TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : คริสตัล พาเลซ VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : คริสตัล พาเลซ VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : คริสตัล พาเลซ VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 38 "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านพบกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : คริสตัล พาเลซ VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วันเวลาแข่งขัน: คืนวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 65 เวลา 22.00 น.

สนาม : เซลเฮิร์สท์ พาร์ค สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Sports 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : คริสตัล พาเลซ VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม คริสตัล พาเลซ

"ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ อยู่อันดับ 13 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 37 นัด พวกเขาชนะ 10 เสมอ 15 แพ้ 12 นัด มีทั้งหมด 45 คะแนน ปาทริค วิเอร่า โชว์ผลงานคงเส้นคงวา 5 นัดหลังสุด แพ้เพียงเกมเดียวหมดสิทธิ์ลุ้นอะไรแล้ว เกมนี้เล่นต่อหน้าแฟนบอลนัดสุดท้ายในบ้าน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีมชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 1 นัด โดยเกมนัดล่าสุดในลีก บุกไปแพ้ให้กับเอฟเวอร์ตัน 3-2 เมื่อแมตช์เดย์ที่ผ่านมา


ความพร้อมก่อนเกมนี้ ปาทริค วิเอร่า สภาพทีมก่อนลงทำศึกนัดนี้ ค่อนข้างสมบูรณ์เลยทีเดียว จะขาดแค่ นาธาน เฟอร์กูสัน คนเดียวเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ส่งผลกระทบต่อทีม ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ ไม่มีรายงานการบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน แต่อย่างใด


เกมนี้ ปาทริค วิเอร่า นายใหญ่ของทีม จะวางหมากด้วยการให้ มิชาแอล โอลิเซ่, วิลฟรีด ซาฮา และ เอเบเรชี่ เอเซ่ เป็นสามประสานแดนหน้า ส่วนแผงมิดฟิลด์จะมี คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ เป็นตัวหลัก ขณะที่แนวรับ จะให้ โยอาคิม แอนเดอร์เซ่น กับ มาร์ก กูเอฮิ ยืนเป็นเซนเตอร์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : คริสตัล พาเลซ VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 37 นัด พวกเขาชนะ 16 เสมอ 10 แพ้ 11 นัด มีทั้งหมด 58 คะแนน ราล์ฟ รังนิก โชว์ผลงานได้ไม่ดีพอ 10 นัดหลังสุดในลีก พาทีมเก็บชัยชนะได้เพียง 3 นัด ผลงานในลีกเกมล่าสุด บุกไปพ่ายไบร์ทตันอย่างน่าอับอาย 4-0 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด


ความพร้อมก่อนเกมนี้ ราล์ฟ รังนิก ยังคงไม่มี ปอล ป็อกบา และ เจดอน ซานโช่ ที่ปิดฤดูกาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนทางด้าน เอริค ไบญี่, มาร์คัส แรชฟอร์ด, ลุค ชอว์ ก็ยังไม่น่าจะพร้อมที่จะลงสนาม ส่วน โรนัลโด้ มีข่าวว่าเจ็บสะโพกอาจจะพลาดโอกาสลงช่วยทีมในนัดสุดท้าย


เกมนี้น่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู ดาบิด เด เคอา แนวรับน่าจะเป็น แม็คไกวร์ จับคู่กับ วาราน แบ็คขวา ดิโอโก้ ดาโลท์ แบ็คซ้าย อเล็กซ์ เตลลิส ส่วนกองกลาง เฟร็ด จับคู่กับ เนมันย่า มาติช กองกลางตัวรุกเป็น บรูโน่ แฟร์นานเดส โดยมี แอนโธนี อีแลงก้า ค่อยสนับสนุน หน้าเป้าเป็น เอดิสัน คาวานี่


สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

05/12/21 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 - 0 คริสตัล พาเลซ

04/03/21 พรีเมียร์ลีก :  คริสตัล พาเลซ 0 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

19/09/20 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 - 3 คริสตัล พาเลซ

17/07/20 พรีเมียร์ลีก :  คริสตัล พาเลซ 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

24/08/19 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 - 2 คริสตัล พาเลซ


บทวิเคราะห์

เจ้าถิ่นอย่าง คริสตัล พาเลซ ไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้ว จะมีก็แต่ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลในบ้านเป็นนัดสุดท้ายที่พอจะทำให้มีแรงบันดาลใจที่จะคว้าคะแนนในเกมนี้ 


ทีมเยือนอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากพวกเขาเก็บ 3 คะแนนได้ จะการันตีอันดับ 6 ของตารางและจะได้ตั๋วไปลุยศึกยูโรปา ลีก แต่ถ้าหากว่าไม่สามารถเก็บ 3 คะแนนได้ในเกมนี้ และเวสต์แฮมทีมอันดับ 7 ชนะ จะทำให้แมนยูร่วงไปสู่อันดับ 7 และจะได้เล่นศึกคอนเฟอเรนซ์ ลีก เป็นครั้งแรก


หากเปรียบเทียบศักยภาพของขุมกำลัง รวมทั้งฟอร์มการเล่นในช่วงนี้ ดูแล้วเจ้าบ้านมีความเป็นต่ออยู่เล็กน้อย เนื่องจากฟอร์มการเล่นของ แมนยู ไม่ค่อยดีนัก แต่คิดว่าเกมนี้ พวกเขาต้องโชว์ฟอร์มเก่งออกมา เนื่องจาก เอริค เทน ฮาก กุนซือคนใหม่ของทีมจะเข้ามานั่งชมเกมด้วย จึงคาดว่านักเตะยูไนเต็ดที่ต้องการจะอยู่ในทีมต่อไป จะต้องโชว์อย่างเต็มที่ คิดว่า พวกเขาน่าจะเอาตัวรอดด้วยการเฉือนชนะเจ้าบ้านไปได้

 

สกอร์ที่คาด

คริสตัล พาเลซ 1 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง