TNN online 'เป๊ป' ยกฮาแลนด์คือที่สุดเหมือนแข้งระดับโลกคนนี้ ?

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เป๊ป' ยกฮาแลนด์คือที่สุดเหมือนแข้งระดับโลกคนนี้ ?

'เป๊ป' ยกฮาแลนด์คือที่สุดเหมือนแข้งระดับโลกคนนี้ ?

ระเบิดฟอร์มได้น่าประทับใจสำหรับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกคนใหม่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำเอา เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ถึงกับออกปากชมว่ามีแนวคิดในการเล่นฟุตบอลเหมือน “เมสซี่” ที่ต้องการยิงประตูอยู่ตลอดเวลาที่อยู่ในสนาม

หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงฟาดแข้งในนัดเปิดสนามฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 โดย เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าคนใหม่ของทีมยิงคนเดียวทั้งสองประตูทำให้ทีมเก็บชัยชนะประเดิมฤดูกาล 2022/23 ได้อย่างน่าประทับใจนั้น


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมากล่าวชื่นชมลูกทีมหลายคนที่ออกสื่อว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนทำให้ทีมคว้า 3 แต้มแรกสำเร็จ โดยเฉพาะดาวยิงคนใหม่ของทีมอย่าง เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่กดสองประตูในเกมเปิดฤดูกาลของลีก แม้ กองหน้าคนใหม่วัย 22 ปี ของทีมให้สัมภาษณ์หลังจากจบเกมที่ชนะเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่า เขายังไม่ค่อยพอใจกับฟอร์มของตัวเองเท่าไหร่นัก เพราะมองว่าตัวเองควรจะต้องทำแฮตทริกให้ได้ในเกมนี้ด้วยซ้ำไป


ทว่า กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์สื่อเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “การพูดแบบนี้ถือเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งผมชอบที่เขาคิดอย่างนั้น ผมโชคดีที่ได้เป็นผู้จัดการทีมที่มี เมสซี่ และเวลาที่เขายิงได้ 2 ประตูเขาก็อยากจะทำประตูเพิ่ม เช่นกันเมื่อเขายิงประตูที่ 3 ได้ก็อยากจะยิงประตูที่ 4 นั่นมันแสดงให้เห็นว่า กองหน้าชั้นยอดจะไม่เคยพอใจกับประตูที่ยิงได้ เขาจะมีความกระหาย ความต้องการที่จะยิงประตูให้มากขึ้นกว่าเดิมอยู่เสมอ ซึ่งผมคิดว่า ฮาลันด์ มีตรงจุดนี้เหมือน เมสซี่ เช่นกัน”


สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโปรแกรมลงเล่นพรีเมียร์ลีก นัดที่สองของฤดูกาล ด้วยการเปิดบ้านพบ บอร์นมัธ ในวันเสาร์ ที่ 13 ส.ค. 65 เวลา 21.00 น.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง