TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เอฟเวอร์ตัน vs แมนยู

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เอฟเวอร์ตัน vs แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เอฟเวอร์ตัน vs แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 32 "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านพบกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : เอฟเวอร์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 9 เมษายน เวลา 18.30 น.

สนาม : กูดิสัน พาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เอฟเวอร์ตัน vs แมนยู

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม เอฟเวอร์ตัน

"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน อยู่อันดับ 17 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 29 นัด พวกเขาชนะ 7 เสมอ 4 แพ้ 18 นัด มีทั้งหมด 25 คะแนน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม แฟรงค์ แลมพาร์ด พาทีมเก็บชัยชนะไปได้ 1 นัด แพ้ 4 นัด โดยเกมนัดล่าสุดในลีก เปิดบ้านบุกไปพ่ายให้กับ เบิร์นลีย์ 3-2 เมื่อแมตช์เดย์ที่ผ่านมา


ความพร้อมก่อนเกมนี้ แฟรงค์ แลมพาร์ด ยังต้องปวดหัวต่อเนื่องเมื่อลูกทีมได้รับบาดเจ็บหลายคน ทั้ง นาธาน แพตเตอร์สัน,เยอร์รี่ มีน่า,ดอนนี่ ฟานเดอเบ็ค,ทอม เดวี่ย์,อันเดร โกเมส และ แอนดรอส ทาวน์เซนต์ แต่จะสามารถได้ ไมเคิล คีน ที่เพิ่งพ้นโทษแบนกลับมาใช้งาน


เกมนี้ แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือของทีม จะใช้แผน 4-4-2 จัด จอร์แดน พิคฟอร์ด เป็นผู้รักษาประตู ส่วนกองหลัง 4 คนเป็น เบน ก็อดฟรีย์,เมสัน โฮลเกต,ไมเคิล คีน,เซมัส โคลแมน กองกลางยังคงใช้ อับดูลาเย่ ดูกูเร่, อัลลัน, แอนโธนี่ กอร์ดอน และแนวรุก 3 คน อเล็กซ์ อีโวบี, เดมาไร เกรย์, ริชาร์ริสัน


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เอฟเวอร์ตัน vs แมนยู

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 30 นัด พวกเขาชนะ 14 เสมอ 9 แพ้ 7 นัด มีทั้งหมด 51 คะแนน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม ราล์ฟ รังนิก พาทีมชนะ 2 นัด เสมอ 2 แพ้ 1 นัด เกมนัดล่าสุดในลีก พวกเขาเปิดบ้านเสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 1-1 เมื่อแมตช์เดย์ที่ผ่านมา


ความพร้อมของทีมในเกมนี้ ราล์ฟ รังนิก จะได้ใช้งาน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังจากที่มีอาการป่วยเล็กน้อยในนัดที่แล้ว แต่ทีมยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน เอดิสัน คาวานี่ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บและยังต้องความฟิตของลุค ชอว์ แบ็กซ้ายคนสำคัญได้รับบาดเจ็บในเกมล่าสุดจนต้องเปลี่ยนตัวออก และ ราฟาเอล วาราน มีอาการบาดเจ็บจะพลาดการลงสนามเช่นกัน


คาดว่า ราล์ฟ รังนิก กุนซือของทีม จะมาในแผน 4-2-3-1 จะจัดทัพด้วยการส่ง ดาบิด เด เคอา เป็นผู้รักษาประตู เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ 2 คนเป็น แฮร์รี่ แม็คไกวร์ จับคู่กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ แบ็คขวา ดิโอโก ดาโลท์ และแบ็คซ้ายเป็น อเล็กซ์ เตลลิส แดนกลางเป็น ปอล ป็อกบา, เฟร็ด, บรูโน่ แฟร์นันเดส ส่วนแนวรุกริมเส้นเป็น เจดอน ซานโช่ และ แอนโทนี่ อีแลงก้า กองหน้าตัวเป้าได้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมา


สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

02/10/21 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 - 1 เอฟเวอร์ตัน

07/08/21 นัดกระชับมิตร :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4 - 0 เอฟเวอร์ตัน

07/02/21 พรีเมียร์ลีก :  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 - 3 เอฟเวอร์ตัน

24/12/20 ลีกคัพ :  เอฟเวอร์ตัน 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

07/11/20 พรีเมียร์ลีก :  เอฟเวอร์ตัน 1 - 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

เจ้าถิ่นอย่าง เอฟเวอร์ตัน กำลังอยู่ในฟอร์มที่น่าเป็นห่วง แลมพาร์ด พาทีมแพ้ถึง 4 เกมจาก 5 นัดหลังสุด อยู่ห่างโซนตกชั้นเพียงแค่ 1 คะแนน เท่านั้น และยังได้รับปัญหาในเรื่องของผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บอีก ส่วนทางด้านทีมเยือน ก็มีปัญหาไม่ต่างกัน โดยฟอร์มการเล่นยังไม่คงเส้นคงวา และ รังนิก ก็ทำแต้มหลุดมือไปเยอะจนทำให้ทีมค่อนข้างตกในสถานการณ์ที่ยากลำบากในการแย่งตำแหน่งท็อปโฟร์ในซีซั่นนี้


สำหรับทั้ง 2 ทีม หากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ในเวลานี้ ทีมเยือนน่าจะดูดีกว่าในเรื่องของตัวผู้เล่นที่ค่อนข้างสมบูรณ์กว่า แต่ว่าไม่น่าจะเก็บคลีนชีทได้ในเกมนี้ โดยคิดว่าทั้งสองทีมน่าจะมีสกอร์ และเป็นทีมเยือนที่เฉือนเอาชนะไปได้แบบหืดจับ

 

สกอร์ที่คาด

เอฟเวอร์ตัน 1 - 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง