TNN online เทียบอาวุธ 'เทน ฮาก' ดวล 'คล็อปป์' ก่อนศึกแดงเดือดเมืองไทย

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เทียบอาวุธ 'เทน ฮาก' ดวล 'คล็อปป์' ก่อนศึกแดงเดือดเมืองไทย

เทียบอาวุธ 'เทน ฮาก' ดวล 'คล็อปป์' ก่อนศึกแดงเดือดเมืองไทย

การเดินทางมาปรีซีซั่นในประเทศไทยของ ทัพ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ต่างเป็นโอกาสอันดีที่ทั้งคู่จะได้ทดลองทีมในเกมอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการต่อหน้าแฟนบอลชาวไทย

เทียบขุมกำลังของทั้งสองทีม ยูไนเต็ด ไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ไม่ได้เดินทางมากับทีม เช่นเดียวกับผู้เล่นที่หมดสัญญาอย่าง เนมันย่า มาติช ,เจสซี่ ลินการ์ด ,ปอล ป็อกบา 


ส่วนผู้เล่นใหม่ก็ยังมีเพียงรายเดียวนั่นคือ ไทเรลล์ มาลาเซีย แบ็คซ้ายจาก เฟเยนูร์ด ซึ่งดูเหมือนว่าเรื่องของคอนเซปต์ฟุตบอล แนวทางการเล่น จะยังดูไม่เข้าที่เข้าทาง ซึ่งโครงการของ ราล์ฟ รังนิก แทบไม่ได้ต่อยอดมาถึง เทน ฮาก เลยด้วยซ้ำ


แต่สำหรับ เทน ฮาก เองขึ้นชื่อลือลาเรื่องการให้โอกาสดาวรุ่ง ซึ่งในทริปนี้ ก็น่าจะเป็นโอกาสอันดีของเหล่าดาวรุ่งที่จะแสดงความสามารถให้กับนายใหญ่คนใหม่เห็น ทั้งในการฝึกซ้อม รวมไปถึงการแข่งขันจริงยามเมื่อได้รับโอกาส 


โดยเหล่าบรรดาดาวรุ่งที่เดินทางมาประเทศไทยครั้งนี้ประกอบไปด้วย อีธาน แลร์ด, เจมส์ การ์เนอร์, ฮานนิบาล เมจบรี้, ซีดาน อิกบัล, ฟากุนโด้ เปยิสตรี, ชาร์ลี ซาเวจ, ตาฮิธ ชอง และ อเลฮานโดร การ์นาโช่


เทียบอาวุธ 'เทน ฮาก' ดวล 'คล็อปป์' ก่อนศึกแดงเดือดเมืองไทย

ภาพ : TNN ONLINE


ซึ่ง กุนซืออย่าง เอริค เทน ฮาก ยืนยันว่าต้องการเห็นอิทธิฤทธิ์ของเหล่านักเตะดาวรุ่ง เพื่อจะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมในฤดูกาลหน้า


"สิ่งที่ผมอยากเห็นคือพวกเขาเรียนรู้ แต่ยังรวมถึงการแสดงตัวตนของพวกเขาออกมา เพราะพวกเขาต้องคู่ควรกับการได้รับตำแหน่งในฟุตบอลระดับท็อป คุณต้องคู่ควรกับการได้ตำแหน่ง"


"นั่นหมายความว่าคุณต้องทำให้เห็นในทุกๆวัน, ต้องใช้วิถีชีวิตในแบบๆนึงซึ่งพวกเขาต้องปรับตัวเข้าหา, เป็นสิ่งที่พวกเขายังไม่น่าจะทราบ"


“แต่ผมก็ตั้งตารอที่จะได้ดูว่าพวกเขาทำได้รึเปล่า ผมหวังว่านักเตะ 1-2 คนพิสูจน์ตัวเองได้และก้าวเข้ามาอยู่ในทีม แต่ถ้าพวกเขาอยากจะเข้ามานั่งในห้องแต่งตัว, พวกเขาก็ต้องทำตัวให้คู่ควร"


สถานการณ์อัพเดทล่าสุด แมนฯยู ได้รับข่าวร้ายเมื่อมีรายงานว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มีอาการบาดเจ็บแฮมสตริง จนต้องถอนตัวออกจากการฝึกซ้อม และมีความเป็นไปสูงที่ แม็กไกวร์ อาจพลาดการลงเล่นในเกมแดงเดือด วันอังคารนี้ โดยยังต้องรอทีมแพทย์ประเมินอาการอีกครั้ง


เทียบอาวุธ 'เทน ฮาก' ดวล 'คล็อปป์' ก่อนศึกแดงเดือดเมืองไทย

ภาพ : TNN ONLINE


ดาบิด เคอา น่าจะรับหน้าที่ปราการด่านสุดท้าย เพราะมือสองอย่าง ดีน เฮนเดอร์สัน ย้ายออกไปแล้ว เซนเตอร์น่าจะเป็นการจับคู่กันของ ราฟาเอล วาราน กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ แบ็คซ้ายใช้ ลุค ชอว์ ส่วนฝั่งขวาต้องวัดใจ เทน ฮาก ว่าจะจิ้มใครระหว่าง ดิโอโก้ ดาโล่ต์ กับ อารอน ฟาน บิสซาก้า


แดนกลางอาจเป็นทดลอง เฟร็ด จับคู่กับ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ตัวรุกเป็นหน้าที่ของเบอร์ 8 คนใหม่อย่าง บรูโน่ แฟร์นานเดส ริมเส้นซ้ายขวาน่าจะเป็นโอกาสของ แอนโธนี่ย์ อีลังก้า ,มาร์คัส แรชฟอร์ด โดยมี อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล รับบทกองหน้าตัวเป้า


อย่างไรก็ตามมันเป็นเพียงการคาดการณ์จากชุดผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่านั้น ซึ่งอาจมีการทดลองใช้งานดาวรุ่งเช่นกัน


ส่วน ลิเวอร์พูล ก็ขนนักเตะใหม่มากันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าชาวอุรกวัย ,ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ วันเดอร์คิดจาก ฟูแล่ม รวมไปถึง คาลวิน แรมซี่ย์ แบ็คดาวรุ่งจาก อเบอร์ดีน 


ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ที่ขนทัพนักเตะ มาลับแข้งบนแผ่นดินไทยครบทั้ง 37 คน ยอมรับว่าฝั่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความได้เปรียบกว่าเล็กน้อย ก่อนทั้งสองทีมจะดวลกันในศึก แดงเดือด ที่เมืองไทย โดยให้สัมภาษณ์ว่า 


“นี่เป็นครั้งที่ 2 ของตัวเองที่ได้เดินทางมายังประเทศไทย ก่อนหน้านี้เคยเดินทางมาพักผ่อนบ้าง แต่ครั้งนี้คือการมาทำงานเป็นครั้งแรก ครั้งนี้ขนนักเตะมามากถึง 37 คนด้วยกัน เพื่อเป็นการเตรียมทีม"


"เพราะอย่างที่รู้ว่าช่วงเวลาเตรียมทีมในฤดูกาลนี้ค่อนข้างน้อย ต้องใช้เวลาให้เป็นประโยชน์มากที่สุด อย่างไรก็ตามบางคนเข้ามาเก็บตัวได้ 1 สัปดาห์ บางคนเพิ่งเข้ามา ใครจะได้ลงเล่นมากแค่ไหนก็อยู่ที่ความฟิตของแต่ละคนด้วย” 


“แมนฯ ยูไนเต็ด มีกุนซือคนใหม่ และการเก็บตัวฝึกซ้อมมาก่อนลิเวอร์พูล อีกทั้งยังเดินทางมาก่อนด้วยฉะนั้นจึงมีความได้เปรียบมากกว่าเล็กน้อย แต่การแข่งขันนัดนี้จะเป็นบททดสอบทีมที่ดี รอดูในเกมว่าจะเป็นอย่างไร”


“เราเคารพในทีมแมนฯ ยูไนเต็ดเสมอ และจะเป็นเกมที่หนักแน่นอน เราทีมต้องการที่จะพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ถ้าเราสามารถทำได้อย่างฤดูกาลที่ผ่านมา มันก็จะมีโอกาสที่ทำได้ดีอีกครั้งในฤดูกาลนี้"


เทียบอาวุธ 'เทน ฮาก' ดวล 'คล็อปป์' ก่อนศึกแดงเดือดเมืองไทย

ภาพ : TNN ONLINE


คอนเซ็ปฟุตบอลของลิเวอร์พูลนั้นชัดเจนกว่าทัพปีศาจแดงเนื่องจากใจเก้นครอปสร้างทีมมาอย่างยาวนานทุกคนที่เข้ามาล้วนแล้วมี DNA ตามที่คุณซื้อชาวเยอรมันรายนี้ต้องการ


โฉมหน้า 11 ตัวจริงที่น่าจะได้ลงสนามในศึก แดงเดือด โดยคาดการณ์จากผู้เล่นที่ดีที่สุด และสภาพความพร้อมล่าสุดของทั้ง 2 ทีม


โฉมหน้า 11 ตัวจริงที่คาดของ หงส์แดง ปราการด่านสุดท้ายน่าจะเป็น อาเดรียน ที่ได้รับโอกาสยืนเฝ้าเสา


แนวรับน่าจะใช้ อิบราฮิม่า โกนาเต้ จับคู่กับ โจเอล มาติป ที่ไม่มีเกมทีมชาติมาก่อนหน้านี้ แบ็คสองฝั่งเป็น แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ส่วนฝั่งขวาอาจใช้ เจมส์ มิลเนอร์ มารับหน้าที่นี้


แดนกลางเดายากเหลือเกิน เดาใจ คล็อปป์ น่าจะส่งนาบี เกอิต้า สตาร์ทตัวจริง เคียงข้างกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ เคอร์ติส โจนส์ ในขณะที่แนวรุก โม ซาลาห์ น่าจะยังไม่พร้อม ดังนั้นอาจเป็นโอกาสของ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียต ,หลุยส์ ดิอาซ และกองหน้าใหม่แกะกล่องอย่าง ดาร์วิน นูนเญซ 


โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะสวมเสื้อเหย้าสีแดงตัวใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนมาไทย ส่วนลิเวอร์พูล จะใส่เสื้อทีมเยือน ที่มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ และประเดิมใช้ครั้งแรกในเกมแดงเดือด ตอนเย็นวันเดียวกันทันที


สำหรับเกมนี้จะใช้เคร็ก พอว์สัน จะเป็นผู้ตัดสินหลัก ส่วนผู้ช่วยผู้ตัดสิน คือ ลี เบ็ตต์ส และ แดน โรบาธาน ที่เป็นผู้ตัดสินในระดับพรีเมียร์ลีกทั้งหมด 


โดยสถิติของ พอว์สัน ในการเป่าเกมแดงเดือด 3 นัด 


พรีเมียร์ลีก วันที่ 10 มีนาคม 2018 แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ลิเวอร์พูล 2-1

พรีเมียร์ลีก วันที่ 19 มกราคม 2020 ลิเวอร์พูล ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0

เอฟเอ คัพ วันที่ 24 มกราคม 2021 แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ลิเวอร์พูล 3-2


เปรียบเทียบตลาดซื้อขายนักเตะของ แมนฯ ยู และ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ 


ผู้เล่นย้ายเข้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ไทเรลล์ มาลาเซีย  >> เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม


ผู้เล่นย้ายออกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เนมันย่า มาติช >> อาแอส โรม่า

ดีน เฮนเดอร์สัน >> น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (ยืมตัว)

ปอล ป็อกบา >> ยูเวนตุส

เจสซี่ ลินการ์ด >> หมดสัญญา

เอดินสัน คาวานี่ >> หมดสัญญา      

ฆวน มาต้า >> หมดสัญญา 

ลี แกรนท์ >> ประกาศเลิกเล่น


เทียบอาวุธ 'เทน ฮาก' ดวล 'คล็อปป์' ก่อนศึกแดงเดือดเมืองไทย

ภาพ : TNN ONLINE


ผู้เล่นย้ายเข้าของ ลิเวอร์พูล 

ดาร์วิน นูนเญซ << เบนฟิก้า    

ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ << ฟูแล่ม

คาลวิน แรมซี่ย์ << อเบอร์ดีน


ผู้เล่นย้ายออกของ ลิเวอร์พูล

ซาดิโอ มาเน่ >> บาเยิร์น มิวนิค 

ทาคุมิ มินามิโนะ >> โมนาโก

มาร์โก้ กรูยิช >> เอฟซี ปอร์โต้ 

ดิว็อค ออริกี้ >> เอซี มิลาน

เบน วูีดเบิร์น >> เปรสตัน นอร์ธเอน     

เชยี่ โอโจ้ >> หมดสัญญา 

ลอริส คาริอุส หมดสัญญา


สำหรับ ศึก THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ณ ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 12 กรกฎาคม นี้ เวลา 20.00 น.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง