TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี VS เลสเตอร์ ซิตี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี VS เลสเตอร์ ซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี VS เลสเตอร์ ซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 37 "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดบ้านพบกับ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : เชลซี VS เลสเตอร์ ซิตี้

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 02.00 น.

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 3

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี VS เลสเตอร์ ซิตี้

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม เชลซี

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม เพิ่งจะพาทีมอัด ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-0 ในเกมล่าสุด ก่อนจะแพ้จุดโทษ ลิเวอร์พูล ใน เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ โดยเกมนี้ เชลซี ไร้ความกดดัน เนื่องจากการันตีพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนสลีกแน่นอนแล้ว สภาพทีมและขุมกำลังจะไม่มีแข้งทที่เจ็บไปก่อนหน้านี้อย่าง คัลลัม ฮัดสัน โอดอย ,เบน ชิลเวลล์ 


นอกจากนี้อาจหมดสิทธิ์ใช้งาน ไค ฮาแวร์ตซ์ และ ติโม แวร์เนอร์ 2 แนวรุกเยอรมันที่มีอาการเจ็บรบกวน รวมไปถึงอันเดรียส คริสเตนเซ่น ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ โดยแนวรับยังนำโดย เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวาและ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ แดนกลางวาง รีซ เจมส์ จอร์จินโญ่ ประสานงานกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ มาร์กอส อลอนโซ่ ส่วนแนวรุกน่าจะเป็นโอกาสของ ฮาคิม ซิเย็ค, เมสัน เม้าน์ท และ โรเมลู ลูกากู

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี VS เลสเตอร์ ซิตี้

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม เลสเตอร์ ซิตี้

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ จิ้งจอกสยาม เพิ่งจะพาทีมถล่ม วัตฟอร์ด 5-1 ในเกมล่าสุด นับเป็นการเก็บชัยชนะ 2 เกมติดต่อกันของ เลสเตอร์ โดยสภาพทีมและขุมกำลังยังคงไม่สามารถใช้งาน ริคาร์โด้ เปเรยร่า , วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ และ ไรอัน เบอร์ทรานด์ ที่ปิดเทอมยาวไปก่อนหน้านี้ ส่วนแกนหลักรายอื่นยังอยู่กันครบ


แนวรับนำโดย ติโมธี คาสตาญ, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, จอนนี่ อีแวนส์ และ  เจมส์ จัสติน แดนกลางใช้ น็อมปาลิส เมนดี้ เป็นตัวรับและให้ เจมส์ แมดดิสัน เดินเกมร่วมกับ ยูริ ตีเลอมันส์ ส่วนแนวรุกเป็นโอกาสของ เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ และ เจมี่ วาร์ดี้ เป็นกองหน้าตัวเป้า

 

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

20/11/21 พรีเมียร์ลีก เลสเตอร์ ซิตี้ 0-3 เชลซี

19/05/21 พรีเมียร์ลีก เชลซี 2-1เลสเตอร์ ซิตี้

15/05/21 เอฟเอ คัพ เชลซี 0-1เลสเตอร์ ซิตี้

20/01/21 พรีเมียร์ลีก เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 เชลซี

28/06/20 เอฟเอ คัพ เลสเตอร์ ซิตี้ 0-1 เชลซี

 

บทวิเคราะห์

แม้จะว่าไม่มีความหมายแล้วสำหรับทั้งสองทีมในเรื่องของอันดับตารางคะแนน แต่สำหรับเรื่องของศักดิ์ศรีคงไม่มีใครยอมใคร เลสเตอร์ ต่อกร เชลซี ได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และเกมนี้มองจากขุมกำลังและความเข้มข้นของทั้งสองทีม น่าจะเป็นโอกาสที่จะทำให้ จิ้งจอกสยาม แบ่งแต้มออกจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็เป็นได้


สกอร์ที่คาด

เชลซี 2-2 เลสเตอร์ ซิตี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง