TNN online โหมโรง 'พรีเมียร์ลีก' ฤดูกาล 2022/23 เริ่มระเบิดศึกคืนนี้เป็นต้นไป

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โหมโรง 'พรีเมียร์ลีก' ฤดูกาล 2022/23 เริ่มระเบิดศึกคืนนี้เป็นต้นไป

โหมโรง 'พรีเมียร์ลีก' ฤดูกาล 2022/23 เริ่มระเบิดศึกคืนนี้เป็นต้นไป

ค่ำคืนนี้แล้วที่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 จะระเบิดศึกขึ้น โดยเกมแรกของซีซั่นใหม่ จะเป็นศึก ลอนดอน ดาร์บี้ ที่ คริสตัล พาเลซ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ในเวลา ตี 2 ตรง

เอาในเรื่องของการจัดการแข่งขันก่อน ปีนี้สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปจากเดิมเล็กน้อยสำหรับศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ นั่นก็คือ จะมีการบันทึกบทสนทนาระหว่างผู้ตัดสินกับห้อง VAR และเสียงสนทนาที่ถูกบันทึกเสียงจะถูกเผยแพร่ต่อสาธารณะชนหลังจบแมตช์การแข่งขัน ตามแผนการใหม่ของพรีเมียร์ลีก


โดยจะมี  ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ที่ดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าผู้ตัดสินในเมเจอร์ลีก กลับมารับบทบาทหัวหน้าผู้ตัดสินในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง และจะเป็นผู้ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบการตัดสิน รวมถึงบันทึกเสียงที่จะเผยแพร่ผ่าน YouTube ด้วย


นั่นคือสิ่งแรกที่เปลี่ยนแปลงในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ส่วนเรื่องความสนใจของ แมตวีคแรก ในเกมเปิดสนามของทุกทีมจะมีอะไรเป็นไฮไลท์ประจำสัปดาห์บ้าง มาติดตามไปพร้อมๆกันเลย


โหมโรง 'พรีเมียร์ลีก' ฤดูกาล 2022/23 เริ่มระเบิดศึกคืนนี้เป็นต้นไป

ที่มาภาพ : AFP

ศุกร์ที่ 5 สิงหาคม 2022

คริสตัล พาเลซ VS อาร์เซน่อล เวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier Football 1

ปาทริก วิเอร่า ที่ตอนนี้เป็นกุนซือ คริสตัล พาเลซ จะพาทีมกลับมาเจออดีตต้นสังกัดเก่าของตัวเองอย่าง อาร์เซน่อล ในเวอร์ชั่นลอนดอน ดาร์บี้ นอกจากนี้ความน่าสนใจน่าจะอยู่ที่ฟอร์มของ อาร์เซน่อล ภายใต้คุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ที่ชนะรวดมา 5 เกม ยิงกระจุยถึง 20 ประตู นอกจากนี้หัวหอกรายใหม่อย่าง กาเบรียล เชซุส ก็ตะบันไปถึง 7 ประตูในช่วงพรีซีซั่น


โหมโรง 'พรีเมียร์ลีก' ฤดูกาล 2022/23 เริ่มระเบิดศึกคืนนี้เป็นต้นไป

ที่มาภาพ : AFP

เสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2022

ฟูแล่ม VS ลิเวอร์พูล  เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier Football 1

เกมแรกของรองแชมป์เก่าที่จะต้องบุกไปเยือนน้องใหม่หน้าเก่าอย่าง ฟูแล่ม ที่คุมทีมโดย มาร์โก ซิลวา ซึ่งเกมนี้เหล่า เดอะ ค็อป ต่างลุ้นให้ โม ซาลาห์ ยิงได้ เพราะจะกลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่มีชื่อบนสกอร์บอร์ดในนัดเปิดสนาม 6 ฤดูกาลติดต่อกัน  นอกจากนี้อีกหนึ่งโฟกัสก็คือฟอร์มของ ดาร์วิน นูนเญซ กับช่วงเวลาพิสูจน์ตัวเองกับทัพ หงส์แดง การเจอ ฟูแลม ถือเป็นการเรียกความมั่นใจได้ดีสำหรับหัวหอกค่าตัวแพง ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะได้เห็น นูนเญซ ลงสนามเพื่อปรับตัวและเรียกความมั่นใจ ดังนั้นต้องมาลุ้นกันว่า เจ้าของค่าตัว 100 ล้านยูโร จะสามารถมีสกอร์ติดไม้ติดมือเป็นขวัญตาแฟน ๆ หงส์แดง ในนัดประเดิมสนามได้หรือไม่ 


นิวคาสเซิ่ล VS ฟอเรสต์   เวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier Football 4

สาลิกาดง ยุคเศรษฐีใหม่ที่แม้ว่าจะขึ้นชื่อว่าเป็นสโมสรที่รายที่สุดในโลก แต่สำหรับฤดูกาลนี้พวกเขายังต้องไปกู้เงินมาใช้เสริมทัพ 75 ล้านปอนด์ จึงทำให้ข่าวเรื่องการซื้อขายยังดูไม่ค่อยสมฐานะสักเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม นิวคาสเซิ่ล ปีนี้คงไม่ต้องมาหนีตกชั้นเหมือนปีที่แล้ว เพราะท่อน้ำเลี้ยงของพวกเขานั้นดีเหลือเกิน แถมกุนซืออย่าง เอ็ดดี้ ฮาว ยังเอาชนะใจแฟนๆ ทูน อาร์มี่ ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยสไตล์การทำทีมของเขา นิวคาสเซิ่ล จะพบกับน้องใหม่อย่าง เจ้าป่า น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ภายใต้การคุมทีมของ สตีฟ คูเปอร์ ที่แม้ว่าจะเพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา แต่หากดูจากขุมกำลัง ไม่ได้ใหม่เหมือนทีม เพราะมีผู้เล่นอย่าง เจสซี่ ลินการ์ด เนโก้ วิลเลี่ยมส์ แจ็ค โคลแบ็ค ,สตีฟ คุก ,จอร์แดน แม็คเคนน่า ,ไตโว โอโวนิยี่ อดีตกองหน้าดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล รวมไปถึง ดีน เฮนเดอร์สัน ที่ผ่านการเล่นในลีกสูงสุดมาแล้วอย่างโชกโชน


สเปอร์ส VS เซาธ์แฮมป์ตัน เวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier Football 1

ไก่เดือยทอง ปีนี้น่าสนใจดีเหลือเกินภายใต้การคุมทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ แถมการเสริมทัพต้องบอกว่าจัดหนักจัดเต็ม ซน-เคน-คูลูเซฟสกี้ ยังอยู่ครบ แถมยังกำลังเสริมอย่าง อิวาน เปริซิช และ ริชาร์ลิซอน มาผนึกกำลังในแนวรุก เรียกได้ว่า สเปอร์ส ในปีนี้น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง เมื่อ คอนเต้ ได้คุมทีมตั้งต้นซีซั่น ด้วยขุมกำลังที่แกร่งทั่วแผ่น โดยเกมแรกจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน ซึ่งหากไม่ได้ 3 แต้มก็ถือว่าน่าผิดหวังเหมือนกันสำหรับแฟนๆ สเปอร์ส


เอฟเวอร์ตัน VS เชลซี  เวลา 23.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier Football 1

แฟร้งค์ แลมพาร์ด เพิ่งจะพา เอฟเวอร์ตัน ทำแสบกับทีมเก่าอย่าง เชลซี เมื่อช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว ส่วนซีซั่นนี้ก็ดันมาเจอกันตั้งแต่นัดแรก เรียกได้ว่าเป็นงานหนักของทัพ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน อย่างจริง เพราะพวกเขาเสียหัวหอกตัวเก่งอย่าง ริชาร์ลิซอน ไปให้กับ สเปอร์ส แถมยังต้องมาเจอ เชลซี ในเวอร์ชั่นอัพเกรด ที่ได้ทั้ง ราฮีม สเตอร์ลิง ในแนวรุก รวมไปถึง คาลิดู คูลิบาลี่ ในแนวรับ และยังมีข่าวกับผู้เล่นชั้นนำมากมาย โดยเฉพาะ เฟร้งกี้ เดอ ยอง ซึ่งคุณภาพในทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล ก็ไม่น่าจะตกลงไป แถมน่าจะมีอาวุธให้ใช้หลากหลายมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ เพราะเจ้าของคนใหม่อย่าง ท็อดด์ โบห์ลี่ พร้อมเปย์ให้ทุกคนที่ ทูเคิ่ล อยากได้ 


โหมโรง 'พรีเมียร์ลีก' ฤดูกาล 2022/23 เริ่มระเบิดศึกคืนนี้เป็นต้นไป

ที่มาภาพ : AFP

อาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2022

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS ไบรท์ตัน  เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier Football 1

ศึกพรีเมียร์ลีกนัดแรกของ เอริค เทน ฮาก กุนซือคนใหม่ของ ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานได้ไม่เลวในเกมอุ่นเครื่อง แต่ปัญหาหลักๆ ชัดๆของ ปีศาจแดง ณ ตอนนี้น่าจะอยู่ที่นอกสนามมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นอนาคตของ โรนัลโด้ รวมไปถึงดีลของ เดอ ยอง แถมข่าวล่าสุดก่อนเจอ ไบรท์ตัน ก็คือ มาร์กซิยาล บาดเจ็บแฮมสตริง และน่าจะพลาดเกมนัดเปิดสนามแน่นอนแล้ว แม้ว่าคุณภาพทีมและตัวผู้เล่นของ แมน ยู จะดูดีและเหนือกว่า ไบร์ทตัน ที่กำลังจะเสีย มาร์ค กูกูเรย่า ออกไป แต่ก็อย่าลืมไปว่า เกรแฮม พ็อตเตอร์ นี่แหละที่เพิ่งพา ไบร์ทตัน เปิดบ้านยำใหญ่ใส่ แมนยู 4-0 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานี่เอง


เวสต์แฮม ยูไนเต็ด VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้  เวลา 22.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier Football 1

คู่สุดท้ายของแมตวีคแรก เรือใบสีฟ้า ที่แม้ว่าจะเสียสองแนวรุกอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง และ กาเบรียล เชซุส ออกไปแต่แทบไม่ส่งผลเลยเพราะพวกเขาได้ตัว เออร์ลิ่ง เบราซ์ ฮาลันด์ มาจาก ดอร์ทมุนด์ และยังมี ฮูเลียน อัลวาเรซ ที่ประเดิมสกอร์แรกไปแล้ว ในเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ซึ่งคู่แข่งของ ซิตี้ ก็ไม่ใช่ของง่าย เพราะการที่ เวสต์แฮม ของ เดวิด มอยส์ ได้เล่นในบ้าน พวกเขาขึ้นชื่อเรื่องความเหนียวแน่น ซึ่งเกมล่าสุดที่พบกับ ณ ลอนดอน สเตเดี้ยม ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ไม่สามารถหยิบ 3 แต้มออกจากรังของ ขุนค้อน ได้ ดังนั้น เกมแรกของ เรือใบสีฟ้า ในสภาพทีมที่ยังไม่ร้อย ก็ต้องรอดูว่า เป๊ป จะจัดการอย่างไร



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เปิดฤดูกาลใหม่


📌สมัครแพ็กเกจ True Visions Platinum HD โทร. 02-700-8000 กด 3

📌สมัครแพ็กเกจเสริม ทรูพรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี พลัส กด *482*299*หมายเลขสมาร์ทการ์ด# แล้วโทรออก สำหรับลูกค้าที่ผูกเบอร์ ทรูมูฟเอช


หรือ พิมพ์ 299 เว้นวรรคตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ด ส่งมาที่ 4827882 (ทุกเครือข่ายครั้งละ 3 บาท)* ราคาดังกล่าวไม่รวม Vat 7%


รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 

หรือคลิกที่นี่>> www.truevisions.co.th

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง