TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : อาร์เซน่อล VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : อาร์เซน่อล VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : อาร์เซน่อล VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 34 "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดบ้านพบกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : อาร์เซน่อล VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วันเวลาแข่งขัน: วันเสาร์ ที่ 23 เมษายน 65 เวลา 18.30 น.

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : อาร์เซน่อล VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล อยู่อันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 32 นัด พวกเขาชนะ 18 เสมอ 3 แพ้ 11 นัด มีทั้งหมด 57 คะแนน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม มิเกล อาร์เตต้า พาทีมชนะ 2 นัด แพ้ 3 นัด เกมนัดล่าสุดในลีก พวกเขาบุกไปเอาชนะเชลซี ได้ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยสกอร์ 4-2 เมื่อแมตช์เดย์ที่ผ่านมา


ความพร้อมของทีมในเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า จะขาดโธมัส ปาร์เตย์ และ พอล เทียร์นี่ย์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ และยังคงต้องรอเช็คความฟิตของ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ว่าพร้อมลงสนามในเกมนี้หรือไม่ ส่วนผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆ คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาและพร้อมที่จะลงสนาม

 

เกมนี้เจ้าบ้านน่าจะใช้ระบบ 3-4-2-1 ผู้รักษาประตู อารอน แรมเดลล์ แนวรับ 3 คน ประกอบด้วย เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส, ร็อบ โฮลดิ้ง วิงแบ็คซ้ายเป็น นูโน่ ตาวาเรส ส่วนวิงแบ็คขวาใช้ บูกาโย่ ซาก้า กองกลาง 2 คน กรานิต ชาก้า, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ แนวรุกที่กำลังเล่นได้อย่างลงตัว มาร์ติน โอเดการ์ด, เอมิล สมิธ โรว์, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : อาร์เซน่อล VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 33 นัด พวกเขาชนะ 15 เสมอ 9 แพ้ 9 นัด มีทั้งหมด 54 คะแนน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม ราล์ฟ รังนิก พาทีมเก็บชัยชนะไปได้ 2 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 2 นัด โดยเกมนัดล่าสุดในลีก พวกเขาบุกไปพ่ายยับเยิรให้กับลิเวอร์พูล คาถิ่นแอนฟิลด์ไปด้วยสกอร์ 4-0 เมื่อแมตช์เดย์ที่ผ่านมา


ความพร้อมก่อนเกมนี้ ราล์ฟ รังนิก จะยังไม่สามารถใช้งาน เอดิสัน คาวานี่, สก๊อตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ และยังหมดสิทธิ์ใช้งาน ลุค ชอว์ ที่เพิ่งจะผ่าตัดเสร็จแต่อาจจะต้องพักยาวจนถึงขั้นปิดฤดูกาลไปแล้วตามที่สื่ออังกฤษรายงาน ส่วน ปอล ป็อกบา ยังคงต้องรอเช็คความฟิตเสียก่อน และจะได้ ราฟาเอล วาราน กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมาสู่ทีม ส่วนผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆ คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาและพร้อมที่จะลงสนาม


เกมนี้เจ้าบ้านจะใช้ระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูเป็น ดาบิด เด เคอา แผงหลัง 4 คน ประกอบด้วย ดิโอโก้ ดาโลท์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, อเล็กซ์ เตลลิส ส่วนแดนกลางใช้ เนมานย่า มาติช, เจสซี่ ลินการ์ด โดยมี บรูโน่ แฟร์นานเดส คอยปั้นเกมรุกให้ ส่วนริมเส้นทั้งสองฝั่งเป็น เจดอน ซานโช่ กับ แอนโธนี อีแลงก้า โดยหน้าเป้ายังคงเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้


สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

03/12/21 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 - 2 อาร์เซน่อล

31/01/21 พรีเมียร์ลีก :  อาร์เซน่อล 0 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

01/11/20 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 - 1 อาร์เซน่อล

02/01/20 พรีเมียร์ลีก :  อาร์เซน่อล 2 - 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

01/10/19 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 - 1 อาร์เซน่อล


บทวิเคราะห์

เจ้าถิ่นอย่าง อาร์เซน่อล กำลังมีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมเมื่อพวกเขาเพิ่งบุกไปเอาชนะ เชลซี มาได้ด้วยสกอร์ 4-2 โดยเกมนี้ในส่วนของเกมรุกโดนเด่นเป็นอย่างมาก เมื่อบรรดานักเตะดาวรุ่งของทีม มาร์ติน โอเดการ์ด, เอมิล สมิธ โรว์, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ เล่นเข้าขากันเป็นอย่างมาก ส่วนทางด้านทีมเยือนสภาพจิตใจยังคงย่ำแย่จากผลงานแข่งขันที่พ่ายแพ้ให้กับลิเวอร์พูลไป 4-0 แต่ทว่าพวกเขาก็มีการเปลี่ยนแปลงภายในทีม เมื่อประกาศข่าวสำคัญว่า เอริค เทน ฮาก จะเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ คุมทัพในซีซั่นหน้า


ทั้งนี้ สำหรับข่าวเทน ฮาก อาจจะมีเอฟเฟคบางอย่างที่ทำให้นักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะมีแรงฮึดขึ้นมาบาง แต่หากดูในเรื่องของการเล่นเข้าขารู้ใจ ก็ยังคงเป็นรองใหกับเจ้าบ้าน โดยเกมนี้คาดว่า การเล่นเป็นทีมจากเจ้าบ้านจะทำให้พวกเขาครองเกมได้ และการเล่นด้วยความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะแมนยู ก็อาจจะทำให้ทีมมีแต้มได้ในเกมนี้

 

สกอร์ที่คาด

อาร์เซน่อล 1 - 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง