TNN online แฟนบอลรัดคอตัวเอง เกมพรีเมียร์ลีก 'เอฟเวอร์ตัน' เฉือน 'นิวคาสเซิล'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แฟนบอลรัดคอตัวเอง เกมพรีเมียร์ลีก 'เอฟเวอร์ตัน' เฉือน 'นิวคาสเซิล'

แฟนบอลรัดคอตัวเอง เกมพรีเมียร์ลีก 'เอฟเวอร์ตัน' เฉือน 'นิวคาสเซิล'

เกิดเหตุการณ์สุดแปลก เมื่อมีแฟนบอลรายหนึ่งลงมาประท้วง รัดคอตัวเองด้วยเคเบิ้ลไทร์กับเสาประตู ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ณ กูดิสันพาร์ค ที่เอฟเวอร์ตัน เฉือนชนะ นิวคาสเซิล 1-0

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงนาทีที่ 49 แฟนบอลรายหนึ่งใส่เสื้อสีส้ม พร้อมสกรีนข้อความ Just Stop Oil ลงมาใช้สายเคเบิ้ลไทร์ รัดคอตัวเองกับเสาประตู สร้างความตกใจให้ทุกคนในสนามเป็นอย่างมาก


เจ้าหน้าที่สนามต้องรีบมาช่วยแกะแฟนบอลออกจากเสาประตู รวมไปถึงมีแฟนบอลอีก 2 คนที่รู้สึกรำคาญกับการกระทำของเขา ก็ลงมาช่วยอีกแรง ก่อนจะถูกการ์ดสนามหิ้วออกไปเหมือนกัน เกมมีอันต้องหยุดไปชั่วคราวกว่า 10 นาที ก่อนจะกลับมาเล่นกันต่อ


ตามข่าวระบุว่าเด็กหนุ่มรายนี้ชื่อ หลุยส์ อายุ 21 ปี ตั้งใจลงมาในสนามฟุตบอลเพื่อประท้วงในแคมเปญ Just Stop Oil เรียกร้องให้รัฐบาลหยุดสำรวจหาเชื้อเพลิงฟอสซิลแหล่งใหม่ในสหราชอาณาจักร ซึ่งจะส่งกระทบให้เกิดมลภาวะทางอากาศตามมา


สำหรับ 'Just Stop Oil' คือชื่อกลุ่มประท้วงรัฐบาลที่มีแผนลงทุนกับแหล่งน้ำมันแห่งใหม่ในพื้นที่แถบทะเลเหนือ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของสหราชอาณาจักร โดยทางกลุ่มแถลงยอมรับว่าชายคนนี้เป็นสมาชิกกลุ่มจริง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง