TNN online พรีวิว คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2022/23 : ลิเวอร์พูล พบ แมนซิตี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2022/23 : ลิเวอร์พูล พบ แมนซิตี้

พรีวิว คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2022/23 : ลิเวอร์พูล พบ แมนซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลคอมมูนิตี้ ชิลด์ 2022/23 เป็นการพบกันระหว่าง แชมป์เอฟเอคัพอย่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล พบกับ แชมป์พรีเมียร์ลีกอย่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : ฟุตบอลคอมมูนิตี้ ชิลด์ 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : ลิเวอร์พูล VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วันเวลาแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 23.00 น.

สนาม : คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : beIN Sports 1, TVS 607, TrueID


พรีวิว คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2022/23 : ลิเวอร์พูล พบ แมนซิตี้

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เพิ่งจะผ่านเกมอุ่นเครื่องในช่วงพรีซีซั่นไป 4 เกม เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมพาทีม ชนะ 2 แพ้ 2 นัด ยิงไป 7 ประตู และเสียไป 5 ประตู เกมล่าสุดเพิ่งจะพลาดท่าพ่ายต่อ เรด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก 1-0 ในเกมอุ่นเครื่องไปเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา


โดยเกมนี้ คล็อปป์ จะไม่สามารถใช้งาน ดิโอโก้ โชต้า อย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ รวมถึงผู้รักษาประตูของทีมอย่าง อลิสซอน เบ็คเกอร์ และ ควิวีน เคลเลเฮอร์ อย่างไรก็ตามยังคงต้องรอเช็คความฟิตของ คอสตาส ซิมิคาส ด้วย


สำหรับผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามในเกมนี้ ผู้รักษาประตูเป็น อาเดรียน ส่วนกองหลังเป็น มาติป จับคู่กับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค แบ็คขวาเป็น อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คซ้าย  แอนดูรว์ โรเบิร์ตสัน กองหลังสามประสาน ติอาโก้, ฟาบินโญ่ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แนวรุกทั้งสามคนน่าจะเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ หลุยส์ ดิอาซ


พรีวิว คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2022/23 : ลิเวอร์พูล พบ แมนซิตี้

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งจะได้ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องไปเพียง 2 เกมเท่านั้น โดยเก็บชัยชนะได้ทั้ง 2 นัด นั่นจึงอาจทำให้นักเตะใหม่หลายคนที่เพิ่งย้ายเข้ามาอาจยังไม่สามารถเข้ากับระบบได้อย่างเต็มที่ร้อยเปอร์เซนต์


โดยเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะมีขุมกำลังผู้เล่นตัวหลักลงสนามกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ผู้รักษาประตูเป็น เอแดร์ซอน แผงหลัง 4 คนเป็น ไคล์ วอล์คเกอร์, อายเมริค ลาปอร์ต, รูเบน ดิอาซ, เจา คันเซโล่ สำหรับกองหลังทั้งสามคน เควิน เดอ บรอยน์, โรดี้ และ แบร์นาโด้ ซิลวา ส่วนแนวรุกสามประสาน ฟิลด์ โฟเด้น, แจ็ค กรีลิช และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์


สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

16/04/22 : เอฟเอ คัพ - แมนฯ ซิตี้ 2-3 ลิเวอร์พูล

10/04/22 : พรีเมียร์ลีก - แมนฯ ซิตี้ 2-2 ลิเวอร์พูล

03/10/21 : พรีเมียร์ลีก - ลิเวอร์พูล 2-2 แมนฯ ซิตี้

07/02/21 : พรีเมียร์ลีก - ลิเวอร์พูล 1-4 แมนฯ ซิตี้

08/11/20 : พรีเมียร์ลีก - แมนฯ ซิตี้ 1-1 ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

สำหรับทัพหงส์แดง มีเกมอุ่นเครื่องที่มากกว่า ทัพเรือใบสีฟ้า แต่ดูเหมือนว่าทีมยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไรนัก และบวกกับผู้เล่นตัวหลักมีอาการบาดเจ็บมารบกวน รวมไปถึงพวกเขาต้องมีเกมอุ่นเครื่องอีกเกมหลังจากที่แมตช์พรีเมียร์ลีกผ่านไปแล้ว นั้นเป็นคำตอบที่ชัดเจนเลยว่า ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ยังไม่พร้อมสำหรับซีซั่นใหม่ที่กำลังจะมาถึง


ส่วนทัพเรือใบสีฟ้า โชคดีที่ผู้เล่นตัวหลักยังคงอยู่ครบและไม่มีอาการบาดเจ็บมารบกวน โดยเกมนี้เราน่าจะได้เห็นการลงเล่นของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ในแมตช์อย่างเป็นทางการสำหรับการชิงถ้วยใบแรกกับทีม


เกมนี้ น่าจะเป็นเกมที่สนุกอีกเกมหากมองถึงความพร้อมของทีม ทัพเรือใบสีฟ้า ดูดีกว่าถึงแม้จะมีเกมอุ่นเครื่องน้อยกว่าจะสมดุลทีมพวกเขาเปลี่ยนไปไม่เอยะน่าจะสามารถเก็บชัยชนะในัดนี้ไปได้


สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล 1-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง