TNN online ฝันร้ายของบรรดากองหลัง เมื่อ 'ฮาแลนด์' มาอาละวาดใน 'พรีเมียร์ลีก'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ฝันร้ายของบรรดากองหลัง เมื่อ 'ฮาแลนด์' มาอาละวาดใน 'พรีเมียร์ลีก'

ฝันร้ายของบรรดากองหลัง เมื่อ 'ฮาแลนด์' มาอาละวาดใน 'พรีเมียร์ลีก'

งานนี้พรีเมียร์ลีกจะลุกเป็นไฟกันเลยทีเดียวเมื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ คอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการว่าได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ ศูนย์จอมถล่มประตูจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 60 ล้านยูโร

กองหน้าวัย 21 ปี เป็นที่สนใจจากสโมสรทั่วยุโรปจากผลงานยิงระเบิดเถิดเทิง ตั้งแต่สมัยล่าประตูอยู่กับ เร้ดบลูส์ ซัลบวร์ก ในออสเตรีย จนกระทั่งมาอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เรือใบสีฟ้า ประกาศปิดดีล ฮาแลนด์ หลังจากผ่านการตรวจร่างกายเสร็จสิ้น พร้อมมอบค่าเหนื่อยให้ในระดับ 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ซึ่งเป็นเรตที่สูงที่สุดของทีม เท่ากับ เควิน เดอ บรอยน์ 


แถลงการณ์ของ เรือใบสีฟ้า ระบุว่า "สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่าได้บรรลุข้อตกลงกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สำหรับการย้ายตัวของ ฮาแลนด์ เข้าสู่สโมสรในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในกระบวนการเรื่องรายละเอียดในสัญญาเท่านั้น"


การเข้ามาของ ฮาแลนด์ นับได้ว่าเป็นการติบโจทย์ปัญหากองหน้าตัวเป้าที่พวกเขากำลังตามหา หลังจากที่ เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ ย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า หลังจากนั้น ซิตี้ ก็ยังไม่มีกองหน้าตัวจบสกอร์อาชีพอีกเลย ใกล้เคียงใกล้ก็น่าจะเป็น กาเบรียล เชซุส ที่เหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียว 


ก่อนหน้านี้ ซิตี้ เคยตกเป็นข่าวในการไล่ล่า แฮร์รี่ เคน รวมไปถึง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ มาแล้ว แต่สำหรับการคว้า ฮาแลนด์ มาร่วมทีม มันสตอรี่มากกว่า 2 ที่เพิ่งกล่าวไปข้างต้น เพราะหัวหอกนอร์เวย์รายนี้เป็นลูกชายแท้ๆของ อาล์ฟ-อิงเก้ ฮาแลนด์ อดีตกองกลางของ แมนฯ ซิตี้  ในช่วงระหว่างปี 2000-2003 และเป็นผู้เล่นโดน รอย คีน อดีตกัปตัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จงใจแก้แค้นด้วยลูกถีบสุดโหด จนเป็นหนึ่งในสาเหตุทำให้ พ่อของ ฮาแลนด์ ต้องจบอาชีพการค้าแข้งในเวลาต่อมา


สำหรับ ฮาแลนด์ คนลูก เริ่มต้นการค้าแข้งในนอร์เวย์บ้านเกิดกับ ไบรน์ และ โมลด์ จากนั้นก็ออกไปโบยบินต่างแดนครั้งแรกกับ ซัลซ์บวร์ก ที่ออสเตรีย ก่อนโยกซบพลพรรค เสือเหลือง เมื่อเดือนมกราคม 2020 ฮาแลนด์ ยังคงรักษามาตรฐานการถล่มประตูได้อย่างต่อเนื่อง โดย 3 ซีซั่นกับ ดอร์ทมุนด์ ฮาแลนด์ ตะบันไปถึง 85 ประตูจาการลงสนาม  88 เกมกับ เสือเหลือง นอกเหนือจากนี้เขายังผ่านการซัดไป 15 ประตูจากการลงสนามให้กับทีมชาตินอร์เวย์ชุดใหญ่ไปเพียง 17 นัดเท่านั้น


ก่อนหน้านี้มีรายงานจากทางฝั่งสเปนว่า บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ก็อยากได้ตัว ฮาแลนด์ เช่นเดียวกัน และมีเจรจากันจริงๆ ไม่ใช่ข่าวลือ แต่ไม่สามารถแข่งขันเรื่องการเงินกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีรายงานจาก ฟุต แมร์คาโต้ ด้วยว่าเหตุผลที่ ฮาลันด์ ปฏิเสธ เรอัล มาดริด เพราะไม่ต้องการเล่นทีมเดียวกับ คิลียีน เอ็มบั๊ปเป้  


โดย ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือ บาร์เซโลน่า เคยออกมายอมรับว่า บาร์ซ่า ไม่มีทางเซ็นสัญญา เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ได้อย่างแน่นอน จากสถานการณ์ทางการเงินของ บาร์ซ่า ในเวลานี้ “มันเป็นเรื่องยากมากเพราะสถานการณ์ด้านการเงิน ผมไม่สามารถโกหกคุณได้ เพราะมันคือความจริง หากจะพูดเรื่องที่เราไม่สามารถเซ็น ฮาแลนด์ ได้นั่นก็เพราะปัญหาด้านการเงิน”


เหตุผลหลักๆ นอกเหนือจากเรื่องรายได้ที่ทำให้ ฮาแลนด์ ตัดสินใจเลือก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างแรกเลยก็คือ ซิตี้ คืออดีตต้นสังกัดของคุณพ่อของเขา และแน่นอนว่า ฮาลันด์ รับรู้เป็นอย่างดีกับสิ่งที่คุณพ่อของเขาถูกกระทำ ซึ่งนั่นอาจเป็นแรงกระตุ้นให้เจ้าตัว โหยหาการโชว์ฝีเท้าในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากขึ้นเป็นทวีคูณ 


และในฤดูกาลหน้าเหล่าบรรดากองหลังทั้งหลายในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็น่าจะได้ลิ้มรสความโหดร้ายจากกองหน้าตัวใหม่ยี่ห้อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่าง เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง