TNN online เกิดอะไรขึ้นกับคลัง 'แมนยู' บอร์ดตัดงบ 'เทน ฮาก' เสริมทัพ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เกิดอะไรขึ้นกับคลัง 'แมนยู' บอร์ดตัดงบ 'เทน ฮาก' เสริมทัพ

เกิดอะไรขึ้นกับคลัง 'แมนยู' บอร์ดตัดงบ 'เทน ฮาก' เสริมทัพ

ยังไม่ทันได้เสริมนักเตะใหม่รายแรก ก็ดันมีเคราะห์เสียแล้วสำหรับ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่มีรายงานว่า บอร์ดบริหารตัดสินใจหั่นงบประมาณการเสริมทัพให้ เอริค เทน ฮาก กุนซือคนใหม่นำไปซื้อนักเตะมาร่วมทีมสู้ศึกซีซั่นหน้าเหลือแค่ 100 ล้านปอนด์เท่านั้น

เดอะ ซัน รายงานว่า เทน ฮาก ซึ่งมีกำหนดคุมทีมลงซ้อมครั้งแรกในวันจันทร์ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากผู้บริหารของ ผีแดง ว่าเขาจะมีเงินให้จ่ายตลาดในช่วงซัมเมอร์ 100 ล้านปอนด์เท่านั้นเนื่องจากสโมสรผลาญเงินไปมากแล้วในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา และได้รับผลตอบแทนที่ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย


นอกจากนี้ในซีซั่นหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด จะขาดรายได้ก้อนโตหลังพลาดการลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยจึงส่งผลให้ เทน ฮาก ต้องใช้วิธีขายนักเตะทิ้งเพื่อนำเงินมาระดมทุนเองไม่ว่าจะเป็น เอริค ไบยี่ หรือว่า อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ไม่อยู่ในแผนของ เทน ฮาก  มาร์กซิยาล แสดงความจำนงต้องการย้ายออกจาก ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อช่วงปีใหม่ ก่อนที่จะเป็น เซบีย่า ที่ลองของยืมตัวไปร่วมทีมเป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งหอกเฟร้นช์แมน ตอบแทนควาไว้ใจของ เซบีย่า ด้วยการยิงไปเพียงประตูเดียวเท่านั้น 


นั่นจึงไม่แปลกที่ทีมดังของ ลา ลีกา ไม่คิดเซ็นสัญญากับ มาร์กซิยาล เดือดร้อนไปถึงต้นสังกัดอย่าง ยูไนเต็ด ที่ต้องหาทีมใหม่ให้กับแข้งรายนี้ เพื่อเพิ่มงบประมาณในการเสริมทัพ 


อย่างไรก็ตามหากไม่สามารถหาทีมให้ มาร์กซิยาล ที่ยังเหลือสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกสองปีได้ เทน ฮาก ก็อาจต้องกัดฟันใช้งาน แข้งรายนี้ในช่วงปรีซีซั่น เพื่อให้โอกาสอีกครั้ง แต่สุดท้ายกุนซือดัตช์จะเป็นคนให้คำตอบถึงอนาคตของ มาร์กซิยาล อยู่ดี ปีศาจแดง เสียกองกลางออกไปแบบฟรีๆหลายรายทั้ง เจสซี่ ลินการ์ด , ฆวน มาต้า , ปอล ป็อกบา และ เนมานย่า มาติช ซึ่งทำให้ทีมไม่ได้รับค่าตัวตอบแทนกลับมา


ด้วยงบประมาณเสริมทัพเพียง 100 ล้านปอนด์ ท่ามกลางแรงดึงดูดอันน้อยนิด เนื่องจากไปได้ไปเล่น แชมเปี้ยนสลีก น่าจะทำให้ เทน ฮาก หนักใจไม่น้อย เพราะเจ้าตัวมีแผนเซ็นสัญญากับ เฟรกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์ทีม บาร์เซโลน่า ในราคา 67 ล้านปอนด์ ที่ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะออกหัวหรือออกก้อย นอกจากนี้ยังหวังฉุด อันโตนี่ ปีกบราซิเลียนจาก อาแจ็กซ์ มาร่วมทัพอีกราย โดยเสนอค่าตัว 40 ล้านปอนด์ ขณะที่ อาแจ็กซื ต้องการค่าตัวสูงถึง 69 ล้านปอนด์ 


เกิดอะไรขึ้นกับคลัง 'แมนยู' บอร์ดตัดงบ 'เทน ฮาก' เสริมทัพ

ที่มาภาพ : AFP


ยิ่งไปกว่านั้น เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 20 ปีของ อาแจ็กซ์ ซึ่ง เทน ฮาก ต้องการคว้ามาเสริมทัพมีค่าตัว 51 ล้านปอนด์ ซึ่งเท่ากับว่าแค่ 3 ผู้เล่นที่ตกเป็นข่าวกับ ปีศาจแดง ก็เกินงบ 100 ล้านปอนด์ไปแล้ว จึงจำเป็นจ้องขายนักเตะออกจากทีม 


จากผลดังกล่าว สืบเนื่องมาจากการใช้เงินของ ยูไนเต็ด ในระยะหลังที่ต้องยอมรับว่าล้มเหลวโดยสิ้นเชิงทั้งนักเตะและกุนซือ พวกเขาหมดเงินไปมากถึงหนึ่งพันล้านปอนด์ตามที่ ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถูกนำคลิปออกมาแพร่ขณะพูดคุยกับแฟนบอล เร้ด อาร์มี่ ในผับเมื่อสัปดาห์ก่อน


ริชาร์ด อาร์โนลด์ หัวหน้าฝ่ายบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลุดปากยอมรับว่าสโมสรทำผิดพลาดไปมากในเรื่องการซื้อขายนักเตะในอดีต ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขในยุคใหม่นี้


"เราผลาญเงินไปมากแล้ว เราใช้เงิน 1 พันล้านปอนด์ไปกับนักเตะ เราใช้เงินมากกว่าทุกทีมในยุโรป" 


เนื่องจากนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รีไทร์เมื่อปี 2013 สโมสรยังคงเทกระเป๋าให้กุนซือหลายรายใช้เงินกันอย่างสบายทั้ง เดวิด มอยส์ ,หลุยส์ ฟาน กัล ,โชเซ่ มูรินโญ่ และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ส่วนนักเตะ ปีศาจแดง ก็ใช้เงินไปมากมายกับนักเตะแพง แต่ผลงานไม่แพงตามค่าตัวไม่ว่าจะเป็น ปอล ป็อกบา 89 ล้านปอนด์ ,โรเมลู ลูกากู 75 ล้านปอนด์ ,แฮร์รี่ แม็กไกวร์ 80 ล้านปอนด์ ,เจดอน ซานโช่ 73 ล้านปอนด์ ,ราฟาแอล วาราน 42 ล้านปอนด์


สำหรับ เทน ฮาก เพิ่งจะลงคุมทัพ ปีศาจแดง ซ้อมมื้อแรกอย่างเป็นทางการไปเมื่อวานที่ผ่านมา ที่สนามซ้อมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งมีเหล่าบรรดานักเตะหลายรายก็เดินทางมารายงานตัว ไม่ว่าจะเป็น ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, ดาบิด เด เคอา, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ หรือแม้แต่ ฟิล โจนส์ ก็มาด้วยที่น่าประทับใจคือเจ้าหนู อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่เล่นให้ทีมชาติอาร์เจนติน่า ยู-20 ในศึกตูลง ซึ่งตามโปรแกรมได้พักอีก 3 สัปดาห์ แต่กลับเดินทางมาเข้ารายงานตัวก่อนเลย แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น


จะเหลือแต่เพียงพวกติดทีมชาติเล่นเนชั่นส์ ลีก และทัวร์นาเมนต์ทีมชาติช่วงที่ผ่านมา อีกรายที่แฟนผีหลายคนส่ายหัวก็คือ อองโตนี่ มาร์กซิยาล พี่แกไม่มาเปล่า แต่มาแล้วมาพร้อม "รอยยิ้ม" ซะด้วย ร้อยวันพันปีไม่ค่อยยิ้ม แต่หนนี้มาพร้อมกับรอยยิ้ม ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะยิ้มได้นานแค่ไหน เมื่อเจอกฏเหล็กของกุนซือคนใหม่ที่วางไว้ก่อนหน้านี้ โดย ฟุตบอลของ เทน ฮาก คือการเล่นเป็นทีมและจะไม่มีใครจะสำคัญไปมากกว่าใครในสนาม ส่วนการฝึกซ้อมจะต้องมีความเข้มข้นที่สูงขึ้น


เพื่อให้แต่ละการซ้อมเป็นเหมือนเกมการแข่งขันจริงเสมอ และหากมีคนที่ไม่สามารถทำได้ในจุดที่เขาคาดหวัง ก็จะถูกเคี่ยวเข็ญอย่างหนักจนกว่าจะทำให้ได้ และถ้ายังทำไม่ได้เขาก็จะหาคนมาแทนที่ด้วยเด็กที่มีแนวโน้มว่าจะทำได้และเมื่อเห็นกฏเหล็กของ เทน ฮาก กับ งบประมาณการเสริมทีมแล้ว มันก็อดหนักใจแทนกุนซือดัตช์แมนรายนี้ไม่น้อยว่าฤดูกาลแรกภายใต้การคุมทีมของเขา โฉมหน้าทัพ ปีศาจแดง จะเป็นเช่นไร



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เปิดฤดูกาลใหม่


📌สมัครแพ็กเกจ True Visions Platinum HD โทร. 02-700-8000 กด 3


📌สมัครแพ็กเกจเสริม ทรูพรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี พลัส กด *482*299*หมายเลขสมาร์ทการ์ด# แล้วโทรออก สำหรับลูกค้าที่ผูกเบอร์ ทรูมูฟเอช


หรือ พิมพ์ 299 เว้นวรรคตามด้วยหมายเลขสมาร์ทการ์ด ส่งมาที่ 4827882 (ทุกเครือข่ายครั้งละ 3 บาท)* ราคาดังกล่าวไม่รวม Vat 7%


รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 

หรือคลิกที่นี่>> www.truevisions.co.th

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง