TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS วัตฟอร์ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS วัตฟอร์ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS วัตฟอร์ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 34 "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านพบกับ "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS วัตฟอร์ด

วันเวลาแข่งขัน: วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 65 เวลา 21.00 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS วัตฟอร์ด

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่อันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 32 นัด พวกเขาชนะ 24 เสมอ 5 แพ้ 3 นัด มีทั้งหมด 77 คะแนน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พาทีมชนะ 3 นัด เสมอ 2 นัด เกมนัดล่าสุดในลีก พวกเขาเปิดบ้านถล่มไบร์ทตันไป 3-0 เมื่อแมตช์เดย์ที่ผ่านมา


ความพร้อมของทีมในเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ รูเบน ดิอาส กลับมายืนในแนวรับโดยลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมที่ชนะ ไบรท์ตัน และเกมนี้อาจจะได้เล่นตัวจริงเลยเพราะทั้ง นาธาน อาเก้ กับ จอห์น สโตน ดูเหมือนจะมีอาการเจ็บทั้งคู่ ส่วนแนวรุก แจ็ค กรีลิช กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ก็น่าจะได้กลับมาเป็นตัวจริงหลังจากได้พักในเกมก่อน แต่ทั้งนี้ก็ยังต้องรอดูการจัดตัวของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพราะกลางสัปดาห์มีเกมใหญ่กับ เรอัล มาดริด รออยู่

 

เกมนี้เจ้าบ้านน่าจะใช้ระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตู เอแดร์ซอน โมราเอส เซ็นเตอร์เป็น รูเบน ดิอาส กลับมาจับคู่กับ อายเมริก ลาปอร์ต แบ็คขวาเป็น เจา คานเซโล่ และแบ็คซ้าย โอเลซ์ซานดร์ ซินเชนโก้  กองกลางสามคน อิลคาย กุนโดกาน, โรดรี้, แบร์นาโด้ และแนวรุกสามประสาน ริยาด มาห์เรซ, แจ็ค กรีลิช, ราฮีม สเตอร์ลิง


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS วัตฟอร์ด

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม วัตฟอร์ด

"แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด อยู่อันดับ 19 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 32 นัด พวกเขาชนะ 6 เสมอ 4 แพ้ 22 นัด มีทั้งหมด 22 คะแนน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม รอย ฮ็อดจ์สัน พาทีมเก็บชัยชนะไปได้ 1 นัด แพ้ 4 นัด โดยเกมนัดล่าสุดในลีก พวกเขาเปิดบ้านพ่ายให้กับเบรนท์ฟอร์ด 1-2 เมื่อแมตช์เดย์ที่ผ่านมา


ความพร้อมก่อนเกมนี้ ฮ็อดจ์สัน จะขาดผู้เล่นตัวหลักรวมแล้วถึง 5 ราย แต่ยังมีข่าวดีบ้างที่ เอ็มมานูเอล เดนนิส ดาวยิงตัวเก่งที่ปืนฝืดไปเกือบ 2 เดือน กลับมายิงได้แล้วในเกมก่อน


เกมนี้ทีมเยือนจะใช้ระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น เบน ฟอสเตอร์ แผงหลัง 4 คน ประกอบด้วย กีโก้ เฟเมเนีย, คริสติย็อง คาบาเซเล่, ซาเมียร์, ฮัสซาน กามาร่า ส่วนแดนกลางใช้ มุสซ่า ซิสโซโก้, อิมราน ลูซ่า, ยูราจ คุชก้า แนวรุกทั้งสามคนเป็น อิสไมล่า ซาร์, ชูเอา เปโดร, เอ็มมานูเอล เดนนิส


สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

05/12/21 พรีเมียร์ลีก :  วัตฟอร์ด 1 - 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

22/07/20 พรีเมียร์ลีก :  วัตฟอร์ด 0 - 4 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

21/09/19 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 8 - 0 วัตฟอร์ด

18/05/19 เอฟเอ คัพ :  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 6 - 0 วัตฟอร์ด

10/03/19 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 - 1 วัตฟอร์ด


บทวิเคราะห์

เจ้าถิ่นอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังจะต้องคับเขี่ยวลุ้นแชมป์ลีกกับลิเวอร์พูล โดย เป๊ป ได้กล่าวเอาไว้ว่า พวกเขาจะต้องไม่พลาดแม้แต่นัดเดียว แต่ทว่าเกมนี้น่าจะเลือกดร็อปผู้เล่นตัวหลัก เนื่องจากว่าพวกเขาจะมีศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะต้องเจอกับเรอัล มาดริด รออยู่ในคืนวันอังคารที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้าน วัตฟอร์ด ที่กำลังลุ้นหนีตกชั้น อาการก็น่าเป็นห่วงเนื่องจากผลงานยังไม่ดีเท่าที่ควร และยังต้องมาเจอกับทีมแชมป์เก่าที่กำลังลุ้นแชมป์อีกด้วย น่าจะเป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะขโมยแต้มไปได้

 

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 - 0 วัตฟอร์ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง