TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : สเปอร์ส VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : สเปอร์ส VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : สเปอร์ส VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 30 "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดรังพบกับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม เวลา 23.30 น.

สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : สเปอร์ส VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อยู่อันดับ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 28 นัด พวกเขาชนะ 15 เสมอ 3 แพ้ 10 นัด มีทั้งหมด 48 คะแนน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม อันโตนิโอ คอนเต้ พาทีมชนะ 3 นัด แพ้ 2 นัด เกมนัดล่าสุดในลีก พวกเขาบุกไปชนะไบร์ทตันมาได้ 0-2  เมื่อแมตช์เดย์ที่ผ่านมา


ความพร้อมก่อนเกมนี้ อันโตนิโอ คอนเต้ ยังขาดผู้เล่นตัวเดิมๆ อย่าง โอลิเวอร์ สคิปป์, จาเฟ็ต ทังกังกา และ ไรอัน เซสเซญง ที่บาดเจ็บต้องพักแข้งยาวๆ ส่วนบรรดาตัวหลักคนอื่นๆ ไม่มีรายงานการติดโทษแบน หรือได้รับบาดเจ็บเพิ่ม สามารถลงช่วยทีมได้


คาดว่า อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือของทีม จะส่งผู้รักษาประตูยังคงเป็น อูโก้ ยอริส ขณะที่แนวรับ คริสเตียน โรเมโร่, เบน เดวีส์ และ เอริค ดายเออร์ ยังเป็นตัวหลัก โดยมี แมตต์ โดเฮอร์ตี้ ยืนวิงแบ็คขวา และ เซร์คิโอ เรกีลอน ยืนวิงแบ็คซ้าย ส่วนแดนกลาง โรดริโก้ เบนตานกูร์ ยังคงได้ลงประสานงานกับ ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก และมี ซน ฮึง-มิน กับ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นเป็นตัวทำเกมรุก ส่วน แฮร์รี่ เคน เป็นกองหน้าตัวเป้า


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : สเปอร์ส VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

"ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 29 นัด พวกเขาชนะ 14 เสมอ 6 แพ้ 9 นัด มีทั้งหมด 48 คะแนน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม เดวิด มอยส์ พาทีมเก็บชัยชนะไปได้ 2 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 1 นัด โดยเกมนัดล่าสุดในลีก เปิดบ้านเฉือนชนะ แอสตัน วิลล่า ไปได้ 2-1 เมื่อแมตช์เดย์ที่ผ่านมา


ความพร้อมก่อนเกมนี้ เดวิด มอยส์ ยังมีปัญหาพอสมควร เมื่อจะไม่มี จาร์ร็อด โบเว่น, อันเจโล่ อ็อกบอนน่า กับ วลาดิเมียร์ คูฟาล สามตัวหลักคนสำคัญ ที่บาดเจ็บ ชวดลงสนามแน่นอน ส่วนคนอื่นๆ ไม่มีรายงานการบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด 


เกมนี้ เดวิด มอยส์ น่าจะยึดชุดนักเตะที่ทำผลงานได้ดีเมื่อกลางสัปดาห์ ผู้รักษาประตู ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ขณะที่แนวรับ เคร็ก ดอว์สัน ยังจับคู่กับ เคิร์ต ซูม่า เป็นคู่เซนเตอร์ โดยมี เบน จอห์นสัน ยืนแบ็คขวา อารอน เครสเวลล์ ยืนแบ็คซ้าย แดนกลางนำมาโดย ดีแคลน ไรซ์, โทมัส ซูเซ็ค และ มานูเอล ลานซินี่ ส่วนตัวรุกจะใช้  ปาโบล ฟอร์นัลส์ และ ซาอิด เบนราห์ม่า กองหน้าตัวเป้า มิคาอิล อันโตนิโอ


สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

23/12/21 พรีเมียร์ลีก :  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 - 1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

24/10/21 พรีเมียร์ลีก :  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1 - 0 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

21/02/21 พรีเมียร์ลีก :  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2 - 1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

18/10/20 พรีเมียร์ลีก :  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3 - 3 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

24/06/20 พรีเมียร์ลีก :  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 - 0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

เจ้าบ้าน สเปอร์ส ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ ทว่าก็ยังมีลุ้นในการขึ้นไปทาบอันดับท็อปโฟร์ เกมนี้ได้เล่นในถิ่นตัวเอง ก็น่าจะใส่เกินร้อยแน่นอน ส่วน ทีมเยือน เวสต์แฮม ก็ยังเป็นอีกทีมที่ยังมีลุ้นทำอันดับไปติดที่ 4 บุกมาเยือนเกมนี้ ก็ต้องการที่จะเก็บแต้มกลับออกไปให้ได้ 


ซึ่งหากมาเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ต้องบอกว่าค่อนข้างสูสี ทว่าเกมนี้ สเปอร์ส ได้เล่นในถิ่น ทำให้ได้เปรียบขึ้นมา ขณะที่ เวสต์แฮม เมื่อกลางสัปดาห์ต้องเล่นถึง 120 ในบอลยุโรป น่าจะส่งผลต่อสภาพร่างกายพอสมควร และต้องมาเจอบอลเกมบุกที่เฉียบคมของเจ้าถิ่น ดูแล้วไม่น่าจะต้านไหวตลอดทั้งเกม 


หากมองจากภาพรวมทั้งหมดแล้ว ยังเชื่อว่า พลพรรค "ไก่เดือยทอง" ที่สดกว่า และเกมรุกที่หลากหลายกว่า น่าจะเปิดรังเบียดเอาชนะ ทัพ "ขุนค้อน" ไปได้แบบหวุดหวิด


สกอร์ที่คาด

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 - 1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง