TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เบิร์นลี่ย์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เบิร์นลี่ย์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เบิร์นลี่ย์

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 37 "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านพบกับ เบิร์นลี่ย์

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เบิร์นลี่ย์

วันเวลาแข่งขัน: คืนวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 65 เวลา 18.00 น.

สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เบิร์นลี่ย์

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อยู่อันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 36 นัด พวกเขาชนะ 20 เสมอ 5 แพ้ 11 นัด มีทั้งหมด 65 คะแนน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม อันโตนิโอ คอนเต้ ไม่แพ้ใครมา 4 เก็บติดต่อกันในลีก พาทีมเก็บชัยชนะไปได้ 2 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 1 โดยเกมนัดล่าสุดในลีก พวกเขาเปิดบ้านถล่ม อาร์เซน่อล ด้วยสกอร์ 3-0 เมื่อแมตช์เดย์ที่ผ่านมา


ความพร้อมก่อนเกมนี้ อันโตนิโอ คอนเต้ จะไม่มี แมตต์ โดเฮอร์ตี้ และ เซร์คิโอ เรกีลอน ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง คริสเตียน โรเมโร่ ที่คอนเต้เพิ่งออกมาบอกว่า ไม่สามารถลงเล่นได้แล้วในอีก 2 เกมที่เหลือสำหรับในฤดูกาลนี้


เกมนี้น่าจะมาในระบบ 3-4-2-1 ผู้รักษาประตู อูโก้ โยริส ส่วนกองหลัง 3 คนประกอบไปด้วย ดาวินซอน ซานเชซ, เอริค ไดเออร์, เบ็น เดวี่ส์ วิงแบ็คทั้งสองข้าง เอแมร์ซอน รอยัล และ ไรอัน เซสเซญง ส่วนกองกลางยังเป็นทางด้าน โรดริโก้ เบนตานกูร์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก แนวรุกสามประสาน เดยาน คูลูเซฟสกี้, แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เบิร์นลี่ย์

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม เบิร์นลีย์

เบิร์นลีย์ อยู่อันดับ 17 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 35 นัด พวกเขาชนะ 7 เสมอ 13 แพ้ 15 นัด มีทั้งหมด 34 คะแนน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม ไมค์ แจ็คสัน ผู้จัดการทีมชั่วคราวที่เพิ่งรับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกเดือนเมษายน ทำผลงานยอดเยี่ยม พาทีมชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด หนีโซนตกชั้นขึ้นมาได้ แต่เกมนัดล่าสุดในลีก เปิดบ้านพ่ายให้กับ แอสตัน วิลล่า ไป 1-3 เมื่อแมตช์เดย์ที่ผ่านมา


ความพร้อมของทีมในเกมนี้ ไมค์ แจ็คสัน ยังเจอปัญหาตัวหลักบาดเจ็บเยอะต่อไปไม่ว่าจะเป็น เบน มี, แอชลีย์ เวสวู้ด, เจย์ โรดริเกซ, มาเตจ วิดร้า


เกมนี้น่าจะมาในระบบ 4-4-2 โดยผู้รักษาประตูยังคงเป็น นิค โป๊ป คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเป็น นาธาน คอลลิ่นส์, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ แบ็คขวา คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์ แบ็คซ้ายชาร์ลี เทย์เลอร์ ส่วนกองกลางยังคงเป็น จอช บราวน์ฮิลล์ จับคู่กับ แจ็ค คอร์ค ปีกทั้งสองข้างเป็น ดไวท์ แม็คนีล และ อารอน เลนน่อน คู่กองหน้าเป็น วู้ต เว็กฮอร์สต์, แอชลี่ย์ บาร์นส์


สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

24/02/22 พรีเมียร์ลีก :  เบิร์นลี่ย์ 1 - 0 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

28/10/21 ลีกคัพ :  เบิร์นลี่ย์ 0 - 1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

28/02/21 พรีเมียร์ลีก :  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 4 - 0 เบิร์นลี่ย์

27/10/20 พรีเมียร์ลีก :  เบิร์นลี่ย์ 0 - 1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

08/03/20 พรีเมียร์ลีก :  เบิร์นลี่ย์ 1 - 1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์


บทวิเคราะห์

เจ้าถิ่นอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่กำลังฟอร์มร้อนแรง แมตช์ล่าสุดทุบอาร์เซน่อลมาได้ 3-0 และกำลังแย่งพื้นที่ไปแชมเปี้ยนส์ลีกกันอย่างเข้มข้น 2 เกมที่เหลือสเปอร์ส เจองานไม่หนักและต้องเก็บชัยชนะให้ได้ทั้งหมด และลุ้นให้คู่แข่งอย่างอาร์เซน่อลพลาดท่าด้วย 


ส่วนทางด้านทีมเยือนเบิร์นลี่ย์ ที่กุนซือ ไมค์ แจ็คสัน เพิ่งจะได้รับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยของพรีเมียร์ลีกเดือนเมษายนมาหมาดๆ เกมนี้ ผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บกันเยะมาก สถานการณ์ของทีมก็ต้องการคะแนนเพื่อหนีให้ห่างจากโซนตกชั้นขึ้นไปอีก ตอนนี้พวกเขาแต้มเท่ากับลีดส์ ยูไนเต็ด อันดับ 18 แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ทุกแต้มมีค่าและสำคัญมากๆ กับการที่ต้องอยู่รอดบนลีกสูงสุดต่อไป


ถ้าวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ เจ้าบ้านเป็นฝ่ายได้เปรียบเยอะทั้งการเล่นในบ้าน บรรยากาศแฟนบอล ขุมกำลังรวมไปถึงสภาพจิตใจ เชื่อว่าเกมนี้ เจ้าบ้านจะเก็บ 3 คะแนนได้ และสกอร์น่าจะขาดลอยด้วย

 

สกอร์ที่คาด

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 4 - 0 เบิร์นลี่ย์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง