TNN online 'แฮร์รี่ เคน' - 'ซน ฮึง มิน' คู่หูที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'แฮร์รี่ เคน' - 'ซน ฮึง มิน' คู่หูที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

'แฮร์รี่ เคน' - 'ซน ฮึง มิน' คู่หูที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน กองหน้าจากท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทำสถิติประสานงานร่วมกันเป็นประตูไปแล้ว 39 ครั้ง กลายเป็นคู่หูที่มีร่วมกันถล่มประตูมากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

หากจะพูดถึงคู่กองหน้าสักคู่ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษทั้งในอดีตและปัจจุบัน เชื่อว่าหลายๆคนก็น่าจะนึกถึงดูโอ้หลายๆคู่ ที่ช่วยกันแท็กทีมถล่มประตูกันมามากมาย โดยในอดีตคู่หูตัวติดกันที่ช่วยกันยิงช่วยกันจ่ายก็มีมากมาย หลากหลายสไตล์แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น

 

อลัน เชียร์เรอร์ + คริส ซัตตัน จาก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส

แอนดี้ โคล + ดไวท์ยอร์ค  จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ + เวย์น รูนี่ย์ จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อลัน สมิธ + มาร์ค วิดูก้า จาก ลีดส์ ยูไนเต็ด 

สตีเว่น เจอรร์าร์ด + หลุยส์ ซัวเรซ จาก ลิเวอร์พูล

แฟรงค์ แลมพาร์ด + ดีดีเยร์ ดร็อกบา ของ เชลซี

เธียร์รี่ อองรี + โรแบร์ ปิแรส ของ อาร์เซนอล

ริยาด มาห์เรซ + เจมี่ วาร์ดี้ จาก เลสเตอร์ 

เซร์คิโอ เกวโร่ + ดาบิด ซิลบา

 

แต่สำหรับ ณ วินาทีนี้ คงไม่มีคู่กองหน้าคู่ไหนร้อนแรงไปกว่าคู่กองหน้าจากสองซีกโลกอย่าง แฮร์รี่ เคน กับ ซน ฮึง มิน อีกแล้ว คู่เพชฌฆาตจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กำลังแท็คทีมอาละวาดยิงไม่หยุด จ่ายไม่พัก ให้กันและกันอยู่ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ณ เวลานี้


'แฮร์รี่ เคน' - 'ซน ฮึง มิน' คู่หูที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

ที่มาภาพ : AFP

 

เกมลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ นัดล่าสุด ก่อนโปรแกรมฟีฟ่า เดย์ เคน  จัดการถวายพานแอสซิสต์ให้กับเพื่อนซี้จากเกาหลีใต้ยิง 2 ประตูพา ไก่เดือยทอง เปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม 3-1 แถมยังส่ง ซน ฮึง มิน ขึ้นไปรั้งเป็นรองดาวซัลโวด้วยจำนวน 13 ประตู เท่ากับ ดิโอโก้ โชต้า ของ ลิเวอร์พูล ตามหลังจ่าฝูงอย่าง โม ซาลาห์ ที่ตะบันไปแล้ว 20 ประตูในซีซั่นนี้ 

 

หลังจบเกมกับทัพ ขุนค้อน ซน ได้ออกมากล่าวยกย่อง แฮร์รี่ เคน ที่จัด 2 แอสซิสต์ให้ตัวเองยิงประตูว่า 

 

"ผมแค่วิ่งเพื่อเป็นทางเลือกให้กับ เคน, ถ้าเขาไม่ผ่านบอลมาให้ผม ก็แสดงว่าเขาอาจมองเห็นช่องว่างเพื่อผ่านบอลไปให้กับคนอื่น มันน่าเหลือเชื่อมากๆ ที่มีศูนย์หน้ารายนี้อยู่เคียงข้าง ทุกเกมผมสนุกมากที่ได้เล่นกับ เคน เขาจ่ายให้ผมทำ 2 ประตูในวันนี้ ส่วนเกมต่อไป ผมจะแอสซิสต์คืนให้กับเขาบ้าง แฮร์รี่คือเพื่อนที่ดีของผม และผมอยากให้เขาทำประตูให้ได้"

 

สถิติการลงสนามของ แฮร์รี่ เคน ในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

ลงสนาม 28 เกม ยิง 12 ประตู แอสซิสต์ 5 ครั้ง

ทีมชนะ 15 ทีมแพ้ 10

 

สถิติการลงสนามของ ซน  ฮึง มิน ในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

ลงสนาม 26 เกม ยิง 13 ประตู แอสซิสต์ 5 ครั้ง

ทีมชนะ 15 ทีมแพ้  8

 

สำหรับผลงานของคู่หูจอมถล่มประตู นอกจากจะพา ไก่เดือยทอง ทะยานแซง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขึ้นไปรั้งอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก โดยนอกจากสถานการณ์ที่พาทีมไล่กดดันทีมคู่อริอย่าง อาร์เซนอล แล้ว 

2 กองหน้าจากคนละซีกโลก ยังเดินหน้าทำลายสถิติครั้งแล้วครั้งเล่า โดยล่าสุดจากผลงานของดาวยิงเกาหลีใต้และกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ทำให้ทั้งกลายคู่กลายเป็นดูโอที่น่าสะพรึงกลัวมากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกไปแล้ว

 

ซน ฮึง-มิน และ แฮร์รี่ เคน ทำสถิติประสานงานร่วมกันเป็นประตูไปแล้ว 39 ครั้ง กลายเป็นคู่หูที่มีร่วมกันถล่มประตูมากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก 

 

แฮร์รี่ เคน - ซน ฮึง มิน - สเปอร์ส : 39 ประตู 

ดิดิเยร์ ดร็อกบา - แฟร้งค์ แลมพาร์ด - เชลซี 36 ประตู

เธียร์รี่ อองรี - โรแบร์ ปิแรส  - อาร์เซน่อล 29 ประตู

เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ - ดาบิด ซิลบา : 29 ประตู

ดาร์เรน แอนเดอร์สัน - เท็ดดี้ เชอริงแฮม : 27 ประตู  

 

ซน และ เคน ยิงรวมกันแล้ว 25 ประตู ซึ่งนับเป็นจำนวน เกินครึ่งจากที่ สเปอร์ส ยิงได้ทั้งหมด 47 ประตู ยิงได้ในฤดูกาลนี้ โดย นับตั้งแต่ที่ ซน และ เคน รู้จักกัน พวกเขาก็ช่วยกันยิง ช่วยกันแอสซิสต์มาอย่างต่อเนื่อง

 

2 แอสซิสต์ของ เคน จากเกมล่าสุด ยังทำให้เจ้าตัว เป็นผู้เล่นที่มีส่วนร่วมกับประตู มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของทีมจากกรุงลอนดอน เท่ากับ แฟร้ง แลมพาร์ด ด้วยจำนวน 50 ครั้ง โดยอันดับ 1 เป็นของ เธียร์รี่ อองรี ที่มีส่วนร่วมกับ 55 ประตูที่เกิดในศึกลอนดอน ดาร์บี้ 


'แฮร์รี่ เคน' - 'ซน ฮึง มิน' คู่หูที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

ที่มาภาพ : AFP

 

เคน เป็นเจ้าของสถิติยิงประตูในเกมเยือน มากสุดตลอดกาล ของพรีเมียร์ลีก ด้วยจำนวน 95 ลูก ภายในระยะเวลาเพียง 139 นัด แซงหน้า เวย์น รูนี่ย์ อดีตศูนย์หน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงได้เท่ากัน แต่ต้องใช้เวลาลงเล่นถึง 243 นัด

 ในขณะที่ ซน ก็ยะงครองสถิติเป็นนักเตะเอเซียคนที่ 2 ที่ทำแฮตทริกในพรีเมียร์ ต่อจาก ชินจิ คางาวะ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติญี่ปุ่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

 

และหากมองไปที่ 5 ลีกใหญ่ของยุโรป ณ เวลานี้ ก็ดูเหมือนว่า ในแต่ละลีกก็จะมีคู่หู ที่ช่วยกันยิงช่วยกันจ่าย คล้ายๆกับศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เช่นในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ของ บาเยิร์น มิวนิค ก็จับคู่กับ โธมัส มุลเลอร์ โชว์ฟอร์มทั้งยิงและจ่ายระเบิดเถิดเทิงอยู่ในตอนนี้ 

 

ในขณะที่ศึกลาลีกา สเปนก็มี จูเนียร์ วินิซิอุส กับ คาริม เบนเซม่า ของ เรอัล มาดริด ที่แท็กทีมกันได้อย่างลงตัวสุดๆ ส่วนพรีเมียร์ลีก อังกฤษก็ไม่น้อยหน้า เมื่อมีคู่หูตัวท็อปจาก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ อย่าง แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง มิน เป็นตัวชูโรง 

 

น่าเสียดายเสียดายอย่างเดียวที่ทั้งคู่น่าจะมีโอกาสไปอาละวาดในเวทียุโรป อย่างไรก็ตาม หากฟอร์มยังร้อนแรงแบบนี้ ก็ไม่แน่เหมือนกันว่าพวกเขาอาจจะกระชาก อาร์เซนอล คู่ปรับตลอดกาล ลงมาพร้อมกับปาดหน้าคว้าโควตาไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แทน ก็เป็นได้เหมือนกัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง