TNN online 'อาร์เตต้า' และชาวคณะ 'ปืนใหญ่' ความหวังครั้งใหม่ของแฟน 'อาร์เซน่อล'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'อาร์เตต้า' และชาวคณะ 'ปืนใหญ่' ความหวังครั้งใหม่ของแฟน 'อาร์เซน่อล'

'อาร์เตต้า' และชาวคณะ 'ปืนใหญ่' ความหวังครั้งใหม่ของแฟน 'อาร์เซน่อล'

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่แล้ว ในช่วงที่ อาร์เซน่อล กำลังจมอยู่ท้ายตาราง หากใครจะพูดถึงโปรเจ็คระยะยาวของ มิเกล อาร์เตต้า ก็อาจถูกเย้ยหยันว่า ขายฝัน ไร้สาระ เเละไม่มีความเป็นไปได้ ตอนนี้ดูเหมือนว่า โปรเจ็คนั้นเริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมามห้เห็นกันบ้างเเล้ว

ในช่วงปรีซีซั่นก่อนศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเปิดฉากขึ้น อาร์เตต้า พา อาร์เซนอล ลงเล่น 4 เกมและชนะมันทั้ง 4"เกม รวด ยิง 14 ประตู เสีย 4 ประตู แถมผลงานของผู้เล่นใหม่อย่าง กาเบรียล เชซุส ก็แทบไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวอะไร 


ส่วน วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังที่ดึงกลับมาจากยืมตัวก็ถือว่าพัฒนาตัวเองจนสามารถลุ้นเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมของ อาร์เตต้า ได้เหมือนกัน 


ในขณะที่ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ก็ถือว่าตอบโจทย์แบ็คซ้ายตามสเป็คที่ อาร์เตต้า ต้องการ เพราะแข้งยูเครนรายนี้สามารถหุบเข้าไปเล้นตรงกลางได้ด้วย ซึ่ง อาร์เตต้า กับ ซินเชนโก้ เองก็รู้มือกันดีอยู่แล้วตั้งแต่สมัยร่วมงานกันที่ แมนฯ ซิตี้


ชัยชนะเหนือ เชลซี 4-0 ที่แม้ว่าจะเป็นเพียงเกมอุ่นเครื่องแต่อย่างน้อยมันก็ช่วยเรื่องของขวัญกำลังใจ และความฮึกเหิมขเหล่า เดอะ กันเนอร์ ในช่วงก่อนเปิดซีซั่นใหม่ 


ใครจะไปคิดว่าจากทีมสภาพพิกลพิการ แถมยังจมอยู่โซนท้ายตารางเมื่อต้นฤดูกาลที่แล้ว จะสามารถกลับมาอยู่กับร่องกับรอย และเป็นทีมที่น่าจับตาทั้งที่ใช้เวลาจากจุดนั้นเพียงปีเดียว 


ผู้เล่นขาเข้าของ ปืนใหญ่ ในซีซั่นนี้อว่าน่าสนใจมาก เพราะดีกรีของผู้เล่นแต่ละคนนั้นพอจะฝากความหวังได้ แถมราคาก็ไม่ได้เวอร์วังจนเกินไป


มาร์ควินญอส 3.5 ล้านยูโร

เทอร์เนอร์ 6.4 ล้านยูโร

เนลสัน วิเอร่า 35 ล้านยูโร

กาเบรียล เชซุส 52 ล้านยูโร

โอซานเดอร์ ซินเชนโก้ 35 ล้านยูโร


ดีลที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ต้องยกเครดิตให้กับ เอดู ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ อาร์เซน่อล ที่เข้ามาแท็คทีมอำนสยความสะดวกและให้คำปรึกษาเรื่องการซื้อขายให้กับ อาร์เตต้า


โดย เอดู เคยให้สัมภาษณ์ล่ากับ สกาย สปอร์ตส์ เพื่อชี้แจงให้แฟนบอลเข้าใจว่า การซื้อขายของสโมสร คือการตัดสินใจร่วมกันของทุกคน ไม่ใช่ตนคนเดียว หรือของ มิเกล อาร์เตต้า คนเดียว


"ผมไม่มีวันเซ็นสัญญากับนักเตะที่ มิเกล ไม่ได้สบายใจด้วย ไม่มีทางเลย นั่นไม่ใช่สไตล์ของผม และแน่นอนว่านั่นไม่ใช่สไตล์ของอาร์เซน่อล"


"ถ้าเราตัดสินใจที่จะทำงานร่วมกันแล้ว มันต้องตัดสินใจร่วมกันด้วย มันไม่ใช่การเซ็นสัญญาของมิเกล ไม่ใช่การเซ็นสัญญาของเอดู มันคือการเซ็นสัญญาของอาร์เซน่อล ซึ่งสำหรับผมแล้ว เรื่องสำคัญที่สุดคือคนต้องเข้าใจ"


สำหรับโปรแกรมนัดอุ่นเครื่องต่อไปของทัพ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล จะลงเล่นในศึก เอมิเรตส์คัพ พบกับ เซบีย่า ทีมจากสเปนในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ เวลา 18.30 น. 


ก่อนจะเปิดสนาศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาล 2022-23 ด้วยการทำศึกลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ โดยจะบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในคืนวันที่ 5 สิงหาคมเวลา 02.00 ตามเวลาประเทศไทย



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เปิดฤดูกาลใหม่


📌สมัครแพ็กเกจ True Visions Platinum HD โทร. 02-700-8000 กด 3

📌สมัครแพ็กเกจเสริม ทรูพรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี พลัส กด *482*299*หมายเลขสมาร์ทการ์ด# แล้วโทรออก สำหรับลูกค้าที่ผูกเบอร์ ทรูมูฟเอช


หรือ พิมพ์ 299 เว้นวรรคตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ด ส่งมาที่ 4827882 (ทุกเครือข่ายครั้งละ 3 บาท)* ราคาดังกล่าวไม่รวม Vat 7%


รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 

หรือคลิกที่นี่>> www.truevisions.co.th

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง