TNN online 'เทน ฮาก' ประเดิมสุดโหด ตัวจริงเยี่ยม สำรองเจ๋ง ดาวรุ่งแจ๋ว

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เทน ฮาก' ประเดิมสุดโหด ตัวจริงเยี่ยม สำรองเจ๋ง ดาวรุ่งแจ๋ว

'เทน ฮาก' ประเดิมสุดโหด ตัวจริงเยี่ยม สำรองเจ๋ง ดาวรุ่งแจ๋ว

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ ศึก THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ที่ฟาดแข้งกัน ณ ราชมังคลากีฬาสถาน ท่ามกลางผู้ชมกว่า 5 หมื่นคน

โดยชัยชนะตกเป็นของ ปีศาจแดง ที่ประเดิมใช้งาน เอริค เทน ฮาก กุนซือคนใหม่เป็นเกมแรก โดย การคุมทีมนัดแรกของ เอริก เทน ฮาก ในฐานะกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้แผนการเล่นระบบ 4-2-3-1


แนวรับจากซ้ายไปขวา ลุค ชอว์, ราฟาแอล วาราน, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ ดีโอโก้ ดาโลต์ ส่วนแดนกลางใช้ เฟร็ด กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ยืนกลางรับ โดยมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส รับบทเพลเมคเกอร์ ขนาบข้างด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ เจดอน ซานโช่ โดยมี อองโตนี่ มาร์กซิยาล รับบทกองหน้าตัวเป้า


สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดจากเกมนี้ก็คือ ความฟิตของผู้เล่นที่ ยูไนเต็ด ได้เปรียบมากกว่า โดยกุนซือดัตช์เลือกเปลี่ยนตัวผู้เล่น 2 ชุด ซึ่งชุดแรกทำผลงานได้ดี ยิง ลิเวอร์พูล ได้ถึง 3 ประตู แม้ว่าจะเป็นความผิดพลาดของผู้เล่น ลิเวอร์พูล เองก็ตาม โดยแข้งที่โชว์ฟอร์มเข้าตากรรมการมากที่สุดในครึ่งแรกก็น่าจะเป็น เจดอน ซานโช่ ที่ลงเล่นในตำแหน่ง ริมเส้นฝั่งขวา และเล่นได้อย่างมั่นใจ แม้ประตูที่เขาตะบันเข้าไปมาจากการสลับไปอยู่ทางซ้ายตามสถานการณ์ 


'เทน ฮาก' ประเดิมสุดโหด ตัวจริงเยี่ยม สำรองเจ๋ง ดาวรุ่งแจ๋ว


และด้วยสถานการณ์ที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังคงติดปัญหาส่วนตัวและไม่ได้เดินทางมากับทีมด้วย โอกาสจึงตกเป็นของ อองโตนี มาร์กซิยาล ที่เพิ่งจะผ่านฤดูกาลที่ไม่น่าพิศมัยมานัก ทั้งกับ ยูไนเต็ด และ เซบียา ในครึ่งฤดูกาลหลัง


มาร์กซิยาล ดูมุ่งมั่นเป็นพิเศษและไม่ใช่นักเตะที่เกียจคร้านอีกต่อไป เกมนี้เขาวิ่งหาช่องและพยายามดึงตัวประกบให้ แรชฟอร์ด กับ ซานโช เล่นได้ง่ายขึ้น ก่อนที่จะมีชื่ออยู่บนสกอร์บอร์ด จากลูกชิปข้ามตัว อลิสซง เบ็คเกอร์ ในนาทีที่ 33 แถมยังได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมในเกมนี้ด้วย


อีกหนึ่งคนที่เล่นได้ยอดเยี่ยมคือ เอริค ไบยี่ ปราการหลังชาวไอวอี่ โคสต์ ที่ทำผลงานสร้างความหนักใจให้กัปตันทีมอย่าง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ด้วยการดักตัดจังหวะสำคัญได้สวยๆหลายครั้ง พร้อมกับโชว์สเต็ปลากพาบอลแหวกฝูงหงส์แดง ก่อนที่ เปยิสตรี้ จะซัดประตูที่ 4


หลังจบเกม เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ถึงการคุมทีมนัดแรกของตัวเองว่า จะไม่เหลิงกับผลงานชนะ ลิเวอร์พูล 4-0  


"ผมพอใจมากในวันนี้ เราเป็นทีมที่มีสปิริต และเรารู้ว่าเราเพิ่งเริ่มต้น เราก่อความผิดพลาดในจังหวะเพรสซิ่ง เราเสียโอกาสไปบ้าง แต่เราสร้างโอกาสได้มาก เราต้องทำงานหนักเพื่อลดความผิดพลาด แต่แน่นอนว่าเราแฮปปี้"


"ผมรู้ว่าเรามีกลุ่มนักเตะที่ดี เรากำลังเริ่มสร้างทีม และผมแฮปปี้กับเกมแรกเราจะต้องใช้เวลา ผมเห็นความผิดพลาดมากมาย”


“ลิเวอร์พูล ไม่ใช่ทีมชุดที่แข็งแกร่งที่สุด เราไม่คิดเหลิงกับผลลัพธ์แต่ถึงยังไงผมก็เห็นเรื่องดีมากมาย เราเล่นกันได้ด้วยความเร็ว และเรามีการสร้างสรรค์ในแดนหน้า"


'เทน ฮาก' ประเดิมสุดโหด ตัวจริงเยี่ยม สำรองเจ๋ง ดาวรุ่งแจ๋ว


ในขณะที่นักเตะใหม่อย่าง ไทเรลล์ มาลาเซีย ที่ได้รับโอกาสลงสนามในครึ่งหลัง และแม้จะไม่ได้มีข้อผิดพลาดให้ติ แต่ก็เห็นได้ชัดว่าเขายังต้องใช้เวลาปรับตัวอีกเล็กน้อยทั้งกับเพื่อนร่วมทีมและการต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งระดับ พรีเมียร์ลีก เช่นนี้ โดยเจ้าตัว กล่าวเปิดใจถึงการประเดิมสนามกับ ปีศาจแดง เป็นเกมแรกว่า 


"ผมมีความสุขมาก ผมรู้สึกทึ่งที่ได้มาอยู่กับทีมนี้ และได้สวมเสื้อของสโมสร "มันยังลำบาก มันเป็นเกมที่ยาก แต่เราทำกันได้ดี เราเล่นเกมรับได้ดี”


“ผมหวังว่าจะทำแอสซิสต์ให้กับทีมได้ และช่วยเพิ่มพละกำลังให้กับทีม แน่นอนว่าผมรอคอยการได้เล่นใน พรีเมียร์ลีก มันเป็นความฝันของผม และตอนนี้ผมได้อยู่กับทีมแล้ว"


ส่วนเหล่าบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งที่ได้รับโอกาสของ แมนยู ที่ทำผลงานได้ดีก็เห็นจะเป็น ชาร์ลีย์ ซาเวจ และ ซีดาน อิคบัล สองดาวรุ่งจากอคาเดมี่ได้รับความไว้ใจจาก เทน ฮาก ให้ออกสตาร์ทคู่กันในตำแหน่งกองกลางในครึ่งหลัง และสามารถต่อกรกับ  ติอาโก และ ฟาบินโญ ได้อย่างยอดเยี่ยม 


'เทน ฮาก' ประเดิมสุดโหด ตัวจริงเยี่ยม สำรองเจ๋ง ดาวรุ่งแจ๋ว


โดยเฉพาะ ซีดาน อิคบัล กองกลางดางรุ่งวัย 19 ปี ที่มีพ่อเป็นชาวปากีสถาน แม่เป็นชาวอิรัก แต่เกิดที่แมนเชสเตอร์ ซีดาน โชว์ผลงานจัดจ้านเหลือเกินในเกมนี้ และหาก ซีดาน ยังรักษามาตรฐานได้ และพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องก็มีสิทธิ์ที่จะได้รับโอกาสจาก เอริก เทน ฮาก ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้าเช่นกัน 


หลังจบเกม ซีดาน โพสต์ข้อความผ่านทางโซเชี่ยลว่า ขอบคุณกำลังใจจากแฟนบอลเมืองไทย เป็นการเริ่มต้นปรีซีซั่นที่ยอดเยี่ยมมาก นอกจากนี้จบเกมยังขอแลกเสื้อกับ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งเป็นนักเตะที่เขายกย่องอีกด้วย


ควันหลงในช่วงท้ายที่หลายๆคนอาจไม่รู้ในเรื่องของถ้วยรางวัล  THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ที่ทาง ปีศาจแดง ได้รับในฐานะผู้ชนะ


โดยเป็นการย่อส่วนจำลอง ราชมังคลากีฬาสถา และมีถ้วยขนาดใหญ่วางไว้ตรงกลาง ซึ่งจริงๆแล้วมันคือเคสเป็นคอมพิวเตอร์ ที่สามารถใช้งานได้จริง โดยทาง Advice หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน เป็นผู้จัดทำถ้วยรางวัลขึ้นมา


สำหรับชัยชนะของ ปีศาจแดง ในเกมนี้ นอกเหนือจากการประเดิมคุมทีมของ เทน ฮาก ที่ได้ผลการแข่งขันอันยอดเยี่ยมแล้ว เรายังได้เห็นรีแอคชั่น แนวทางการเล่น รวมไปถึงสปีดบอลที่เปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าเดิมถึงตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับบอร์ดบริหารแล้วว่าจะสามารถเติมเต็มจิ๊กซอว์สำคัญในการพาทัพ ปีศาจแดง กลับคืนสู่ความสำเร็จอีกได้หรือไม่


'เทน ฮาก' ประเดิมสุดโหด ตัวจริงเยี่ยม สำรองเจ๋ง ดาวรุ่งแจ๋ว

'เทน ฮาก' ประเดิมสุดโหด ตัวจริงเยี่ยม สำรองเจ๋ง ดาวรุ่งแจ๋ว

'เทน ฮาก' ประเดิมสุดโหด ตัวจริงเยี่ยม สำรองเจ๋ง ดาวรุ่งแจ๋ว

ภาพ : TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง