน: คืนวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2565 เวลา 21.00 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS บอร์นมัธ

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงเล่นในนัดเปิดพรีเมียร์ลีกของตัวเอง ด้วยการบุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาได้ในถิ่นลอนดอน สเตเดี้ยม 2-0 จากลูกยิงเข้า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ทั้งสองประตู โดยประตูแรกมาจากลูกจุดโทษ และอีกลูกมาจากการประสานงานระหว่าง เควิน เดอ บรอยน์ และ ฮาแลนด์ ช่วยทีมเก็บ 3 คะแนนไปได้อย่างสวยงาม


ความพร้อมก่อนเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะยังขาด อายเมอริค ลาปอร์ต ที่ยังต้องพักรักษาอาการเจ็บอยู่ ส่วน จอห์น สโตนส์ หายเจ็บพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอีกครั้ง แดนกลาง แบร์นาโด้ ซิลวา ที่อนาคตยังไม่ค่อยชัดเจนอาจจะได้พักเป็นสำรองก่อน


เกมนี้ เป๊ป น่าจะมาในระบบ 4-3-3 โดยผู้รักษาประตูใช้เป็น เอแดร์ซอน ส่วนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเป็ร รูเบน ดิอาส จับคู่กับ จอห์น สโตนส์ วิงแบ็ค 2 ฝั่งเป็น ไคล์ วอล์คเกอร์ และ เจา คันเซโล่ กองกลาง เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, อิคาย กุนโดกัน ส่วนแนวรุกสามประสานเป็น ริยาด มาห์เรซ, แจ็ค กรีลิช, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS บอร์นมัธ

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม บอร์นมัธ

"เดอะเชอร์รีส์" บอร์นมัธ เริ่มต้นเกมแรกในพรีเมียร์ลีก ได้อย่างสวยงามเมื่อเปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไปด้วยสกอร์ 2-0 ได้ประตูจาก เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา ตั้งแต่ต้นเกมนาที 2 และปิดท้ายด้วยลูกโหม่งของ คีฟเฟอร์ มัวร์ ในนาที 80 และเก็บ 3 คะแนนแรกไปได้อย่างสวยงาม


ความพร้อมก่อนเกมนี้ ต้องเจองานหินของจริงถึงแม้ว่าปกติ บอร์นมัธ จะเป็นบอลเกมรุกแต่ถ้าบุกสู้ไม่น่ารอดแน่นอน สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ จำเป็นต้องจัดแนวรับให้แน่นหนาลดช่องว่างให้เหลือน้อยที่สุด นักเตะหลายคนในทีมมีประสบการณ์บนพรีเมียลีกมาแล้วอย่าง เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่า, อดัม สมิธ, ฟิลิป บิลลิ่ง, ลูวิส คุก น่าจะพอช่วยประคองทีมได้บ้าง ส่วนเกมสวนกลับต้องฝากความหวังไว้ที่ดาวซัลโวของทีม ดอมินิก โชลังเก้ และนักเตะใหม่ มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์


สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

25/09/20 ลีกคัพ :  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 1 บอร์นมัธ

16/07/20 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 1 บอร์นมัธ

25/08/19 พรีเมียร์ลีก :  บอร์นมัธ 1 - 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

02/03/19 พรีเมียร์ลีก :  บอร์นมัธ 1 - 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

01/12/18 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 - 1 บอร์นมัธ


บทวิเคราะห์

ทัพเรือใบสีฟ้า เปิดตัว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงกดคนเดียว 2 ประตู พาทีมเก็บชัยชนะได้สำเร็จ โดยเกมนี้คิดว่าเป็นอีกเกมที่ ฮาแลนด์ น่าจะเฉิดฉายอีกครั้ง กับการพบทีมน้องใหม่ ที่ถึงแม้ฟอร์มการเล่นในนัดแรกของทั้งคู่จะชนะมาด้วยสกอร์ 2-0 เหมือนกัน แต่ทว่า บอร์นมัธ จะต้องมาเจอกับทีมระดับแชมป์พรีเมียร์ลีก ที่เต็มไปด้วยสตาร์ดังเพียบ น่าจะเป็นเกมที่ยากสำหรับพวกเขาที่จะเก็บคะแนนออกไปจากถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม

 

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 - 0 บอร์นมัธ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง