TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี VS นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี VS นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี VS นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 29 "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ พบกับ "สาริกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : เชลซี VS นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม เวลา 21.00 น.

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี VS นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม เชลซี

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี อยู่อันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 27 นัด พวกเขาชนะ 16 เสมอ 8 แพ้ 3 นัด มีทั้งหมด 56 คะแนน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม โธมัส ทูเคิ่ล ดูจะสวนทางกับปัญหานอกสนาม เขาพาทีมชนะ 4 นัด เสมอ 1 นัด ไม่แพ้ใคร เกมนัดล่าสุดในลีก พวกเขาบุกไปชนะนอริช ซิตี้ 1-3  เมื่อแมตช์เดย์ที่ผ่านมา


ความพร้อมก่อนเกมนี้ โธมัส ทูเคิ่ล จะขาดฟูลแบ็กตัวเก่งทั้งสองข้าง โดย เบน ชิลเวลล์ เจ็บยาวไปก่อนหน้านี้ ส่วนในรายของ รีซ เจมส์ ก็เพิ่งเดี้ยงไปสดๆ ร้อนๆ ขณะที่ มาร์กอส อลอนโซ่, เซซ่าร์ อัซปิลิกูเอต้า, คริสเตียน พูลิซิช และ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ต้องรอทดสอบความฟิตทั้งหมด 


เกมนี้ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของทีม จะยังให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงลงเป็นกองหน้าตัวเป้า และมี ฮาคิม ซิเย็ค กับ เมสัน เมาท์ เป็นตัวรุก แดนกลางนำมาโดย จอร์จินโญ่ และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ขณะที่แนวรับ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ จะหลับมาลงสนามอีกครั้ง หลังจากได้พักในเกมที่แล้ว 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2021/22 : เชลซี VS นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP

สภาพความพร้อม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

"สาริกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 14 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันกันไป 27 นัด พวกเขาชนะ 7 เสมอ 10 แพ้ 10 นัด มีทั้งหมด 31 คะแนน โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทีม เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก ประจำเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พาทีมเก็บชัยชนะไปได้ 4 นัด เสมอ 1 นัด ไม่แพ้ใครมาแล้ว 9 นัดติดต่อกัน โดยเกมนัดล่าสุดในลีก บุกไปเฉือนชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปได้ 1-2 เมื่อแมตช์เดย์ที่ผ่านมา


ความพร้อมก่อนเกมนี้ เอ็ดดี้ ฮาว ก็ยังเจอปัญหาค่อนข้างเยอะ นักเตะตัวหลักอย่าง คีแรน คลาร์ก, จามาล ลูอิส, คีแรน ทริปเปียร์, เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ, ไอแซ็ก เฮย์เด้น และ คัลลั่ม วิลสัน ต่างบาดเจ็บทั้งหมด ชวดลงสนามอย่างแน่นอน


คาดว่า เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือยอดเยี่ยมประจำเดือนคนล่าสุด จะวางหมากด้วยการส่ง คริส วู้ด เป็นกองหน้าตัวเป้า และขนาบข้างด้วย อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง และ ไรอัน เฟรเซอร์ แดนกลางมี บรูโน่ กิมาไรส์ กับ จอนโจ้ เชลวี่ย์ เป็นตัวทำเกม ขณะที่แนวรับ จะให้ จามาล ลาสเซลล์ส จับคู่กับ แดน เบิร์น ในตำแหน่งเซนเตอร์


สถิติการพบกัน 5 นัด หลังสุด

30/10/21 พรีเมียร์ลีก :  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0 - 3 เชลซี

16/02/21 พรีเมียร์ลีก :  เชลซี 2 - 0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

21/11/20 พรีเมียร์ลีก :  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0 - 2 เชลซี

19/01/20 พรีเมียร์ลีก :  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1 - 0 เชลซี

19/10/19 พรีเมียร์ลีก :  เชลซี 1 - 0 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

เจ้าถิ่นอย่าง เชลซี ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะมีปัญหาเกี่ยวกับสถานการณ์ของทีม ซึ่งล่าสุด โดนสปอนเซอร์ระงับไป 2 รายแล้ว สำหรับเกมนี้ได้เล่นในบ้านก็ต้องการที่จะคว้าชัยเพื่อปลุกขวัญและกำลังใจให้กับแฟนบอล รวมไปถึงนักเตะและสต๊าฟฟ์ทุกๆ คนในสโมสรอีกด้วย ส่วนทีมเยือน นิวคาสเซิล ฟอร์มร้อนแรงสุดๆ เดินหน้าคว้าชัยต่อเนื่องไม่แพ้ใครมาแล้ว 9 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก เกมนี้ก็หวังมีแต้มกลับออกไป เพื่อความอยู่รอดปลอดภัยในลีก 


หากมาเทียบศีกยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ยังมองว่า เชลซี ค่อนข้างเหนือกว่า ตัวผู้เล่นครบกว่า แถมเกมนี้ยังได้เล่นในบ้าน ส่วน นิวคาสเซิล แม้ว่าที่ผ่านมาจะทำผลงานยอดเยี่ยมมาก ทว่าบุกมาเล่นเกมนี้ ก็ยังเป็นรอง เนื่องจากขาดกำลังสำคัญไปค่อนข้างเยอะ หากบดกันไปเบียดกันมาตลอดทั้งเกม ก็ยังมั่นใจในคุณภาพขอนักเตะเจ้าถิ่นมากกว่า และท้ายที่สุดทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ก็น่าจะเฉือนชนะ "สาลิกาดง" ไปได้


สกอร์ที่คาด

เชลซี 2 - 1 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง