TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ฟูแล่ม VS ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ฟูแล่ม VS ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ฟูแล่ม VS ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 1 "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม พบกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 1

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565 เวลา 18.30 น.

สนาม : คราเวน คอตเทจ

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ,True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ฟูแล่ม VS ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม ฟูแล่ม

เจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม น้องใหม่หน้าเก่าภายใต้การคุมทีมของ มาร์โก ซิลวา ต้องเสีย ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ไปให้กับ ลิเวอร์พูล แต่ก็ทดแทนเสริมทัพด้วยผู้เล่นอย่าง แบรนด์ เลโน่ ,ชูเอา ปาลินญ่า ,อันเดรียส เปเรย์ร่า และ เควิน เอ็มบาบู อย่างไรก็ตามจะไม่สามารถใช้งาน  แฮร์รี่ วิลสัน ที่มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ขณะที่แข้งตัวหลักรายอื่นๆ ยังคงฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงช่วยทีมทุกคน 


11 ตัวจริงที่คาด เปาโล กัซซานิก้า ยืนเฝ้าเสา แนวรับนำโดย น่าจะเป็น ทิม รีม, โทซิน อดาราบิโอโย่, เคนนี่ เตเต้ และ แอนโทนี่ โรบินสัน แดนกลางใช้ ทอม แคร์นี่ย์, แฮร์ริสัน รีด ,บ็อบบี้ คอร์โดบา-รีด และ นีสเคนส์ เคบาโน่ ขณะที่คู่กองหน้า อิวาน คาวาเลโร่ จะจับคู่กับ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ฟูแล่ม VS ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

เจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานตั้งแต่เกมเปิดสนามเลยทีเดียวสำหรับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ผู้เล่นอย่าง อลิสซง เบ็คเกอร์ ,ควิวีน เคลเลเฮอร์ ,อิบราฮิม่า โกนาเต้ ,คอสตาส ซิมิกาส ,เคอร์ติส โจนส์ ,ดีโอโก้ โชต้า และ อเล็กซ์ อ็อกเลด เชมเบอร์เลน โดนอาการบาดเจ็บรบกวน จึงไม่น่ามีส่วนร่วมในเกมนี้


อย่างไรก็ตามคาดว่า หงส์แดง น่าจะยึดผู้เล่นชุดเดียวกับที่เอาชนะ ซิตี้ ในคอมมิวนิตี้ ชิลด์ เอเดรียน ยังรับหน้าที่ปราการด่านสุดท้าย แนวรับใช้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แดนกลางมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ส่วนกองหน้าเป็นโอกาสของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, หลุยซ์ ดิอาซ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ 

 

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

07/03/21 พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล 0-1 ฟูแล่ม

13/12/20 พรีเมียร์ลีก ฟูแล่ม 1-1 ลิเวอร์พูล

17/03/19 พรีเมียร์ลีก ฟูแล่ม 1-2 ลิเวอร์พูล

11/11/18 พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล 2-0 ฟูแล่ม

13/02/14 พรีเมียร์ลีก ฟูแล่ม 2-3 ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

แม้ว่าจะต้องบุกมาเยือน และมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บของผู้เล่นในทีมหลายคน แต่สำหรับ หงส์แดง พวกเขามีขนาดทีมที่ใหญ่พอที่จะสลับสับเปลี่ยน แถมหากไล่ดูคุณภาพผู้เล่นในแนวรุก แม้ว่าจะไม่มี ซาดิโอ มาเน่ แต่ความอันตรายก็ไม่ได้ลดน้อยถอยลงไปเลย ดังนั้นคาดการณ์ว่าหาก ลิเวอร์พูล จบคมๆ ก็มีโอกาสประเดิม 3 แต้มแรกของฤดูกาลได้แบบไม่ยากเย็น 


สกอร์ที่คาด

ฟูแล่ม 0-2 ลิเวอร์พูล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง